1

PHẪU THUẬT CƯỜI HỞ LỢI: GIẢI ĐÁP NHANH 7 CÂU HỎI PHỔ BIẾN TỪ KHÁCH HÀNG

PHẪU THUẬT CƯỜI HỞ LỢI: GIẢI ĐÁP NHANH 7 CÂU HỎI PHỔ BIẾN TỪ KHÁCH HÀNG

(Minh họa là ca lâm sàng phẫu thuật cười hở lợi & dán một số veneer vùng răng cửa giúp cải thiện thẩm mỹ nụ cười cho khách hàng nam. LƯU Ý: Hình ảnh đã xin phép khách hàng, vui lòng không sao chép khi chưa có sự đồng ý từ Peace Dentistry)

1. PHẪU THUẬT CƯỜI HỞ LỢI ÁP DỤNG VỚI NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Phẫu thuật cười hở lợi (c.ắt lợi, cắt nướu) được chỉ định cho các trường hợp cười hở lợi do lợi phát triển quá mức (lợi dày, kéo dài xuống phía dưới) hoặc do xương ổ răng (xương phía dưới chân răng) phát triển quá mức. Phần lớn các trường hợp cười hở lợi đều đến từ 1 trong 2 nguyên nhân này.

Nói cách khác, đây là chỉ định phổ biến cho hầu hết các trường hợp cười hở lợi - là chỉ định đã giúp cho rất rất nhiều khách hàng tại Peace Dentistry "tạm biệt cười hở lợi".

2. C.ẮT LỢI ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

✦ Với trường hợp cười hở lợi do lợi quá dày thì bác sĩ chỉ cần c.ắt bỏ phần lợi phát triển quá mức để giải quyết tình trạng cười hở lợi, đồng thời làm cho thân răng trông dài hơn.

✦ Với trường hợp cười hở lợi do x.ương ổ chân răng phát triển quá mức thì bác sĩ sẽ tiến hành c.ắt lợi và điều chỉnh ổ x.ương bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng.

LƯU Ý: c.ắt lợi có thể thực hiện bằng dụng cụ hoặc bằng Laser đều cho hiệu quả như nhau, quan trọng là chuyên môn, tay nghề của bác sĩ.

3. HIỆU QUẢ RA SAO?

Nếu bạn bị cười hở lợi không quá nặng thì c.ắt lợi sẽ mang lại hiệu quả triệt để. Còn nếu bạn bị cười hở lợi nghiêm trọng thì c.ắt lợi có thể không giải quyết triệt để nhưng sẽ cải thiện hiệu quả tình trạng từ đó nâng cao thẩm mỹ nụ cười cho bạn. Tóm lại, đây là phương pháp hiệu quả cao – là chỉ định mà mang lại nụ cười, sự tự tin cho rất rất nhiều khách hàng tại Peace Dentistry.

4. CÓ Đ.AU HAY KHÔNG?

Với ph.ẫu thuật nướu (kể cả có kết hợp điều chỉnh ổ xương cho các trường hợp cười hở lợi nặng) thì hiếm trường hợp nào s.ưng sau khi c.ắt nướu NẾU bác sĩ chỉ định đúng, thực hiện chính xác, tay nghề tốt và khách hàng tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc răng miệng.

5. BAO LÂU THÌ LÀNH?

Với các ca c.ắt nướu không điều chỉnh ổ xương thì sẽ lành sau từ 1-2 tuần. Với các ca cười hở lợi nặng, c.ắt nướu có điều chỉnh ổ xương, thì thời gian lành thương có thể từ 10 – 20 ngày.

LƯU Ý: Trong thời gian lành th.ương bạn vẫn sinh hoạt, làm việc, ăn uống bình thường và cũng đừng lo lắng chuyện “nhìn hơi ghê” hay không thẩm mỹ vì thực tế không phải như vậy.

6. NƯỚU CÓ KHẢ NĂNG TÁI PHÁT TRỞ LẠI?

Điều này tùy thuộc vào bác sĩ. Nếu bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân (do nướu quá phát hay do xương ổ quá phát) từ đó xử lý chính xác thì xác suất nướu tái phát trở lại là rất thấp.

7. YẾU TỐ NÀO SẼ QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ?

Bác sĩ sẽ là yếu tố gần như quyết định hoàn toàn hiệu quả của một ca phẫu thuật cắt nướu!

✦ Bác sĩ cần chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để chẩn đoán đúng và chọn giải pháp phù hợp.

✦ Bác sĩ cần có tay nghề khéo léo để thực hiện chính xác, đường cắt gọn, đẹp, khâu tốt để lành th.ương nhanh, khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng.

✦ Và quan trọng không kém là bác sĩ cần có con mắt thẩm mỹ tốt để c.ắt và tạo hình đường nướu sau cùng đẹp, nụ cười đẹp.

DO ĐÓ, HÃY CHỌN NHA KHOA UY TÍN, CHỌN BÁC SĨ GIỎI!

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1872

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Tôi muốn phẫu thuật tạo hình môi bé, nhưng sợ nguy cơ bị biến dạng. Thực hư thế nào?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2397

Hiện tại tôi 18 tuổi và tôi đã muốn tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé từ rất lâu rồi. Nhưng khi tôi đến gặp bác sĩ phụ khoa và nói về mong muốn của mình thì bác sĩ đã phản đối và nói rằng phương pháp này sẽ đem lại kết quả rất tệ, thậm chí còn có nguy cơ môi bé bị biến dạng. Điều này khiến tôi rất lo sợ. tôi phải làm sao?

Vú bị biến dạng sau 3 tuần phẫu thuật đặt túi độn

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1505

Tôi mới nâng ngực bằng túi độn được 3 tuần và treo sa trễ với đường mổ hình lưỡi liềm ở ngực phải. Tôi đặt túi nước muối dưới cơ size 550 cc cho bầu vú phải, và 600 cc cho bầu vú trái. Hiện tôi vẫn đều đặn matxa và uống Vitamin E 400. Tôi rất lo vì ngực phải vẫn chưa thay đổi chút nào kể từ khi phẫu thuật, tôi không thấy bất kỳ cải thiện nào. Tôi rất chán, thậm chí còn chẳng muốn nhìn chúng.

Phẫu thuật tạo hình mũi có thể khắc phục cười hở lợi không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1625

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm xong. Lúc đầu cứ hi vọng là phẫu thuật xong thì sẽ hết cười hở lợi nhưng lại không thấy thay đổi gì cả. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật mũi thì có khắc phục được vấn đề này không?

Tôi có nên phẫu thuật cười hở lợi trước khi bọc răng sứ/dán sứ Veneer không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 4215

Trước đây tôi đã từng dán composite nhưng mặt dán giờ đã bị mẻ và ngả màu nên tôi định sẽ bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer. Tôi còn bị cười hở lợi nữa thì có nên phẫu thuật cắt lợi trước rồi mới dán sứ không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH 02:07
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH
Cắt lợi thẩm mỹ công nghệ Laser giúp khôi phục hình thể răng cân đối với khuôn miệng, nụ cười hài hòa, chuẩn tỉ lệ. Đồng thời,...
 4 năm trước
 1674
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi 00:11
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi
ƯU ĐÃI:Phẫu thuật điều trị cười hở lợi 12tr giảm còn 7.2tr + Tăng ngay tẩy trắng răng miễn phí 2.5tr chỉ duy nhất áp dụng đến hết 5/9. Khắc...
 4 năm trước
 1497
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC 02:01
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC
Khách hàng: Hoàng Thu Phương, 24 tuổi.➡️ Vốn làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch, chị Phương luôn cảm thấy e ngại với tình trạng:...
 4 năm trước
 1168
Tin liên quan
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt

Nhánh trán của dây thần kinh mặt khi bị tổn thương sẽ khiến cơ trán bị liệt và bệnh nhân không thể nhướng mày để nâng lông mày, có thể bị sụp lông mày và/hoặc hai bên lông mày bất đối xứng.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt
Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt là gì mà giới trẻ lại đua nhau săn lùng đến vậy?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây