1

MỘT CA RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN MỰC DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

MỘT CA RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN MỰC DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

?“Một ca thẩm mỹ răng sứ được coi là thành công khi hội tụ đủ 4 yếu tố: răng đẹp, nụ cười đẹp, hài hòa với khuôn mặt và quan trọng nhất là sự lâu dài”.

?Để làm được như vậy cần: Bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại, vật liệu sứ tốt và chắc chắn không thể thiếu một QUY TRÌNH CHUẨN MỰC với sự tỉ mỹ trong từng chi tiết.

??Qua ca lâm sàn răng sứ nguyên hàm của Chị H.N (Việt Kiều Mỹ, 40 tuổi) chúng ta sẽ thấy rõ một ca răng sứ đúng chuẩn diễn ra như thế nào?

════════════════
‼‼BƯỚC 1: Khám, chụp phim CBCT/Panorex, phân tích điều trị, tư vấn giải pháp

▪️Trong bước này bác sĩ cần thu đầy đủ các dữ liệu về: tình trạng răng, đặc điểm của nướu, khuôn miệng (ở các tư thế nghỉ, cười mỉm, cười lớn và ở nhiều góc nhìn khác nhau), quan sát kiểu khuôn mặt, màu da, tính cách và đặc biệt là lắng nghe mong muốn thẩm mỹ của khách hàng.

════════════════
‼‼BƯỚC 2: Chụp hình ở nhiều góc độ và tư thế (không cười, cười mỉm, cười lớn), lấy dấu hàm trước mài răng, tạo mẫu sáp chẩn đoán WAX-UP, thử MOCK-UP, khóa Silicon, dựng hình thẩm mỹ Digital Smile Design.

▪️Đây là những công việc nhằm vào mục đích: (1) Tối thiểu việc mài răng, (2) Chọn lựa phương án về hình thể và màu sắc răng sao cho ca điều trị có tính thẩm mỹ là cao nhất, (3) Hạn chế tối đa các sai sót trong điều trị.

════════════════
‼‼BƯỚC 3: Xử lý bề mặt men răng/mài răng, lấy dầu hàm, chế tạo răng tạm composite và cố định răng tạm

▪️Mài răng hoặc xử lý bề mặt men răng theo tuân theo một số nguyên tắc: (1) Bảo tồn tối đa mô răng thật, mài răng ở mức tối thiểu, (2) Gây tê bằng thuốc thoa và chích một cách hiệu quả để triệt tiêu cảm giác đau hay ê, (3). Không xâm lấn nướu, (4) cùi răng đẹp.

════════════════
‼‼BƯỚC 4: Chế tác răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM
CAD/CAM (Computer Aided Design/Computer Aided Manufacturing) là kỹ thuật thiết kế và chế tạo răng sứ thông qua máy vi tính và công nghệ in 3D.

▪️Hệ thống chế tác răng sứ CAD/CAM đảm bảo răng sứ có độ chính xác đến từng micron (1/1000mm). Do đó, răng có tính thẩm mỹ tinh tế và đồng thời khi cố định lên răng thật sẽ sát khít, hoàn toàn không lộ viền và không gây cộm.

════════════════
‼‼BƯỚC 5: Thử sử lên răng thật, tinh chỉnh thẩm mỹ, tinh chỉnh cộm
▪️Đây là bước nhằm đảm bảo răng sứ có tính thẩm mỹ cao nhất về hình thể và màu sắc, đồng thời giúp khách hàng có cảm giác hoàn toàn thoải mái như răng thật.

════════════════
‼‼BƯỚC 6: Cố định răng sứ và hoàn thành việc điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi nên chuẩn bị những gì để quá trình hồi phục sau combo ngực bụng được diễn ra suôn sẻ?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 381

Tôi nên chuẩn bị những vật dụng gì để vết thương lành không biến chứng sau khi làm comb ngực bụng (tạo hình thành bụng, treo ngực sa trễ, nâng ngực)? Tôi nên chuẩn bị kem bôi, băng dán y tế, nước rửa, ghế nâng, ghế ngồi lúc tắm? Các bác sĩ có thể gợi ý cho tôi không?

Quá trình phục hồi sau nâng ngực diễn ra như thế nào?

 8 năm trước
 9
 Đã xem 29612

Điều băn khoăn và lo lắng lớn nhất của tôi về nâng ngực là quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nó sẽ diễn ra như thế nào và tôi sẽ trải qua những vấn đề gì? Tôi nâng ngực bằng túi độn ngực, thì sẽ cần phải nghỉ việc bao nhiêu lâu? Khi nào thì vết sẹo thực sự bắt đầu mờ dần?

Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

 6 năm trước
 17
 Đã xem 2211

Mức giá trung bình của thẩm mỹ bọc răng sứ là bao nhiêu? Tôi đang có nhu cầu chỉnh sửa lại hàm răng cho trắng và đều hơn.

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21569

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7734
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5093
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2413
Tin liên quan
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Cần chuẩn bị gì khi kết thúc quá trình niềng răng?

Khi niềng răng thì cuối cùng sẽ có một người quá trình nắn chỉnh răng hoàn thành và bạn có thể được tháo toàn bộ các mắc cài và dây cung khỏi răng. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi những gì sẽ diễn ra khi tháo niềng và nhiều tháng sau đó không?

Cần chuẩn bị gì trước và sau khi niềng răng?
Cần chuẩn bị gì trước và sau khi niềng răng?

Khi đưa ra quyết định niềng răng, tâm lý chung của nhiều người là sẽ vừa vui vừa lo lắng. Vui vì sắp có được hàm răng thẳng đều hằng ao ước nhưng cũng lo vì không biết mình sẽ trải qua những gì ở phía trước.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây