1

Tiêm Kybella - Mika Vũ Thái

Được FDA chấp thuận gần đây, Kybella là một giải pháp tiêm an toàn, hiệu quả và cho kết quả vĩnh viễn để làm giảm vùng mỡ không mong muốn dưới cằm.
Tiêm Kybella - Mika Vũ Thái

Di truyền, thói quen sống, sự lão hóa và trọng lực tự nhiên đều là những yếu tố có thể góp phần gây ra tình trạng tích mỡ, chảy xệ ở dưới cằm, hay còn gọi là hai cằm. Vì đây là vùng rất khó để làm săn chắc trở lại nên lựa chọn phổ biến nhất trước kia để xử lý tình trạng hai cằm vẫn là tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta đã có một giải pháp mới, ít xâm lấn hơn, đó là Kybella.

Kybella là gì?

Được FDA chấp thuận gần đây, Kybella là một giải pháp tiêm an toàn, hiệu quả và cho kết quả vĩnh viễn để làm giảm vùng mỡ không mong muốn dưới cằm. Kybella được làm từ deoxycholic acid, là loại muối mật tự nhiên, vô hại có trong cơ thể người, có nhiệm vụ phân hủy mỡ để cơ thể loại bỏ một cách an toàn.

Kybella được tiêm trực tiếp vào vùng có túi mỡ cứng đầu dưới cằm, ở đây deoxycholic acid sẽ phá vỡ vĩnh viễn các tế bào mỡ và làm cho chúng không thể tích trữ mỡ trở lại trong tương lai. Trước đây, cách duy nhất để cải thiện các đường nét của cổ hoặc dưới cằm là tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng cằm hoặc phẫu thuật căng da cổ trong khi đó, Kybella lại là một giải pháp không xâm lấn, đây chính là điều khiến phương pháp này trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Đây là phương pháp đầu tiên và duy nhất trong số các phương pháp tiêm có hiệu quả làm giảm mỡ bên dưới cằm.

Kybella có phù hợp với bạn không?

Đối tượng của phương pháp tiêm Kybella là những người:

  • Muốn giảm vùng mỡ bên dưới cằm.
  • Muốn tìm một phương pháp có mức độ xâm lấn tối thiểu có thể thay thế cho phương pháp hút mỡ vùng cằm.
  • Có sức khỏe tốt.

Quy trình tiêm Kybella

Bác sĩ sẽ tiêm dung dịch Kybella trực tiếp vào những vùng có mỡ tích tụ. Quá trình tiêm thường khá thoải mái, nhưng bạn sẽ có cảm giác châm chích nhẹ tại thời điểm tiêm và đây là điều hoàn toàn bình thường. Toàn bộ quá trình tiêm sẽ kéo dài không quá 30 phút.

Sau khi điều trị, bạn sẽ có thể tiếp tục tất cả các hoạt động bình thường của mình. Kybella có rất ít tác dụng phụ nhưng bạn có thể sẽ bị sưng, đau hoặc bầm tím xung quanh vị trí tiêm trong ngày đầu tiên. Bạn có thể sẽ cần đến tối đa 6 lần tiêm, mỗi lần cách nhau ít nhất một tháng, mặc dù hầu hết các bệnh nhân đều có được kết quả ưng ý chỉ sau 2 đến 4 lần tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Botox khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 16660

Cách đây 1 tuần tôi mới phát hiện ra là mình đã mang thai được 12 tuần và cách đây 2 tuần, tôi đã tiêm Botox vào vùng quanh mắt và trán. Lúc đó tôi không biết là mình đã mang thai. Liệu điều này có gây ảnh hưởng đến con tôi không?

Thời gian hồi phục sau khi tiêm Kybella?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1060

Tôi có biết là sau khi tiêm Kybella thì sẽ bị một số tác dụng như bầm tím, sưng, đỏ và cứng. Liệu tôi có thể hoạt động bình thường giống như sau khi tiêm Botox không hay phải nghỉ ngơi ở nhà vài ngày?

Chi phí mỗi lần tiêm Kybella là bao nhiêu và cần mấy lần tiêm?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1485

Tôi muốn biết cần mấy lần tiêm và chi phí mỗi lần là bao nhiêu?

Tại sao chi phí tiêm Kybella lại đắt như thế?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1208

Tôi thấy chi phí tiêm Kybella khá cao, thậm chí còn hơn cả phương pháp hút mỡ trong khi ưu điểm duy nhất của phương pháp này là không phải mang băng thun trong 1 tuần như phương pháp hút mỡ. Tôi nghĩ rằng hiệu quả của phương pháp này chắc chắn sẽ không bằng hút mỡ. Vậy tại sao chi phí lại cao như thế?

Tiêm Kybella có hiệu quả xóa nọng cằm không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1433

Tôi rất tò mò về phương pháp tiêm Kybella và không biết có hiệu quả thật không. Thời gian hồi phục sau khi tiêm sẽ như thế nào? Mỗi lần điều trị cách nhau bao lâu? Hiệu quả có kéo dài không?

Tin liên quan
Tiêm làm đầy thái dương hóp
Tiêm làm đầy thái dương hóp

Làm đầy thái dương bằng tiêm

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây