1

NHỮNG THÓI QUEN RÙNG RỢN GÂY HẠI CHO RĂNG

NHỮNG THÓI QUEN RÙNG RỢN GÂY HẠI CHO RĂNG

 Men răng là thành phần cứng nhất trong cơ thể con người, tuy vậy vậy cấu trúc của nó lại mong manh bất ngờ, bởi vì men răng không có các tế bào sống nên cơ thể chúng ra không thể phục hồi nó một khi nó đã bị nứt hay hủy hoại. Chải răng và sử dụng chỉ nha khoa không phải lúc nào cũng đủ để bảo vệ răng khỏi sâu răng và rạn nứt.

Thỉnh thoảng những thói quen hàng ngày vô tình có thể gây ảnh hưởng đến vệ sinh răng miệng và sức khỏe, và bạn có thể giúp bản thân tránh khỏi nhiều rắc rối bằng cách bỏ những thói quen sau:

❌ Cắn móng tay: Bạn có đang cắn móng tay khi bạn đang đọc bài viết này không? Chúng tôi biết khó bỏ được thói quen này, nhưng nếu bạn gặm móng tay của mình, bạn không chỉ khuếch tán vi khuẩn từ bàn tay đến miệng mà còn làm men răng mòn dần và mẻ răng trước. Vì thế lần sau khi bạn cảm thấy muốn cắn móng tay, hãy cố gắng làm sao lãng bàn tay của bạn bằng cách bóp 1 quả banh cao su hoặc gõ ngón tay.

❌ Dùng miệng mở nắp chai: Chắc chắn về bản chất hàm răng là một công cụ - nhưng chỉ dành để nhai thức ăn. Mỗi khi bạn dùng răng để mở chai, bạn đã vô tình tăng khả năng gây nứt răng đấy. Chúng ta biết là nó thuận tiện hơn chỉ trong vài giây, nhưng tốt hơn là bạn nên đầu tư vào một cái móc khóa có đồ mở nắp chai và tiết kiệm chi phí điều trị răng trong tương lai.

❌ Nhai đá: Bạn biết vào giây phút hạnh phúc khi bạn nhai một viên đá nhỏ và cái lạnh làm dịu bên trong má, sự co lại đột ngột do nhiệt độ giảm mạnh có thể làm răng bạn bị rạn nứt. Thay vì vậy hãy mang theo vỉ kẹo cao su xylitol không đường. Nó sẽ giữ cho miệng bạn bận rộn, đồng thời xylitol sẽ đẩy lùi các acids gây hại cho men răng.

❌ Gặm bút và bút chì: Việc này không chỉ gây hại cho răng mà còn không tốt cho các văn phòng phẩm xinh đẹp của bạn. Hầu hết chúng ta đều có thói quen này khi cố gắng tập trung vào một việc gì đó. Răng không bị tổn thương ngay lập tức, nhưng lâu dài sẽ làm răng bị nứt và sâu răng.

❌ Sử dụng tăm xỉa răng không đúng cách: Miếng gỗ bé xíu này sẽ trở thành vũ khí nguy hiểm nếu sử dụng không đúng cách. Chúng ta sử dụng tăm xỉa răng sai nhiều hơn là đúng và hậu quả là phá hủy nướu răng. Thay vì vậy, lần sau khi bị thức ăn kẹt vào kẽ răng hãy sử dụng chỉ nha khoa.

Chỉ cần lưu tâm một chút trong sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ có thể dễ dàng giảm dần các thói quen xấu và có được nụ cười khỏe hơn và tự tin hơn.

Nguồn: P/S Vietnam
=======================
Nha khoa Ngọc Bích - Địa chỉ làm răng uy tín với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo hình, thẩm mỹ răng.
?Luôn cập nhật các xu hướng, công nghệ mới
?Tự tin xử lý các vấn đề đòi hỏi kĩ thuật cao
✔️Làm trắng răng/Nắn chỉnh hàm
✔️Phục hình răng/Thẩm mỹ đường cười
>>>Nhanh tay INBOX nhận khuyến mãi/tư vấn khám miễn phí tại phòng khám.
=======================
? Nha Khoa Ngọc Bích ?
"Nơi an nhiên gửi trọn niềm tin"
Uy tín - Chất lượng - Chuyên nghiệp
? 46 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
? Hotline: 0243.237.3198 - 0906.195.926

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 6 năm trước
 11
 Đã xem 3837

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1823

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 2382

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Tóc mỏng nhưng không bị rụng tóc có thể cấy tóc được không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 3125

Nếu phụ nữ tự nhiên đã có mái tóc mỏng và không bị rụng tóc theo thời gian nhưng muốn có được mái tóc dày dặn hơn thì liệu cô ấy có phải phù hợp với quy trình cấy tóc tự thân không?

Cách loại bỏ những vùng nâu vàng trên răng?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1812

Răng của tôi có những vùng màu nâu vàng từ khi còn nhỏ. Liệu phương pháp vệ sinh răng có hiệu quả không? Tôi nghe nói rằng phương pháp này có thể làm lợi tách khỏi chân răng, điều này có đúng không?

Tin liên quan
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân góp phần gây ra các vấn đề về da thường gặp, bao gồm cả những vật dụng và thói quen hàng ngày của chúng ta.

5 thói quen làm đẹp quen thuộc nhưng rất mất vệ sinh
5 thói quen làm đẹp quen thuộc nhưng rất mất vệ sinh

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại, ví dụ như dùng thử son tại shop mỹ phẩm hay dùng chung lược nhưng thực ra lại tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nhiều vấn đề không mong muốn.

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Những thay đổi của công nghệ hút mỡ theo thời gian
Những thay đổi của công nghệ hút mỡ theo thời gian

Hút mỡ hiện tại khác biệt đáng kể so với những quy trình hút mỡ trong quá khứ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây