1

Phương pháp mới điều trị tụt lợi - Nha khoa Đăng Lưu

Tụt lợi là hiện tượng phần lợi dịch chuyển dần về phía chợp chân răng để lộ bề mặt chân răng ra bên ngoài. Và là hậu quả của việc mất cement chân răng và mất men răng.
Phương pháp mới điều trị tụt lợi - Nha khoa Đăng Lưu

Tình trạng tụt lợi bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân và nó cũng gây ra nhiều biến chứng. Theo khoa học, tụt lợi tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không có biện pháp điều trị và phòng ngừa thì tụt lợi sẽ gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm không tốt cho sức khỏe răng miệng và gây nhiều rắc rối cho cuộc sống thường ngày của bệnh nhân.

Phương pháp mới điều trị tụt lợi

Có nhiều phương pháp cũng như các để phòng ngừa bệnh tụt lợi. Sau đây là một số phương pháp mới điều trị tụt lợi đang được bác sĩ và nhiều bệnh nhân để ý tới.

Phương pháp mới điều trị tụt lợi.

Một số phương pháp thường dùng trong điều trị tụt lợi.

♦    Sử dụng thuốc hoặc bôi thuốc ngậm có thành phần fluor

Bệnh nhân được bác sĩ hướng dẫn ngậm máng plastic có chứa gel fluor trong khi đi ngủ hằng ngày. Hoặc thường xuyên tới phòng khám răng theo chỉ định của bác sĩ để bác sĩ nha khoa bôi dung dịch fluor lên những vị trí răng bị ê buốt trong khoảng 5 tới 6 ngày. Thực hiện theo cách này hiện tượng ê buốt sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp sử dụng để điều trị tạm thời hoặc để phòng ngừa bệnh nặng hơn chứ không thể chữa khỏi hoặc chấm dứt ngay tức thì.

 

Phương pháp mới điều trị tụt lợi

Phương pháp mới điều trị tụt lơi.

Sử dụng máng ă hoặc bôi fluor chỉ là một biện pháp tạm thời để hạn chế tình trạng ê buốt cho bệnh nhân. Sau đây là một số phương pháp mới điều trị tụt lợi

♦   Sử dụng laser kết hợp với bôi dung dịch fluor 

Đây là một trong những cách thử nghiệm tại Mỹ. Kết quả sau lần đầu tiên chiếu laser cho thấy việc sử dụng laser kết hợp với bôi dung dịch fluor có tác dụng bịt kín 90% ống ngà bị hở. Giúp bệnh nhân hạn chế được tình trạng tụt lợi và giảm thiểu được thời gian phải đi lại tới phòng khám.

  Phủ bề mặt răng bằng composite hoặc chất liệu xi măng glassionomer

Những bề mặt răng bị mòn men răng sẽ được phủ lên một lớp composite hoặc chất liệu Xi măng glassionomer. Cách này rất hiệu quả và giúp bệnh nhân hạn chế được tình trạng tụt nướu nặng.

Phương pháp mới điều trị tụt lợi

♦   Phẫu thuật ghép vạt lợi mới

Đây là phương pháp mới điều trị tụt lợi và bác sĩ cần phải can thiệp liệu pháp nha khoa. Bệnh nhân được ghép bù vào tổ chức thay cho phần lợi để che đi phần lợi bị tụt và che chắn cho chân răng cũng như các tổ chức quanh răng. Tổ chức ghép được bác sĩ phẫu thuật lấy ra từ vùng hàm ếch hoặc các vùng lân cận.

Ban đầu bác sĩ sẽ phẫu thuật để bóc tách tổ chức ghép sau đó thì phẫu thuật và ghép tổ chức ghép vào vị trí tụt nướu hay nói cách khác là vào vị trí nhận tổ chức ghép. Sau khi hoàn thành thì sẽ làm liền vết thương, phủ kín lợi nhân tạo vào vị trí tụt lợi để tạo tính thẩm mỹ cho khuôn  hàm. Sau khi điều trị kết thúc bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách vệ sinh và chăm sóc răng miệng cũng như chăm sóc vùng mới điều trị tụt lợi.

Trên đây là một số phương pháp mới điều trị tụt lợi, nếu bạn đang gặp vấn đề tụt lợi thì nhanh chóng tới nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách điều trị thích hợp.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2023

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Vbeam có phải là phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng trứng cá đỏ không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1813

Xin cho tôi hỏi, đã có ai điều trị trứng cá đỏ bằng laser Vbeam chưa, liệu có hiệu quả không? Phải điều trị trong bao lâu và quá trình lành thương sau đó như nào? Có cần điều trị nhiều hơn 1 lần không?

Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho vết u máu (hemangioma) ở môi?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 752

Hôm nay tôi mới đến khám với một bác sĩ da liễu để điều trị u máu trên môi. Họ nói là laser Vbeam sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tình trạng này và sẽ cần thực hiện vài lần, nhưng nó sẽ không loại bỏ hoàn toàn mà chỉ khiến vết u này nhỏ hơn. Ngoài ra Vbeam được sử dụng để trị các tĩnh mạch màu đỏ, nhưng vết u máu của tôi kiểu có màu tím/xanh, như vậy thì liệu có hiệu quả không? Và nếu không thì phương pháp nào hiệu quả nhất?

Các loại laser xung nhuộm màu (PDL) có phải là phương pháp hiệu quả để điều trị u máu quả anh đào (Cherry Angioma) không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1296

Với trường hợp bị u máu quả anh đào mức độ trung bình thì cần bao nhiêu phiên điều trị với loại laser này mới có được kết quả mong muốn? Quy trình điều trị kéo dài bao lâu?

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?

 4 năm trước
 0
 Đã xem 784

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2436
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2170
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1292
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1207
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1158
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1155
Tin liên quan
Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng
Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng

Mụn trứng các thể nặng là những loại mụn bạn không nên tự điều trị tại nhà. Bạn sẽ cần đến sự theo dõi y tế và các loại thuốc đặc trị để có thể "đánh bay" được mụn bọc, mụn viêm hay mụn viêm nang lông sẹo lồi.

Cách xác định phương pháp điều trị tĩnh mạch phù hợp
Cách xác định phương pháp điều trị tĩnh mạch phù hợp

Nhờ công nghệ hiện đại ngày nay mà việc điều trị các vấn đề ở tĩnh mạch đã trở nên vô cùng đơn giản, ít đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng và an toàn hơn nhiều so với trước đây.

Cơ chế của các phương pháp điều trị tĩnh mạch
Cơ chế của các phương pháp điều trị tĩnh mạch

Hiện nay, các bệnh tĩnh mạch hoàn toàn có thể được điều trị bằng những thủ thuật vô cùng đơn giản, ít xâm lấn, hầu như không đau và thời gian phục hồi nhanh chóng.

10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị
10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị

Phụ nữ cũng có thể bị hói đầu giống như nam giới. Các nguyên nhân chính gây hói đầu ở phụ nữ là di truyền, nội tiết tố, lão hóa, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng, bệnh tật…

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây