1

TẠI SAO CẤY IMPLANT PHẢI CHỜ ÍT NHẤT 3 THÁNG ĐỂ LÊN PHỤC HÌNH?

TẠI SAO CẤY IMPLANT PHẢI CHỜ ÍT NHẤT 3 THÁNG ĐỂ LÊN PHỤC HÌNH?

Việc phục hồi lại hàm răng đã mất cho khách hàng không chỉ là công việc mà còn là sứ mệnh của bác sĩ nha khoa. Là người điều trị trực tiếp, bác sĩ Win Smile luôn thấu hiểu rằng khách hàng ai cũng mong muốn sớm có hàm răng mới để ăn nhai, giao tiếp và ổn định cuộc sống của mình.

Tuy nhiên quá trình trồng răng diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Bác sĩ phải đảm bảo về các yếu tố sinh cơ học và khách hàng sẽ cần phải chờ đợi tối thiểu 3 tháng mới lắp răng để trụ implant tích hợp chắc chắn vào xương hàm.

Cụ thể 4 giai đoạn của việc tích hợp giữa implant và xương có thể được tóm tắt như sau:

🔸 Giai đoạn 1 : Mạch máu phát triển

Ngay sau khi đặt implant thì các tế bào máu cùng với các ion và protein huyết thanh bám dính lên bề mặt implant bắt đầu cho quá trình lành thương tích hợp xương.

🔸 Giai đoạn 2 : Hình thành xương sớm

Đây là giai đoạn các tế bào tạo xương hình thành nên các xương non bám quanh implant, kết với với tế bào tạo xương là tế bào hủy xương sẽ làm việc để loại bỏ phần xương không hoạt động. Chính vì vậy mà ở giai đoạn này độ ổn định của implant sẽ giảm và sẽ phải hạn chế tối đa việc tác động lên implant.

🔸 Giai đoạn 3 : Giai đoạn tăng trưởng xương

Các tế bào tạo xương hoạt động mạnh mẽ, các tế bào hủy xương giảm dần hoạt động. Ở giai đoạn này các bè xương được hình thành nhiều lên từ xương non bao quanh implant và độ ổn định của implant cũng tăng dần.

🔸 Giai đoạn 4 : Giai đoạn xương trưởng thành

Ở giai đoạn này việc hình thành xương quanh implant gần như hoàn tất. Mạch máu tăng sinh giữa xương ban đầu và xương mới quanh Implant. Xương mới và xương cũ nối liền nhau. Xương bắt đầu lấp đầy các đường rãnh quanh implant và lúc này thì implant cũng vững ổn dần trong xương. Sau khoảng 12 tuần thì implant gần như đã tích hợp chắc chắn trong xương hàm, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng Implant.

Chính vì vậy đa số các trường hợp để đảm bảo quá trình diễn ra tốt nhất bác sĩ sẽ hẹn khách hàng sau 3 tháng implant tích hợp sẽ tiến hành lắp răng.

Trồng răng implant là giải pháp ưu việt, vượt trội hơn tất cả các phương pháp phục hình răng mất cả về chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ và tính bền chắc lâu dài. Thế nhưng để đảm bảo một ca trồng răng implant thành công với hiệu quả cao thì cần phải tuân thủ đúng quy trình, đúng thời gian, tuyệt đối không thể nóng vội hay rút ngắn thời gian điều trị.

Lời khuyên là cô chú,anh chị hãy chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng để chờ đợi cũng như hãy kiên trì cùng bác sĩ và nha khoa, tất cả vì một kết quả thành công trọn vẹn. Nếu cần lên lộ trình trồng răng phù hợp với quỹ thời gian cũng như được áp dụng các phương án điều trị tối ưu thời gian nhất, cô chú, anh chị có thể liên hệ với chuyên gia Win Smile để được tư vấn cụ thể nhé.

🦷 HỆ THỐNG NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ WIN SMILE | Thành công từ những nụ cười

✦ Địa chỉ hệ thống nha khoa:

- 51B Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- 11 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

- 88 Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi phải làm gì để hỗ trợ quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng kèm hút mỡ một cách tốt nhất? Có cần uống thực phẩm chức năng gì không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 987

Có loại thực phẩm chức năng nào đó, hay một chế độ ăn nào đó, có thể là một loại thuốc lợi tiểu mà tôi có thể uống trước hoặc sau phẫu thuật để giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và giúp giảm sưng nhanh chóng sau đó không? Trước và sau phẫu thuật bao lâu thì được uống rượu?

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 3031

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2431

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

9 tháng trước tôi làm tạo hình thành bụng và đến giờ vẫn bị sưng nề, liệu có phải hệ bạch huyết của tôi đã bị tổn thương?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 626

Tôi vẫn chưa thể mặc lại quần áo “bình thường” và vẫn cần đeo băng ép. Tôi lo là đến lúc này thì hệ bạch huyết của tôi đã bị tổn thương như thế nào đó rồi, vì tình trạng của tôi dường như không thay đổi. Tôi có nên gặp chuyện gia về mạch bạch huyết hay ai đó không? Tôi có đi mát-xa mạch bạch huyết từ tháng thứ 4 cho đến tháng thứ 6. Đã ba tháng trôi qua mà tôi vẫn giậm chân như cũ. Giúp tôi với!

Tôi vẫn bị phù nề và sưng tấy, tôi đã làm tạo hình thành bụng gần 6 tháng trước. Phải chữa thế nào?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 603

Bị phù nề sau gần 6 tháng kể từ khi làm tạo hình thành bụng

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2489
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2383
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 5 năm trước
 2329
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1942
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 4 năm trước
 1739
Tin liên quan
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ khôi phục triệt để vùng bụng phẳng mịn, săn chắc. Đây là quy trình thường được các bà mẹ và những người giảm nhiều cân săn đón để một lần nữa có được vòng hai phẳng mịn.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn
Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn

Khi già đi, cho dù là có sinh con hay không thì một số phụ nữ cũng sẽ phát triển da và mỡ thừa quanh vùng bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây