1

TẠI SAO NÊN TẦM SOÁT CHỈNH NHA SỚM CHO TRẺ?

TẠI SAO NÊN TẦM SOÁT CHỈNH NHA SỚM CHO TRẺ?

Mùa hè đang đến, đây là thời điểm lý tưởng để chúng ta chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các bé yêu! Việc tầm soát chỉnh nha sớm là một bước quan trọng để đảm bảo nụ cười tươi sáng và hàm răng khỏe mạnh cho trẻ.

Giai đoạn vàng tầm soát can thiệp chỉnh nha cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi là khi các bé bắt đầu thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn. Đây là thời điểm lý tưởng để phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng như răng khấp khểnh, lệch lạc khớp cắn, hay thậm chí các thói quen xấu ảnh hưởng đến sự phát triển của răng.

Việc tầm soát chỉnh nha sớm mang lại nhiều lợi ích quan trọng:

✔Phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề về răng miệng: Việc kiểm tra sớm giúp phát hiện các vấn đề như răng mọc lệch, khớp cắn sai, hoặc các vấn đề khác. Can thiệp sớm sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề này trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

✔Hướng dẫn thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách: Trong quá trình tầm soát, bác sĩ sẽ hướng dẫn trẻ cách vệ sinh răng miệng đúng cách và xây dựng thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ. Điều này giúp trẻ duy trì hàm răng khỏe mạnh và nụ cười tự tin suốt đời.

✔Giảm thiểu nguy cơ phải can thiệp phức tạp sau này: Nếu các vấn đề răng miệng được phát hiện và điều trị sớm, trẻ sẽ ít có khả năng phải trải qua các can thiệp phức tạp và tốn kém hơn trong tương lai. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp trẻ tránh khỏi những khó khăn về sức khỏe răng miệng sau này.

✔Tăng cường sự tự tin cho trẻ: Một hàm răng đều đẹp giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp và các hoạt động hàng ngày. Tầm soát chỉnh nha sớm giúp trẻ có nụ cười hoàn hảo và tự tin bước vào cuộc sống.

Vậy nên khi nhận thấy con đang có những sai lệch bất thường ở xương hàm và răng, ba mẹ hãy cho con đến bác sĩ để thăm khám, tầm soát các vấn đề răng miệng, phát hiện sớm các vấn đề nha khoa và nhận tư vấn chuyên sâu từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của Elite Dental.

Hiểu được tầm quan trọng của việc can thiệp kịp thời các vấn đề sai lệch về răng miệng khi còn bé, Elite Dental tổ chức sự kiện Chúc mừng Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1.6, với mong muốn mang đến cơ hội tuyệt vời để cha mẹ cho con tham gia thăm khám, tầm soát các vấn đề răng miệng, phát hiện sớm các vấn đề nha khoa và nhận tư vấn chuyên sâu từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của Elite Dental. Xem thêm niềng răng

Đăng ký tham gia sự kiện: Răng chắc khỏe - Đón hè vui vào ngày 1/6 để cùng Elite Dental bảo vệ nụ cười trẻ thơ và mang đến cho các bé một mùa hè vui khỏe, rạng rỡ!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 2010

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1876

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 6 năm trước
 8
 Đã xem 3101

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Chỉnh sửa ngực hư hỏng giá bao nhiêu?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2417

Một năm trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng tôi nghĩ một bên vú của mình đã bị tình trạng lồi đáy vú. Tôi đặt túi độn kích cỡ 430 cc ở dưới cơ. Vậy mức chi phí chỉnh sửa trung bình là bao nhiêu?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 6 năm trước
 13
 Đã xem 3015

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11529
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7164
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6356
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5449
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4837
Tin liên quan
Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá
Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá

Bạn nghĩ rằng chỉ cần không ăn chocolate hay đồ chiên rán là đã có thể trị mụn? Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng nhiều loại thực phẩm mặc dù tốt cho sức khỏe lại có thể khiến mụn thêm nặng hơn và trái lại có một số loại thực phẩm có công dụng trị mụn mà chúng ta đều không ngờ đến.

Cách kiểm soát mụn trứng cá
Cách kiểm soát mụn trứng cá

Làm thế nào để kiểm soát mụn? Đến khám da liễu? Hay thực hiện các phương pháp trị mụn tại nhà? Có phương pháp nào cho hiệu quả 100% không?

Cách kiểm soát tâm lý, cảm xúc khi bị mụn
Cách kiểm soát tâm lý, cảm xúc khi bị mụn

Quản lý cảm xúc là điều quan trọng khi bạn đang phải đối phó với tình trạng mụn trứng cá.

4 cách phân loại da chính của Bauman
4 cách phân loại da chính của Bauman

Cho đến nay, đa số mọi người đều cho rằng chỉ có một cách phân loại da, theo đó da gồm có 4 loại là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Cách phân loại này có một vấn đề lớn, đó là cung cấp quá ít thông tin về làn da và khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tự đánh giá làn da của mình cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây