1

RĂNG KHÔN MỌC LỆCH, MỌC NGẦM NGUY HIỂM HƠN BẠN NGHĨ RẤT NHIỀU

RĂNG KHÔN MỌC LỆCH, MỌC NGẦM NGUY HIỂM HƠN BẠN NGHĨ RẤT NHIỀU

Như trong trường hợp cụ thể dưới đây, trước khi "chia xa", nó cũng đã phá hỏng và kéo theo "cô bạn hàng xóm" mang tên răng số 7 đi cùng.

? Răng số 7 là răng ăn nhai quan trọng thứ 2 ở nhóm răng cối của bộ răng vĩnh viễn. Răng mọc từ giai đoạn 11-12 tuổi và mọc một lần duy nhất. Khi răng 7 hàm trên và hàm dưới còn nguyên vẹn và chúng tiếp xúc với nhau cùng với các răng khác tạo nên khớp cắn ăn nhai tốt giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng.

? Trong trường hợp mất một răng số 7 thì răng hàm đối cũng mất đi phần lớn tác dụng ăn nhai. Ngoài ra nó còn làm trồi răng cối để lấp vào chỗ trống và có thể bị xoay răng bên cạnh.

??Do đó, những ai có răng số 8, cần thăm khám, chụp phim, xác định tình trạng mọc và xử lý thật sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm mà nó gây ra nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau BBL: nếu mỡ bị hoại tử không được loại bỏ sau nhiều năm thì có nguy hiểm không?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 689

Tôi đã cấy mỡ mông được 1 năm rồi nhưng hình như mỡ cấy bị hoại tử (vì thấy mỡ bên trong mông rất cứng). Một bác sĩ đã cố gắng làm tan để hút bỏ chúng nhưng không được, ông ấy chỉ hút được phần mỡ xung quanh bị nhiễm trùng (đây là một khối áp xe do vùng này bị viêm). Việc chọc hút như này đã khiến tôi bị viêm mô tế bào. Sau đó tôi bắt đầu bị sốt nặng, rồi vùng hông bị viêm và rất đau khi chạm vào. Bác sĩ nói rằng ông ấy đã làm lây lan vi khuẩn do dùng ống thông hút mỡ.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

 6 năm trước
 17
 Đã xem 2203

Mức giá trung bình của thẩm mỹ bọc răng sứ là bao nhiêu? Tôi đang có nhu cầu chỉnh sửa lại hàm răng cho trắng và đều hơn.

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 3779

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Đau bên dưới răng sứ nhiều tháng sau khi rút tủy

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1297

Tôi đã tiến hành rút tủy răng cho một trong các răng hàm vào 8 tháng trước. Sau đó, bác sĩ bọc răng sứ cho chiếc răng đã rút tủy. Bây giờ răng tôi đang bị nhạy cảm với đồ lạnh và đau nhói. Cứ cách một vài ngày là răng lại đau buốt và chỉ đỡ khi tôi uống thuốc giảm đau. Có phải răng vẫn chưa được rút hết tủy không? Hay đó có phải là dấu hiệu răng bị nhiễm trùng bên dưới răng sứ không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2254

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2248
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2150
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2082
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1770
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1557
Tin liên quan
Tóc bạc sớm - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm
Tóc bạc sớm - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Mặc dù tóc bạc sớm không phải vấn đề hiếm gặp nhưng không nên coi thường vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang có vấn đề. Nếu bị bạc tóc trước 25 tuổi thì nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?
Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?

Mỗi loại mụn, mỗi loại da và mỗi đối tượng người dùng đều có thể tìm được sản phẩm trị mụn dạng bôi thích hợp.

Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn
Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn

Có nhiều lí do khác nhau khiến cho răng bị khấp khểnh hay đè lên nhau.

Niềng răng mắc cài sứ Damon giá bao nhiêu?
Niềng răng mắc cài sứ Damon giá bao nhiêu?

Hiện nay, với những tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng, ngay cả những vấn đề về răng miệng phức tạp nhất cũng được khắc phục một cách dễ dàng và nhanh chóng. Một trong phương pháp nắn chỉnh răng tiên tiến và được ưa chuộng hiện nay là niềng mắc cài sứ Damon.

Nguy cơ và biến chứng có thể xảy ra khi niềng răng
Nguy cơ và biến chứng có thể xảy ra khi niềng răng

Niềng răng được coi là an toàn, tuy nhiên, bất kỳ can thiệp nào tới cơ thể cũng kèm theo một vài nguy cơ nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây