1

Thu nhỏ thành âm đạo bên trong- bs chiêm quốc thái

Thu nhỏ thành âm đạo là quy trình phẫu thuật duy nhất được tạo ra để thắt chặt các khối cơ âm đạo bên trong.
Thu nhỏ thành âm đạo bên trong- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về thắt chặt cơ âm đạo

Bệnh nhân lý tưởng để thực hiện quy trình này hay còn gọi là quy trình thắt chặt âm đạo là những phụ nữ đang có cảm giác ống âm đạo của mình quá lỏng lẻo, tình trạng này thường là do âm đạo bị kéo căng giãn trong quá trình sinh con hoặc do quá trình lão hóa tự nhiên.

Thu nhỏ âm đạo thường được thực hiện như một thủ tục ngoại trú trong vòng thừ 1 đến 2 giờ đồng hồ tùy vào nhu cầu của bệnh nhân. Bác sĩ có thể áp dụng hình thức gây mê toàn thân hoặc gây tê tại chỗ kết hợp gây mê tĩnh mạch.

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ nằm ở phần mô bên dưới cửa âm đạo (chính là đáy chậu – phần nằm giữa âm đạo và hậu môn), sau đó tiến hành cắt bỏ một phần thành sau âm đạo và thắt chặt cơ âm đạo lại. Quá trình hồi phục sau đó có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Ban đầu bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi đau sau phẫu thuật và có hiện tượng chảy máu nhẹ trong vài ngày đầu. Sưng tấy nhẹ và bầm tím cũng xảy ra nhưng những tình trạng này thường thuyên giảm sau 1 đến 2 ngày.

Mặc dù nhiều phụ nữ sẵn sàng đi làm trở lại sau 3 đến 5 ngày như vẫn cần tránh các hoạt động mạnh cũng như các bài tập vất vả trong 4 đến 6 tuần, đồng thời cũng phải kiêng quan hệ trong thời gian này.

Các kỹ thuật liên quan đến quy trình thu nhỏ âm đạo có thể bao gồm:

  • Phẫu thuật âm đạo
  • Tạo hình môi bé âm đạo
  • Thu gọn môi bé âm đạo
  • Thu gọn nắp âm vật
  • Thu gọn môi lớn âm đạo
  • Phẫu thuật chỉnh sửa âm đạo
  • Trẻ hóa âm đạo
  • Thắt chặt âm đạo
  • Phẫu thuật chỉnh sửa môi lớn hướng tách rời nhau (tách theo hai hướng chứ không giao nhau như bình thường - Labia Majora Convergence)
  • Nâng cơ môi lớn
  • Tạo hình đáy chậu
  • Phẫu thuật cắt bỏ da thừa quanh âm vật (Lateral Redundant Prepuce)
  • Thu gọn vùng mu
  • Thu hẹp cửa mình
  • Tiêm điểm G (tiêm chất trẻ hóa da vào điểm G và vùng xung quanh điểm G để tăng cực khoái khi “yêu”)

Các câu hỏi thường gặp về phẫu thuật thu nhỏ âm đạo

Thu nhỏ âm đạo đôi khi được gọi là thắt chặt âm đạo, là một thủ tục ngoại trú, được thiết kế đặt thắt chặt khối cơ âm đạo bên trong. Những cơ này thường bị kéo căng giãn lỏng lẻo trong quá trình sinh con.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Bệnh nhân lý tưởng là những phụ nữ có sức khỏe tốt, đang cảm thấy ống âm đạo của mình giãn rộng, quá lỏng lẻo.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn?

Trong khi tham vấn bác sĩ sẽ tiến hành xem xét lịch sử y tế, các loại thuốc bạn đang sử dụng cũng như mục tiêu, mong muốn của bạn. Ông/bà ấy sẽ giải thích chi tiết về các kỹ thuật thực hiện thu gọn âm đạo, giải đáp mọi thắc mắc của bạn cũng như đưa ra các hướng dẫn, yêu cầu trong quá trình hồi phục và những rủi ro, biến chứng tiềm ẩn sau khi thực hiện. Nếu nhận thấy thu gọn âm đạo là một quy trình phù hợp, đáp ứng được mong muốn của bạn thì bác sĩ sẽ lên kế hoạch phẫu thuật cụ thể cũng thư thảo luận với bạn về mức chi phí và các lựa chọn thanh toán cho bạn.

Quy trình này thường được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này tại các trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn. Hầu hết các cơ sở này đều cung cấp dịch vụ chăm sóc hậu phẫu qua đêm cho những bệnh nhân có nhu cầu ở lại để được chăm sóc thêm.

Chi phí thu nhỏ âm đạo hay trẻ hóa âm đạo là bao nhiêu?

Tùy vào nhu cầu cá nhân của từng người mà mức chi phí cho quy trình này hơi khác nhau một chút. Trung bình sẽ có giá dao động từ 6,000 đến $ 7,000 đã bao gồm chi phí cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, bộ dụng cụ chăm sóc sau mổ và các lần tái khám sau đó. Trong khi tham vấn bác sĩ sẽ cung cấp báo giá chi tiết cho trường hợp của bạn.

Thu nhỏ âm đạo thường được thực hiện với hình thức gây mê nào?

Tùy vào từng quy trình cụ thể mà bác sĩ có thể áp dụng hình thức gây mê toàn thân trong quá trình thu nhỏ âm đạo hoặc kết hợp gây tê tại chỗ và gây mê tĩnh mạch.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Bác sĩ sẽ rạch một đường ở vùng đáy chậu, sau đó cắt bỏ một phần thành sau âm đạo. Cuối cùng thắt chặt cơ âm đạo và khâu đóng vết mổ bằng chỉ tự tiêu.

Quy trình này thực hiện trong bao lâu?

Thường thì quá trình thực hiện sẽ diễn ra trong 1 đến 2 giờ đồng hồ

Thu nhỏ âm đạo có đau không?

Hầu hết các bệnh nhân đều không phàn nàn về tình trạng đau đớn sau khi thực hiện tuy nhiên họ có cảm thấy hơi đau và khó chịu. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau cần thiết để quá trình hồi phục của luôn thoải mái.

Thời gian hồi phục trong bao lâu?

Thời gian hồi phục kéo dài từ 7 đến 14 ngày.

Thường thì giai đoạn hồi phục sẽ mất từ 1 đến 2 tuần. Bệnh nhân có thể bị chảy máu nhẹ trong ngày đầu sau phẫu thuật và cảm thấy hơi đau một chút. Bầm tím và sưng tấy cũng xảy ra nhưng sẽ thuyên giảm trong 1 đến 2 ngày.

Sau 3 đến 5 ngày hầu hết phụ nữ đều cảm thấy đủ khỏe mạnh để trở lại trường học và văn phòng làm việc.

Khi nào có thể tập luyện trở lại?

Bệnh nhân cần tránh tập luyện vất vả và nâng vật nặng trong 4 đến 6 tuần sau khi thu nhỏ âm đạo.

Các biến chứng tiềm ẩn liên quan đến quy trình này là gì?

Thu nhỏ âm đạo được xem là một quy trình an toàn nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra một số biến chứng nhất định bao gồm: chảy máu, nhiễm trùng và hình thành sẹo. Nếu được thực hiện bởi bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm thì nguy cơ xảy ra biến chứng sẽ ít hơn rất nhiều.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thuốc tránh thai có thực sự làm tăng nguy cơ đông máu, hình thành cục máu đông trong nâng ngực?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 2909

Chào bác sĩ, tôi mới đến tư vấn trước mổ nâng ngực, ông ấy bảo tôi có muốn ngừng thuốc tránh thai trước khi phẫu thuật không. Tôi vẫn đang dùng thuốc tránh thai trong suốt 5 năm qua. Ông ấy nói rằng nếu tôi vẫn dùng thuốc trước khi phẫu thuật thì sẽ tăng nguy cơ đông máu, nhưng nếu tôi vẫn chọn duy trì uống thì cũng vẫn được, ông ấy cũng không lo lắng nhiều và sẽ có cách xử lý. Tôi muốn biết tỉ lệ bị đông máu, hình thành cục máu đông nếu vẫn uống thuốc tránh thai là như nào. Tôi không hút thuốc và thường tập thể dục 3 đến 5 lần mỗi tuần.

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4056

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Băng ép, mặc áo gen nịt bụng trong bao lâu sau tạo hình thành bụng?

 7 năm trước
 27
 Đã xem 20518

Tôi thấy có nhiều bác sĩ khuyên băng ép hoặc mặc áo gen nịt bụng sau phẫu thuật tạo hình bụng, một số bác sĩ khác thì khuyên không cần thiết. Vậy sự thực thế nào? Băng ép sau tạo hình thành bụng có tốt không, và có tác dụng gì? và phải băng ép bao lâu sau phẫu thuật ?

So sánh tạo hình thành bụng với laser trong điều trị da chùng nhão sau sinh

 7 năm trước
 24
 Đã xem 3207

Tôi đã có 3 đứa con, mổ đẻ và đã cắt bỏ tử cung. Tôi cao 1m57 và nặng 51 kg và thường tập thể dục vài lần một tuần. Mặc dù bụng tôi trông có vẻ phẳng khi tôi đứng, nhưng khi cúi xuống thì da bị chùng nhão chảy xệ, và các vết rạn da cũng khiến bụng tôi trông thô ráp. Liệu việc làm săn chắc da bằng laser có hiệu quả không hay là tôi cần phẫu thuật tạo hình bụng để khắc phục vấn đề này?

Tôi đã phẫu thuật 40 ngày, hiện tượng tụ dịch sẽ kéo dài trong bao lâu sau Tạo hình thành bụng và Hút mỡ?

 3 năm trước
 9
 Đã xem 1412

40 ngày trước tôi đã trải qua phẫu thuật tạo hình thành bụng cộng thêm hút mỡ, mặc dù hài lòng với kết quả vì đã lấy lại vóc dáng ngày xưa, nhưng tôi lại bị tụ dịch. Một tuần sau phẫu thuật, bác sĩ xác định là tôi bị tụ dịch và trong hai tuần tiếp theo, hằng ngày bác sĩ rút dịch bằng ống tiêm. Đến giờ đã ba tuần kể từ lần cuối bác sĩ rút dịch bằng ống tiêm, bác sĩ nói cơ thể tôi sẽ tự loại bỏ lượng dịch nhỏ còn sót lại. Đã 6 tuần kể từ ca phẫu thuật, mặc dù tôi thấy ổn nhưng vẫn lo là còn sót lại dịch có thể gây hại cho cơ thể. Các bác sĩ có thể cho tôi lời khuyên là trong bao lâu hiện tượng tụ dịch sẽ hết và tôi nên tự kiểm tra như thế nào để đảm bảo không còn dư dịch?

Tin liên quan
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Hình dáng vết sẹo mổ sau tạo hình thành bụng trông như thế nào?
Hình dáng vết sẹo mổ sau tạo hình thành bụng trông như thế nào?

Hiểu cách sẹo hình thành sẽ giúp bệnh nhân chủ động hỗ trợ vết mổ liền thành vết sẹo thẩm mỹ nhất, giúp họ càng thêm hài lòng với vòng hai của mình.

Defensin: Thành phần đầy hứa hẹn trong chăm sóc da
Defensin: Thành phần đầy hứa hẹn trong chăm sóc da

Cùng tìm hiểu xem defensin là gì, cơ chế hoạt động ra sao và những sản phẩm nào có chứa thành phần này.

Thành phần nhôm trong chất khử mùi và chất chống mồ hôi có tác dụng gì?
Thành phần nhôm trong chất khử mùi và chất chống mồ hôi có tác dụng gì?

Nhôm không có trong chất khử mùi. Mặt khác, hầu hết các loại chất chống mồ hôi đều chứa nhôm. Các sản phẩm hai trong một, có nghĩa là vừa có tác dụng khử mùi vừa có tác dụng chống mồ hôi cũng chứa nhôm.

Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm
Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm

Có nhiều thành phần bị hạn chế hoặc bị cấm trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm do không an toàn, có hại hoặc thậm chí gây nguy hiểm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây