1

Nâng mũi kiêng ăn những gì và kiêng ăn bao lâu?

Ngoài việc nên ăn gì cho mau lành, thì bạn cũng cần chú ý những thực phẩm cần kiêng và nâng mũi kiêng ăn bao lâu để quá trình nâng mũi diễn ra nhanh chóng nhất. Hãy cùng tìm hiểu Nâng mũi nên kiêng ăn gì và trong bao lâu trong bài viết này ngay nhé!

Mặc dù khá nhiều người thường chủ quan nhưng quá trình chăm sóc và chế độ ăn uống cũng góp phần quyết định thành công của ca nâng mũi thẩm mỹ. Do đó, ngoài việc nên ăn gì cho mau lành, thì bạn cũng cần chú ý những thực phẩm cần kiêng và nâng mũi kiêng ăn bao lâu để quá trình nâng mũi diễn ra nhanh chóng nhất. Hãy cùng tìm hiểu Nâng mũi nên kiêng ăn gì và trong bao lâu trong bài viết này ngay nhé!

Những loại thực phẩm nên kiêng ăn khi nâng mũi

Những thức ăn cứng, khó nhai, khó tiêu hóa:

Các Bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Tấm khuyên rằng sau nâng mũi kiêng ăn bao lâu nên tránh ăn những loại thức ăn quá cứng khó nhai hay khó tiêu hóa. Sở dĩ, khi ăn những loại thực phẩm như thế này, nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến vết thương. Vì vậy, thay vì sử dụng những loại thực phẩm quá cứng, bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm mềm, hay ăn thức ăn lỏng, dễ hấp thụ và có lợi cho hệ tiêu hóa.

Những thức ăn gây thâm, sẹo lồi.

nâng mũi ăn kiêng những gì?

Sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu, bạn cũng cần hạn chế ăn những loại thực phẩm có thể gây sẹo lồi chẳng hạn rau muống, thịt gà, thịt bò và trứng. Khi bạn nạp những loại thức ăn này vào cơ thể sẽ khiến vùng phẫu thuật xong có màu đậm hơn phía xung quanh, khiến da không đều màu rất mất thẩm mỹ. Riêng thịt bò còn có tác động khiến bạn bị sẹo lồi, sẹo thêm.

Những thức ăn dễ gây dị ứng, làm vết thương lành lâu:

Sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu, bạn nên hạn chế hoặc tránh ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng hoặc khiến vết thương lâu lành hơn như hải sản hoặc đồ nếp. Với đồ nếp, tính nóng trong đồ nếp sẽ khiến vết thương sưng to hoặc mưng mủ. Hải sản tùy cơ địa cũng gây ngứa. Ngoài ra, cần tránh các thực phẩm như: nhộng tằm hoặc cá biển... cũng có tính chất tương tự.

Chất kích thích, thực phẩm lên men:

Sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu, bạn cũng cần tránh sử dụng các chất kích thích hoặc thực phẩm lên men. Bên cạnh đó, việc nâng mũi kiêng ăn bao lâu còn không nên ăn những loại thức ăn có nhiều gia vị chua, cay, nóng sẽ dễ gây nhiệt miệng, khiến vết thương lâu và khó lành.

Những loại thực phẩm lên men chẳng hạn như dưa, giá... hoặc hầu hết các loại thức uống đóng chai, có gas, cà phê... cũng nên tránh để có hiệu quả nâng mũi tốt nhất.

Những thức ăn có hàm lượng cholesterol cao:

nâng mũi ăn kiêng những gì?

Nghe có vẻ vô lý nhưng nâng mũi kiêng ăn bao lâu cũng nên kiêng các loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao gây khó tiêu, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lành vết mổ. Ví dụ như thức ăn nhanh, bơ, sữa nguyên kem...

Hơn nữa, ngoài việc kiêng ăn các loại thực phẩm đã được nêu trên thì sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu thì bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt của mình, hạn chế tối đa các hoạt độngc có thể gây tác động xấu trực tiếp hoặc gián tiếp đến chiếc mũi, ví dụ như tập thể dục, chơi thể thao, chạy bộ, xông hơi... trong khoảng thời gian đầu sau khi vừa nâng mũi xong để đảm bảo có dáng mũi đẹp nhất và duy trì được lâu dài.

Nếu vô tình ăn những thực phẩm nên kiêng thì sao không?

Rất nhiều trường hợp khi chưa quen với việc kiêng khem theo chế độ sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu thì đã ăn phải những thực phẩm cần tránh hoặc hạn chế. Vậy việc này có gây ảnh hưởng gì không? Cần phải xử lý như thế nào?

Chẳng hạn, bạn vô tình ăn phải một ít thịt bò hoặc thịt gà... thì cũng ảnh hưởng không quá đáng kể. Nhưng trong trường hợp bạn có cơ địa dư thì chắc chắn một số ảnh hưởng sẽ biểu hiện ra bên ngoài như sẹo lồi xuất hiện hoặc gây ngứa ở vết thương,... Vì vậy, tốt nhất không nên thử ăn và luôn ghi nhớ những nhóm thực phẩm không nên ăn trong thời gian nâng mũi kiêng ăn bao lâu.

Còn nếu bạn muốn rút ngắn thời gian sưng bầm, kiêng khem sau khi nâng mũi thì ngay từ đầu bạn hãy lựa chọn cho mình cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu là tốt nhất?

Đa số các Bác sĩ sẽ khuyên khách hàng nên cố gắng thực hiện theo chế độ kiêng khem sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu trong khoảng từ 1- 2 tháng. Hoặc tốt hơn, khách hàng hoàn toàn có thể tuân theo chế độ kiêng khem cho đến mùi có dấu hiệu đã hồi phục hoàn toàn. Khi đó, mũi sẽ cho kết t=quả và độ thẩm mỹ được đảm bảo cao nhất.

nâng mũi ăn kiêng những gì?

Thực ra, tùy vào mỗi người mà trả lời câu hỏi nâng mũi kiêng ăn bao lâu là tốt nhất. Nếu bạn có cơ địa tốt, không để lại sẹo hay vết thương nhanh lành thì việc nâng mũi kiêng ăn bao lâu cũng không diễn ra quá lâu. Thông thường trong truonhgfw hợp này sẽ được các bác sĩ khuyên nên kiêng trong 1t tháng sau nâng mũi.

Còn với những bạn sở hữu cơ hội không tốt lắm, hay còn gọi là “cơ địa dữ”- dễ gây sẹo lồi hoặc các vết thương dễ mưng mủ và lâu lành, thì các bác sĩ khuyên bạn nên bình tĩnh chờ đến khi mũi hoàn toàn ổn định, dao động thời gian trong khoảng từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng để ăn uống lại bình thường.

Lưu ý, với các chất kích thích như rượu, bia, tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc tránh trong khoảng 3- 6 tháng cho đến khi mũi hoàn toàn ổn định mới nên sử dụng trở lại.

Nên ăn gì để nâng mũi mau lành?

Sau khi đã tham khảo nâng mũi nên kiêng khem gì và nâng mũi kiêng ăn bao lâu, thì đây là những thực phẩm bạn nên bổ dùng trong thực đơn hằng ngày để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn và không để lại sẹo nhé!

nâng mũi ăn kiêng những gì?

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C

Nếu bạn chăm chỉ ăn nhiều những loại thực phẩm này, việc hồi phục vết thương mỗ phẫu thuật của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng, đồng thời cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đến sức khỏe của bạn. Với khả năng tăng cường đề kháng cho con người, những loại thức ăn giàu vitamin A, C sẽ giúp quá trình hồi phục mũi diễn ra nhanh chóng hơn.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin A, C có thể kể đến như:

Nhóm hoa quả: dâu tây, kiwi, bưởi, cam quýt, việt quất… (nên sử dụng ở dạng nước ép sẽ dễ hấp thụ hơn)

Ăn nhiều món ăn chứa rau xanh: cà chua, cà rốt bông cải, bina,…

Thực đơn thiên về đồ ăn ít dầu mỡ: món luộc, món canh, món hấp…

Nhóm thực phẩm ngũ cốc, hạt

Với những loại thực phẩm thuộc nhóm ngũ cốc, hạt sẽ giúp bạn cung cấp theo năng lươnj, đặc biệt là bổ sung chất đường thực vật cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, khác với những thực phẩm nếp, cơm và những món ăn được chế biến từ đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen hay yến mạch.., đều sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe tốt hơn, cơ thể sản sinh sức đề kháng cao giúp vết mổ phẫu thuật mau lành hơn.

Nước lọc hoặc nước ép hoa quả

Bất kỳ một ca phẫu thuật nào như nâng mũi... cơ thể con người sẽ thường xuyên gặp tình trạng mất nước. Vì vậy uống thật nhiều nước chính là điều tất yếu trong thời gian nghỉ dưỡng nâng mũi kiêng ăn bao lâu.

Bạn nên cố gắng nạp vào cơ thể từ 2- 3 lít nước lọc mỗi ngày. Hãy cố gắng tạo cho mình thói quen mỗi ngày một cốc nước ép hoa quả để vừa tốt cho sức khỏe, vừa tăng quá trình hồi phục sau nâng mũi hơn.

Thịt và protein

Thịt hay protein là nhóm chất luôn cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là giai đoạn sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu. Axit amin trong protein sẽ giúp tái tạo lại các mô đồng thời tăng tốc độ lành vết thương hơn, sắt tròng thịt còn giúp sản sinh thêm tế bào máu mới.

Nếu bạn là người không qua sthichs ăn thịt, có thể bổ sung trứng sau giai đoạn đầu một ít vì trứng có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp phục hồi vết thương và sức khỏe nhanh chóng.

Hãy cố gắng hình thành thói quen sử dụng thêm các loại men vi sinh giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn vi trùng ảnh hưởng lên vết thương nâng mũi kiêng ăn bao lâu nhé!

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Kiêng ăn táo trước khi nâng ngực, liệu có cần thiết?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1638

Chào bác sĩ, 2 tuần tới tôi sẽ thực hiện nâng ngực. Bác sĩ của tôi phát cho một danh sách thực phẩm cần kiêng ăn để giảm thiểu tối đa biến chứng. Một trong những thực phẩm cần kiêng là trái táo, không được ăn 2 tuần trước và sau phẫu thuật? Tại sao lại thế, loại trái cây này vốn rất tốt và phổ biến? Có cần thiết phải tuân theo không?

Thời gian kiêng ăn sau nâng mũi

 3 năm trước
 1
 Đã xem 826

Chào bác sĩ! Em nâng mũi được 3 tháng. Em có thể ăn lại các thực phẩm cần kiêng như hải sản, thịt bò, rau muống được chưa ạ.

Sắp nâng ngực bằng túi Mentor nhưng lo ngại về túi nước muối

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2213

Tôi sắp phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước muối vỏ trơn của hãng Mentor nhưng tôi vừa mới đọc được một thông tin rằng túi nước muối thường bị gợn sóng, chỉ có độ bền 10 năm và còn không tự nhiên. Tôi rất lo. Không biết túi nước muối có được bảo hành trọn đời không hay chỉ có túi gel silicone thôi?

Điều trị ultherapy có cần kiêng cử

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2120

Tôi chạy bộ hàng ngày, nếu điều trị ultherapy thì có nên ngưng tập luyện không? Và nếu phải ngưng thì ngưng bao lâu

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5220

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9596
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8974
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8315
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7252
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6274
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5777
Tin liên quan
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?

Hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp chúng ta có được thân hình cân đối, tăng cường sức khỏe mà còn giúp thư giãn, cải thiện về mặt tinh thần.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây