1

Những quan điểm sai lầm về mụn trứng cá

Những quan điểm sai lầm về mụn trứng cá

1️⃣ Mụn chỉ xuất hiện ở tuổi dậy thì

⏩ Điều này không chính xác. Mụn có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi khác nhau.

⏩ Ở tuổi dậy thì, mụn sẽ dễ bị mụn hơn do sự thay đổi về hormone dẫn đến tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh,

⏩ Ở các độ tuổi khác, mụn vẫn có thể xuất hiện khi không làm sạch da cẩn thận, kích ứng với sản phẩm dưỡng da, nội tiết thay đổi...

2️⃣ Có thể tự nặn mụn ở nhà mà không cần điều trị

⏩ Khi xuất hiện mụn, đặc biệt là với mụn mủ hay mụn viêm, hãy đến các cơ sở điều trị da uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

⏩ Việc nặn mụn không đúng cách hoặc bằng không bảo đảm vệ sinh, sẽ gây ra các phản ứng viêm, sẽ vô tình đưa thêm vi khuẩn vào ổ mụn.

⏩ Và nếu nhân mụn không được lấy hết, sẽ rất dễ lan sang các vùng da khác. Tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn.

3️⃣ Bất kỳ sản phẩm trị mụn nào cũng có thể sử dụng

⏩ Tùy vào từng tình trạng da, tình trạng mụn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Lựa chọn đúng sản phẩm, đúng liều lượng sử dụng sẽ giúp quá trình điều trị mụn nhanh hơn.

4️⃣ Mụn không thể điều trị được

⏩ Quan niệm hoàn toàn sai lầm. Với nhiều công nghệ hiện đại như hiện nay, có nhiều cách để điều trị và chăm sóc làn da bị mụn.

DrD đang ứng dụng điều trị mụn bằng công nghệ BIO2LIGHT hiệu quả

✅ Không cần duy trì điều trị sau khi kết thúc liệu trình.

✅ Đảm bảo an toàn, liệu trình ngắn ngày.

✅ Không để lại vết thâm, sẹo xấu sau quá trình điều trị.

? Mọi thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng cmt inbox ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

? Cùng tham gia Group để cùng tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp:

Thẩm mỹ DrD – Thẩm mỹ cho người Việt

Tổng đài: 1900 06 8668

[A] Số 6, Ngô Thì Nhậm, P.Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

[F] Thẩm Mỹ DrD

[H] 0915816869

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ưu và nhược điểm của việc nâng mũi lại ngay sau khi rút sụn mũi vì nhiễm trùng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 2042

Chào bác sĩ, cách đây 2 năm tôi có nâng mũi đặt sụn goretex và bọc sụn tai đầu mũi. Nhưng 1 tháng nay tôi thấy bên phải mũi bắt đầu nổi mụn và có mủ. Tôi đến gặp bác sĩ kiểm tra, ông ấy xử lý sạch vùng nhiễm trùng và nói sụn nâng mũi vẫn ổn định rồi cho tôi dùng kháng sinh. Hôm nay ông ấy lại nói tôi có thể sửa mũi được luôn, sẽ rút sụn goretex ra sau đó đặt mô mỡ lấy từ mông của tôi và đặt lại miếng sụn goretex mới vào. Như vậy có ổn không? Nên nâng mũi lại ngay hay nên đợi vài tháng để hết hẳn nhiễm trùng và mọi thứ lành lại?

Tại sao sụn tự thân vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và lòi sụn nhưng các bác sĩ lại thường khuyến khích sử dụng nhiều hơn?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1188

Nếu các miếng ghép từ sụn tự thân như sụn sườn vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và đùn sụn, lòi sụn, vậy thì tại sao các bác sĩ lại thích dùng chúng hơn silicone hay goretex. Liệu vật liệu tự thân có mang lại hiệu quả nâng mũi cao như silicone không. Da mũi tôi khá dày, do đó tôi sợ dùng sụn của mình để nâng sống sẽ chẳng mang lại khác biệt gì.

Sửa sẹo sau treo ngực sa trễ nhưng vết khâu bị hở sau 5 ngày, có phải là nhiễm trùng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 2557

Tôi mới treo ngực sa trễ và do chỉ khâu ở bên trên hai núm vú bị trồi lên nên 5 hôm trước tôi mới phải phẫu thuật sửa sẹo. Hôm nay tôi phát hiện dọc theo vết khâu ở quanh quầng vú bên phải có những vết thương hở hình tròn, còn có máu và mủ nữa. Như thế là bị làm sao? Có phải do lỗi của bác sĩ không? Tôi nên làm thế nào bây giờ?

Vùng dưới mắt và má trũng sâu, đã cấy mỡ, tiêm Restylane, Radiesse nhưng không hiệu quả: Liệu có phương pháp nào khác không, hay có cần cắt mí dưới không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1023

Vùng giữa má và dưới mắt của tôi bị trũng sâu, mất thể tích mô mặc dù tôi mới 30 tuổi. Tôi đã thử cấy mỡ tự thân 4 lần nhưng kết quả rất kém. Không biết có nên cấy mỡ lần nữa không vì thực sự cũng hơi nản. Tôi cũng đã thử tiêm Restylane và Radiesse nhưng thậm chí còn không thấy thể tích mô tăng lên. Liệu có các phương pháp nào khác không?

Tôi đã hút mỡ 18 ngày trước và không bị bỏng, nhưng có vùng da bị đỏ và đổi màu, vậy tôi bị hoại tử, viêm mô bào hay là bị nhiễm trùng?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 914

Đã 18 ngày kể từ ngày tôi làm hút mỡ, ca phẫu thuật được thực hiện bởi một bác sĩ có chứng chỉ đàng hoàng trong nước. Có biểu hiện ngay từ ngày đầu tiên sau phẫu thuật, sau một tuần bác sĩ bắt đầu thấy đáng lo. Gửi ảnh cho bác sĩ sau hai tuần và bác sĩ nhắn là “có thể những vết đó là do đồ nịt quá chặt”. Tôi không tin và tới phòng cấp cứu. Đi khám với một bác sĩ khác, bác sĩ đó thấy lo ngại với vùng bị đỏ và cho điều trị cả hai. Các bác sĩ có thể cho tôi ý kiến được không? Có phải tôi đã bị hoại tử da và vùng da xung quanh bị viêm mô tế bào không? Tôi không bị bỏng, không hút thuốc. Tôi trẻ và khỏe mạnh.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2082
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1483
Tin liên quan
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Những mẹo trang điểm khi bị mụn
Những mẹo trang điểm khi bị mụn

Khi bị mụn, bạn cần cẩn thận trong lựa chọn các các loại mỹ phẩm trang điểm và việc tẩy trang mỗi tối càng cần cẩn thận hơn nữa.

Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết
Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có da dầu mới bị mụn trứng cá.

Mụn trứng cá và những con số
Mụn trứng cá và những con số

Có những con số làm nên sự thành công cho quá trình chiến đấu chống mụn.

Mối liên quan giữa hút thuốc lá và mụn trứng cá ở phụ nữ
Mối liên quan giữa hút thuốc lá và mụn trứng cá ở phụ nữ

Các bác sĩ da liễu đã nhận thấy một điều rằng những người hút thuốc lá thường gặp vấn đề về mụn trứng cá trên da. Bài viết này sẽ không thuyết phục người đọc phải bỏ thuốc (mặc dù bạn thực sự nên bỏ) mà sẽ đưa ra những lời khuyên về những biện pháp kiểm soát mụn khi hút thuốc.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây