1

TẠO KHOẢNG TRONG CHỈNH NHA

TẠO KHOẢNG TRONG CHỈNH NHA

(Minh họa là một ca lâm sàng niềng răng invisalign không nhổ răng cho trường hợp chen chúc tại Peace Dentistry. Vui lòng không tự ý sao chép hình ảnh - nội dung khi chưa được sự đồng ý)

👉 Với phần lớn các trường hợp sai khớp cắn (hô, móm, chen chúc...) để chỉnh nha thì bác sĩ cần phải tạo thêm khoảng trống trên cung răng để răng dịch chuyển, dàn thẳng, sắp đều hoặc kéo lùi các răng, nhằm điều trị tình trạng chen chúc, khấp khểnh hoặc hô, móm.

Và nhổ răng chỉ là một trong các phương pháp tạo khoảng chỉnh nha. Nhưng bên cạnh nhổ răng, chúng ta còn các phương pháp tạo khoảng phổ biến khác, có thể kể đến như:

✦ Mài kẽ: Phương pháp khá phổ biến. Mài kẽ là dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ bớt men răng, thu gọn chiều rộng thân răng một cách hợp lý (tối đa 0.5mm) để tạo ra khe hở giữa các răng nhằm tạo khoảng chỉnh nha cần thiết.

✦ Nong hàm: mở rộng cung răng theo chiều ngang làm tăng diện tích vòm hàm, tăng chiều dài cung răng từ đó giúp bác sĩ có thêm khoảng để sắp xếp răng theo đúng mong muốn.

Nong hàm thường sẽ mang đến hiệu quả cao nhất ở độ tuổi còn tăng trưởng (thường dưới 12 tuổi), tức khi xương hàm vẫn còn đang phát triển, dễ nắn chỉnh, dễ nới rộng.

✦ Di xa răng: Tức là kéo lui nhóm răng hàm về phía sau, từ đó có khoảng để sắp xếp nhóm răng trước. Các trường hợp di xa thường cần sự hỗ trợ của minivis để tạo điểm neo chặn, tối ưu lực kéo hiệu quả hơn.

✦ Ngả các răng: Khi làm ngả răng phía trước ra ngoài cũng sẽ làm tăng chiều dài cung hàm và tạo ra các khoảng vừa đủ cho việc sắp xếp răng.

....

👉 Tùy vào mỗi trường hợp, lựa chọn, quan điểm của mỗi bác sĩ chỉnh nha, mục tiêu điều trị, khí cụ chỉnh nha... mà bác sĩ có thể chọn một trong những cách trên hoặc kết hợp nhiều cách để tạo khoảng mà không cần nhổ răng hoặc có nhổ răng chỉnh nha, nhổ răng khôn... Dù thực hiện theo phương pháp nào thì cũng hãy đảm bảo điều trị bởi bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ hiện đại để có được phác đồ điều trị phù hợp.

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

🌐 Website: https://nhakhoapeace.vn/

🏥 Tại TP. Hồ Chí Minh:

▪ 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

▪ 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7

▪ 147 Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Quận 3

▪ 328 Nguyễn Chí Thanh, P.5, Quận 10

▪ 855 Phạm Văn Đồng, KP4, P. Linh Tây, TP. Thủ Đức

🏥 Tại TP. Đà Nẵng:

▪ 298 Đống Đa, P. Thanh Bình, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 6 năm trước
 8
 Đã xem 3148

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Có khoảng bao nhiêu tóc mọc trong 3 tháng sau cấy tóc?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 4228

Sau cấy tóc tự thân, 3 tháng sau tóc mọc như thế nào?

Chỉnh sửa khoang chứa và thay thế túi độn- tôi muốn cực trên vú tròn đầy, chứ không chảy xệ như quả dưa hấu

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1978

Tôi xin gửi kèm những hình ảnh trước khi nâng ngực, sau khi mổ 1 năm và sau 19 tháng. Tôi rất thất vọng vì đã không tìm hiểu kỹ trước và đã mù quáng tin tưởng vị bác sĩ của mình, ông ấy mang lại kết quả khiến tôi không hài lòng một chút nào sau khi đã nỗ lực thuyết phục tôi tin rằng mình sẽ nhận được những gì đã trả. Tôi muốn cực trên vú của mình đầy đặn, căng tràn chứ không chảy xệ ủ rũ như một quả dưa hấu thế này.

Hút mỡ Vaser chỉnh sửa lần hai ở vùng đùi trong mà vẫn không đều, đây có phải mỡ không?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1326

Hai năm trước tôi đã thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER ở hai bên đùi trong, cách đây 1 năm tôi lại chỉnh sửa vì chúng không đều. 3 tuần trước tôi lại thực hiện chỉnh sửa lần hai nhưng chúng vẫn không đều. Chân trái vẫn thấy chỗ nhô u cục mặc dù đã một lần hút mỡ và hai lần chỉnh sửa. Tình trạng này có bình thường không? Tại sao lại xảy ra và tôi có thể làm gì để giải quyết tất cả chúng trong một lần?

Núm vú phẳng, đã từng bị tụt vào trong- có chỉnh sửa được không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2130

Tôi sinh ra đã bị tụt núm vú, điều này khiến tôi rất mất tự tin. Tôi đã thực hiện quy trình tái tạo núm vú để khắc phục chúng nhưng bây giờ núm vú chỉ phẳng trên ngực chứ không nhô ra. Có cách nào có thể làm cho nó nhô thẳng ra không hoặc nhô một nửa cũng được.

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 5 năm trước
 2428
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 5 năm trước
 1763
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 5 năm trước
 1670
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 5 năm trước
 1661
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 5 năm trước
 1659
Tin liên quan
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Khí cụ neo giữ tạm thời (TAD) trong chỉnh nha
Khí cụ neo giữ tạm thời (TAD) trong chỉnh nha

Răng khấp khểnh một sự phiền toái lớn và có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của chúng ta. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách niềng răng, phẫu thuật hoặc dùng khí cụ neo giữ tạm thời (TAD).

Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?
Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?

Chúng ta đều biết rằng kẹo bánh và các loại đồ ngọt khác là thủ phạm lớn gây sâu răng. Và nguy cơ này sẽ còn cao hơn nữa khi bạn ăn uống nhiều đồ ngọt trong thời gian niềng răng vì đường có thể dễ dàng mắc lại trong các kẽ răng hoặc khe hở giữa mắc cài, dây cung và răng.

4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây