1

Defensin: Thành phần đầy hứa hẹn trong chăm sóc da

Cùng tìm hiểu xem defensin là gì, cơ chế hoạt động ra sao và những sản phẩm nào có chứa thành phần này.
Defensin: Thành phần đầy hứa hẹn trong chăm sóc da Defensin: Thành phần đầy hứa hẹn trong chăm sóc da

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Defensin là một thành phần mới nhưng đầy hứa hẹn trong lĩnh vực chăm sóc da chống lão hóa hiện nay.

  • Trong lúc chờ đợi thành phần này được ứng dụng rộng rãi thì bạn có thể sử dụng các thành phần chống lão hóa khác như retinoid hay heparan sulfate.

  • Nếu là da nhạy cảm thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn về chu trình chăm sóc da phù hợp để giảm thiểu kích ứng và khô da.

  • Khi sử dụng defensin thì không nên dùng cùng lúc với retinoid vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ.

Có rất nhiều thành phần chống lão hóa khác nhau được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da. Một trong những thành phần mới được đưa vào sử dụng và đã cho thấy tiềm năng rất lớn đó là defensing, một loại peptide với khả năng kích hoạt các tế bào gốc – các tế bào có chức năng chữa lành tổn thương. Điều này giúp da tạo ra các tế bào mới và duy trì vẻ trẻ trung.

Cùng tìm hiểu xem defensin là gì, cơ chế hoạt động ra sao và những sản phẩm nào có chứa thành phần này.

Defensin là gì?

Defensin là một loại peptide. Peptide được tạo thành từ các chuỗi axit amin và được cho là một thành phần chống lão hóa hiệu quả. Vì thế mà peptide được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm chống lão hóa hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, hầu hết các loại peptide đều có kích thước hạt quá lớn nên không thể đi sâu vào trong da một cách hiệu quả, vì thế nên các sản phẩm này hầu như không có tác dụng khi bôi ngoài da.

Mặt khác, defensin lại có kích thước hạt nhỏ nên có thể dễ dàng đi vào lỗ chân lông và xuống các lớp sâu bên dưới của da. Defensin đã được chứng minh là có khả năng kích thích LGR6+ - một loại tế bào gốc chịu trách nhiệm tạo ra các tế bào sừng (keratinocyte) mới trong lớp biểu bì của da. Điều này giúp các tế bào cũ trên bề mặt da được thay thế bằng các tế bào mới, từ đó làm mờ các nếp nhăn, rãnh nhăn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa khác như đốm đồi mồi.

Cơ chế hoạt động của defensin

Khi da bị tổn thương, cơ thể sẽ giải phóng defensin một cách tự nhiên để kích hoạt tế bào gốc LGR6+. Các tế bào gốc này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương và còn giúp cơ thể tạo ra các tế bào nguyên bào sợi mới. Nguyên bào sợi là các tế bào chuyên biệt có nhiệm vụ sản xuất collagen và các thành phần quan trọng khác tạo nên cấu trúc của da.

Là một phần tham gia vào quá trình chữa lành vết thương, các tế bào gốc LGR6+ tạo ra các tế bào sừng mới trong lớp biểu bì - lớp ngoài cùng của da. Các chất chống lão hóa khác thường hoạt động với cơ chế kích thích các tế bào sừng và nguyên bào sợi hiện có sản sinh thêm collagen cũng như là các thành cấu trúc khác. Trong khi đó, defensin lại hoạt động theo một cơ chế riêng, đó là kích thích quá trình tạo ra tế bào mới để làn da duy trì vẻ trẻ trung lâu hơn.

Những sản phẩm có chứa defensin

Đến nay, DefenAge là sản phẩm duy nhất có chứa thành phần defensin và chỉ có thể mua ở các phòng khám, bệnh viện da liễu. DefenAge sử dụng albumin - một loại protein có kích thước hạt lớn và ổn định hơn để vận chuyển và tăng hiệu quả của defensin khi dùng trên da.

Công thức điều chế của sản phẩm này còn giúp kéo dài hạn sử dụng của defensin. Hạn sử dụng ngắn là một vấn đề phổ biến ở các sản phẩm dạng bôi chứa peptide khác.

Một nghiên cứu được tiến hành trên 45 phụ nữ ở độ tuổi từ 40 đến 75 đã đánh giá hiệu quả của chu trình chăm sóc da ba bước sử dụng các sản phẩm DefenAge. Tất cả những người tham gia đều không hề trải qua bất kỳ phương pháp trẻ hóa chuyên sâu nào như tiêm Botox, chất làm đầy hay tái tạo bề mặt da bằng laser trong vòng 6 tháng trước khi nghiên cứu diễn ra.

30 người tham gia đã thực hiện quy trình chăm sóc da với các sản phẩm DefenAge gồm ba bước đó là kem dưỡng ẩm, serum và mặt nạ tẩy tế bào chết. Những người còn lại không sử dụng các sản phẩm DefenAge.

Tất cả đều được lấy mẫu sinh thiết da vào đầu nghiên cứu, sau 6 tuần và sau 12 tuần. Sau 12 tuần, những người dùng sản phẩm DefenAge đã có sự cải thiện đáng kể về tình trạng da, các nếp nhăn mờ đi, kích thước lỗ chân lông nhỏ lại, bề mặt da mịn hơn và độ dày của lớp biểu bì tăng lên so với ở những người không dùng DefenAge.

Hơn nữa, các sản phẩm này đều không gây ra các tác dụng phụ như khô, kích ứng hoặc nhạy cảm với ánh nắng mặt trời giống như các sản phẩm chống lão hóa khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các Thành Phần Chống Oxy Hóa Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Các Thành Phần Chống Oxy Hóa Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Chất chống oxy hóa có mặt trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau như serum, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng… Những thành phần này mang lại nhiều lợi ích cho làn da, từ cải thiện kết cấu bề mặt da, chống lão hóa cho đến giải quyết các vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ, nám… Vậy có những loại chất chống oxy hóa nào thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da? Những chất này có tác dụng gì đối với da và có cơ chế hoạt động ra sao? Và chất chống oxy hóa nào là tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Các Thành Phần Chống Viêm Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Các Thành Phần Chống Viêm Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Có rất nhiều thành phần chăm sóc da có tác dụng chống viêm và làm dịu da. Những thành phần này được sử dụng trong sữa rửa mặt, toner, serum. Bài viết này sẽ nêu ra một số thành phần chống viêm và giảm mẩn đỏ được sử dụng phổ biến nhất.

Những Thành Phần Có Thể Gây Dị Ứng Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Những Thành Phần Có Thể Gây Dị Ứng Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Có rất nhiều thành phần chăm sóc da có thể gây dị ứng. Cách duy nhất để tránh bị dị ứng da là xác định thành phần gây dị ứng và lựa chọn những sản phẩm không chứa thành phần đó.

Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm
Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm

Có nhiều thành phần bị hạn chế hoặc bị cấm trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm do không an toàn, có hại hoặc thậm chí gây nguy hiểm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2818 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  917 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  824 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Hỏi giá thành
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  474 lượt xem

Cho tôi hỏi thuốc BPO bán ở tiệm thuốc là bao nhiêu tiền

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1511 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1464 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây