1

THAY THẾ CẦU RĂNG SỨ BẰNG IMPLANT

THAY THẾ CẦU RĂNG SỨ BẰNG IMPLANT

Đây là một trong các xu hướng phổ biến trong lĩnh vực nha khoa trong các năm gần đây. Và xu hướng này chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong các năm tới bởi sự ưu việt vượt trội của Implant so với cầu răng sứ.

📌 ĐẦU TIÊN, CÁC NHƯỢC ĐIỂM VỐN CÓ CỦA CẦU RĂNG

Cầu răng về cơ bản vẫn đáp ứng tốt chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Tuy nhiên nó có một số nhược điểm sau:

- Làm cầu răng buộc phải sử dụng các răng kế cận với răng mất để làm trụ cầu. Do đó, một khi răng kế cận hư hỏng thì cầu răng cũng theo đó mà xuống cấp. Và một vấn đề thực tế đó là nhiều trường hợp làm cầu răng nhưng sau thời gian dài sử dụng xuất hiện các vấn đề như nhiễm trùng chân răng, tiêu xương và lung lay chân răng.

- Cầu răng thì chỉ phục hồi được phần "thân răng" bên trên, không có chân răng do đó, không ngăn ngừa được hiện tượng tiêu xương tại vùng mất răng. Từ tiêu xương sẽ dẫn đến tụt nướu, nguy cơ di chuyển răng kế cận kể cả chân răng làm trụ cầu từ đó có thể làm sai lệch khớp cắn.

- Cầu răng thường suy giảm tính thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng và dĩ nhiên thời gian sử dụng của cầu răng là không quá lâu dài, không thể so với implant được.

📌 NGƯỢC LẠI, IMPLANT KHẮC PHỤC ĐƯỢC CÁC VẤN ĐỀ CỦA CẦU RĂNG

- Implant không cần mài răng kế cận, nghĩa là sự tồn tại của răng implant hoàn toàn không phụ thuộc vào các răng khác và cũng bảo tổn tối đa răng tự nhiên.

- Implant ngăn ngừa được hiện tượng tiêu xương do đó, nó cũng ngăn ngừa các vấn đề như tụt nướu.

- Implant về cơ bản sẽ gồm trụ implant đóng vai trò như chân răng, mão sứ trên implant đóng vai trò như thân răng từ đó mang lại chức năng ăn nhai khỏe, cảm giác ăn nhai tốt hơn.

- Cuối cùng thì implant có thời gian sử dụng lâu dài vượt trội, có thể đảm bảo chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ răng miệng đến trọn đời.

Và đó là lý do ngày càng nhiều khách hàng chọn trồng răng implant thay thế cho cầu răng sứ, đặc biệt là các cầu răng sứ dài, cầu răng đã xuống cấp.

Minh họa là một ca lâm sàng thay thế cầu răng sứ bằng implant ở hàm dưới và all-on-5 implant cho hàm trên bị viêm nha chu nặng, hầu hết các răng đã tiêu xương và lung lay.

(Vui lòng không tự ý sao chép hình ảnh - nội dung khi chưa được sự đồng ý)

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để đăng ký ưu đãi hoặc tư vấn chuyên sâu, đặt hẹn với các bác sĩ chuyên khoa của Peace Dentistry, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên thay răng hàm thứ hai hàm dưới bằng trụ Implant không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1430

Có nên thay răng hàm thứ hai hàm dưới bằng trụ Implant không?

Có thể nhổ và thay chiếc răng bị lệch bằng Implant thay cho niềng răng không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1126

Hàm răng của em khá thẳng, chỉ có duy nhất một chiếc răng mọc lệch ở đằng sau các răng khác. Nếu như nhổ đi và trồng răng Implant thay vào đó để không phải niềng răng thì có được không?

Mất bao lâu để có thể thấy được hiệu quả của giảm mỡ bằng coolsculpting?

 6 năm trước
 37
 Đã xem 1715

Có thể thấy rõ được hiệu quả hoàn thiện của phương pháp đông hủy mỡ Coolsculpting sau 4 tháng không? Tại sao?

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2278

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Có cần gây tê khi bọc răng sứ bằng hệ thống Cerec không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2165

Bác sĩ thường dùng loại thuốc gây tê nào khi tiến hành bọc răng sứ? Sau điều trị thì khách hàng có cần dùng loại thuốc nào khác ngoài thuốc giảm đau không kê đơn không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2389
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2281
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2208
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1856
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1649
Tin liên quan
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm

Nếu bạn nghĩ rằng con mình có thể gặp vấn đề về răng sau này thì hoàn toàn có thể ngăn ngừa trước bằng cách can thiệp sớm.

Lựa chọn thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống: Invisalign hay niềng Damon?
Lựa chọn thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống: Invisalign hay niềng Damon?

Vì một vài lý do như bất tiện hoặc không muốn người khác biết mình đang niềng răng mà nhiều người không muốn phải đeo niềng kim loại thông thường và có nhu cầu tìm đến các lựa chọn thay thế.

Giải pháp triệt để thay thế chiếc mũi dài, nhọn bằng chiếc mũi thon mềm mại
Giải pháp triệt để thay thế chiếc mũi dài, nhọn bằng chiếc mũi thon mềm mại

Dù cho đôi mắt, đôi tai và khuôn miệng có đẹp đến mức nào nhưng nếu chiếc mũi có khiếm khuyết thì khuôn mặt vẫn không thể đẹp hài hòa toàn diện.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây