1

MẸ, BỐ ƠI, LIỆU CON CÓ ĐANG BỊ HÀM CẮN NGƯỢC KHÔNG?

MẸ, BỐ ƠI, LIỆU CON CÓ ĐANG BỊ HÀM CẮN NGƯỢC KHÔNG?

Hàm cắn ngược, hay còn gọi là cắn chéo là khi răng trên của con không chồng lên răng dưới mà thậm chí còn nằm sau, con có thể đang gặp phải vấn đề này đấy! Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hàm cắn ngược còn có thể gây ra khó khăn trong việc nhai và thậm chí còn gây đau răng hoặc khó hô hấp. Xem thêm niềng răng

Các bậc phụ huynh hãy chú ý nhé! Nếu thấy răng trên và dưới của con không khớp khi cắn, răng trên nằm sau răng dưới, hoặc khuôn mặt trẻ không cân xứng, đó có thể là dấu hiệu của hàm cắn ngược.

🚫 Nhưng đôi khi, chúng ta lại vô tình mắc phải một số sai lầm khi đối mặt với hàm cắn ngược ở trẻ. Những sai lầm này không chỉ cản trở quá trình điều trị mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của hàm răng và thẩm mỹ khuôn mặt của con.

❌ Sai lầm đầu tiên chính là chờ đợi. Nhiều cha mẹ thường cho rằng trẻ sẽ tự khắc phục được hàm cắn ngược theo thời gian. Tuy nhiên, điều này ít khi xảy ra và thực tế là vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn. Lời khuyên cho các bậc phụ huynh là đừng chờ đợi, hãy tìm đến sự tư vấn của nha sĩ chuyên khoa ngay khi nhận thấy trẻ có hàm cắn ngược.

❌ Sai lầm thứ hai là xem nhẹ vấn đề. Một số cha mẹ xem hàm cắn ngược chỉ là vấn đề thẩm mỹ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này hoàn toàn không đúng. Hàm cắn ngược không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây rối loạn về chức năng nhai, thậm chí là hô hấp. Hãy nhìn nhận hàm cắn ngược là một vấn đề cần giải quyết, không chỉ vì thẩm mỹ mà còn vì sức khỏe của trẻ.

❌ Cuối cùng, sai lầm thứ ba là tự ý điều trị tại nhà. Có những phụ huynh cố gắng tự giải quyết vấn đề bằng các phương pháp tại nhà như dùng các loại máng cắn. Tuy nhiên, việc này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho hàm răng của trẻ. Hãy tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp để được tư vấn và thực hiện các phương pháp điều trị phù hợp và an toàn

*Xem thêm hình ảnh điều trị giải hàm cắn ngược ở phía dưới cmt nhé 👇👇

Đăng ký khám răng miễn phí và nhận ưu đãi mùa hè 2023: https://forms.gle/iP37RPdD5igShRAp9

ELITE DENTAL VIETNAM

📍Trung tâm Implant và Phục hình Kĩ thuật số

51A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM 

📍Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ và Chỉnh nha

75 Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?

 9 năm trước
 3
 Đã xem 2371

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Tôi đang xem xét phẫu thuật thẩm mỹ để tìm lại động lực và hy vọng - liệu có hiệu quả không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1444

Tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt vạt dạ dày vào tháng 8/2014 với trọng lượng khi đó là 143 kg và chiều cao 1m72. Tôi đã sụt khoảng 31 kg và ổn định ở mức 111 kg. Tôi tập thể dục 3-5 ngày một tuần và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý. Gần đây tôi tập luyệt 5 ngày một tuần trong 6 tháng với nạp 1600 calorie mỗi ngày Tôi đã giảm 1 kg. Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng siêu âm Vaser /Smartlipo ở bụng, lưng và đùi. Tôi không muốn gầy đi mà chỉ muốn tạo đường nét cho cơ thể để trông có đẹp hơn về mặt thẩm mỹ. Liệu nó có hiệu quả không?

Liệu tôi có thể trông thon thả sau 5 ngày sau khi hút mỡ bằng laser hay không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1536

Tôi 19 tuổi, nặng 59kg và cao 1m58. Tôi đang định hút mỡ Smart Lipo trên đùi ngoài/trong, hông, đầu gối, eo, và lưng. Tôi có kế hoạch sẽ bắt đầu đi làm trong vòng một tuần hoặc sau khi phẫu thuật, nhưng tôi muốn biết, liệu tôi có thể mong chờ sự khác biệt lớn sau 5 ngày đến một tuần hay không? Chẳng hạn như giảm đi 2 size? Hay là tôi sẽ trông như cũ và chỉ nhìn thấy kết quả sau một tháng hoặc lâu hơn? Tôi thực sự hy vọng tôi sẽ thấy một sự khác biệt như tôi muốn, trông thon thả hơn cho công việc mới của tôi. Xin vui lòng cho tôi biết. Cảm ơn!

Liệu Smartlipo có khắc phục được cuộn mỡ lằn dưới ngực không?

 6 năm trước
 9
 Đã xem 1472

Tôi muốn tìm hiểu phương pháp hút mỡ bằng laser, chính xác là smartlipo. Liệu Smartlipo có làm thon gon, săn chắc được vùng áo ngực của tôi không, ngay cả một chút cũng được. Tôi rất muốn thoát khỏi cuộn mỡ cứng đầu này.

Âm vật liệu có nguy cơ bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật cắt môi bé không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 2147

Tôi không biết là liệu phẫu thuật thu gọn môi bé có thể gây tổn thương cho âm vật không? Có phải phương pháp này tốt nhất nên được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ không? Bác sĩ phụ khoa của tôi nói rằng cô ấy cũng có thể thực hiện được phương pháp này và bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả. Tôi muốn biết là nên chọn bác sĩ nào để có được kết quả cao nhất.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11187
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6927
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6027
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5220
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4533
Tin liên quan
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Niềng invisalign có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?
Niềng invisalign có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?

Nếu bạn đang mơ về một hàm thẳng hơn nhưng vẫn còn e ngại về vấn đề chi phí điều trị thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được chi phí của niềng trong suốt Invisalign.

Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Cách điều trị khớp cắn ngược mà không cần phẫu thuật
Cách điều trị khớp cắn ngược mà không cần phẫu thuật

Nhiều người nghĩ rằng cách duy nhất để khắc phục khớp cắn ngược là tiến hành phẫu thuật và suy nghĩ sai lầm này khiến không ít người phải chịu đựng suốt một thời gian dài do sợ phẫu thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây