1

Lột da hóa học với độ sâu trung bình - Đỗ Thành Trí

Lột da hóa học với độ sâu trung bình được thực hiện như một thói quen chăm sóc da về lâu dài nhằm cải thiện vẻ ngoài, độ săn chắc cũng như kết cấu của làn da. Phương pháp này phù hợp với mọi loại da, sử dụng các dung dịch hóa học khác nhau hoặc kết hợp các dung dịch hóa học khác nhau tùy vào vấn đề da mà bạn đang muốn khắc phục hoặc cải thiện.
Lột da hóa học với độ sâu trung bình - Đỗ Thành Trí

Lột da hóa học với độ sâu trung bình là gì?

Lột da hóa học với độ sâu trung bình là một phương pháp chăm sóc da, trong đó một hóa chất sẽ được bôi lên da khiến cho lớp da trên cùng bị bong tróc ra, để lại làn da mềm mại và sáng khỏe bên dưới. Đây là một phương pháp tẩy da chết chuyên sâu, giúp giảm thiểu tình trạng da khô, xỉn màu, thu nhỏ lỗ chân lông và trẻ hóa khuôn mặt mịn màng, rạng rỡ.

Khi nào nên thực hiện quy trình này?

Lột da hóa học với độ sâu trung bình được thực hiện như một thói quen chăm sóc da về lâu dài nhằm cải thiện vẻ ngoài, độ săn chắc cũng như kết cấu của làn da. Phương pháp này phù hợp với mọi loại da, sử dụng các dung dịch hóa học khác nhau hoặc kết hợp các dung dịch hóa học khác nhau tùy vào vấn đề da mà bạn đang muốn khắc phục hoặc cải thiện.

Điều gì sẽ xảy ra trong qua trình tham vấn ban đầu?

Khi tham vấn, các chuyên gia chăm sóc da giàu kinh nghiệm sẽ thảo luận về mục tiêu chăm sóc da của bạn, chế độ chăm sóc da hiện tại cũng như tình trạng làn da của bạn để xác định xem một loạt các liệu trình lột da hóa học có phù hợp với bạn hay không. Thường thì, trong khi tham vấn, các chuyên gia sẽ sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh Vectra 3D để xem những tổn thương da do ánh nắng mặt trời, các mao mạch bị vỡ và tổng thể tình trạng làn da của bạn theo cả 3 chiều. Công đoạn này đóng vai trò cung cấp thông tin cơ sở để đưa ra những quyết định điều trị về sau. Sau khi đã thực hiện một loạt các liệu trình lột da hóa học kết hợp với chế độ chăm sóc tại nhà, các chuyên viên sẽ đánh giá những cải thiện đạt được về chất lượng làn da.

Tôi cần chuẩn bị như nào trước khi thực hiện?

Để chuẩn bị cho một quy trình lột da hóa học với độ sâu trung bình, xung quanh thời điểm thực hiện bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn Accutane hoặc không sử dụng nó trong vòng 12 tháng trước đó. Làn da của bạn hiện cũng không nên bị nhiễm virut herpes, không có tổn thương hở hoặc nhiễm trùng da. Bạn cũng nên tránh phơi nắng trong 2 tuần trước khi thực hiện.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Chuyên gia chăm sóc da sẽ làm sạch da mặt và chuẩn bị các dung dịch hóa chất để bôi lên. Chuyên gia bôi một đến vài lớp dung dịch hóa chất lên mặt. Thường thì họ sẽ sử dụng một chiếc quạt để quạt mát khuôn mặt bạn cũng như giảm bớt mùi khi tiếp xúc hóa chất với các tế bào da.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện?

Trong quá trình thực hiện bạn có thể có cảm giác châm chích. Sau đó, da sẽ bị tấy đỏ và căng bóng trong một đến 48 giờ đồng hồ. Bạn sẽ có cảm giác gương mặt mình nóng rát như bị cháy nắng. Sau 2-3 ngày da bắt đầu bong tróc ra và tiếp tục duy trì tình trạng này trong 4-5 ngày. Đừng cậy hoặc chà mạnh vùng da bong tróc này. Ngoài ra, cũng không nên sử dụng những sản phẩm có chứa Retin-A® hoặc axit Glycolic trong 3 ngày sau khi điều trị. Không nên đến phòng tập, phòng xông hơn hoặc tắm nước nóng trong vòng 48 giờ sau khi điều trị.

Những lợi ích của quy trình này?

Lột da hóa học với độ sâu trùng bình sẽ loại bỏ lớp da chết và xỉn màu trên bề mặt da, kích thích tăng sinh collagen và trẻ hóa da. Nhiều bệnh nhân nhận thấy tông màu da, kết cấu và độ săn chắc da cải thiện đáng kể ở những vùng được điều trị sau khi duy trì thực hiện một loạt các liệu trình. Quy trình này cũng có thể cải thiện tình trạng da dầu hoặc xỉn màu, lỗ chân lông to, bít tắc lỗ chân lông, nếp nhăn nông và các vấn đề da liễu nhẹ.

Nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này?

Biến chứng từ lột da hóa học với độ sâu trung bình rất hiếm nhưng cũng có thể bao gồm nhiễm trùng da, loét da, dị ứng, thay đổi màu sắc da không mong muốn và hình thành sẹo.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau hút mỡ bằng laser Smart lipo trên cả bụng, thời gian trung bình có thể trở lại phòng tập gym là bao lâu?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 3701

Sau hút mỡ Smartlipo, khoảng bao lâu thì tôi có thể tập gym trở lại?

Tập luyện sau tạo hình thành bụng: bao lâu sau phẫu thuật có thể tập luyện bình thường?

 5 năm trước
 25
 Đã xem 11188

Cần phải đợi bao lâu sau khi phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng để có thể bắt đầu tập luyện mạnh như gập bụng, nâng tạ?

Thay đổi túi độn độ nhô trung bình hay độ nhô cao để vẫn giữ được cỡ size áo ngực?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 3338

Tuần tới tôi sẽ thực hiện chỉnh sửa ngực do bị co thắt bao xơ từ quy trình nâng ngực 11 năm trước. Tôi đang đặt túi nước muối kích cỡ 430 cc, bây giờ muốn đổi sang túi gel silicone. Nhưng tôi không biết nên chọn túi 421 cc có độ nhô trung bình hay 425 cc độ nhô cao. Kích cỡ ngực hiện tại của tôi là 36 C và tôi cũng muốn giữ nguyên kích cỡ này, chỉ là muốn vú trông tự nhiên hơn.

Tuổi thọ trung bình của túi độn ngực được bao nhiêu năm?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 11950

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối được 15 năm. Bao lâu thì tôi sẽ cần phải thay túi độn mới? Quá trình thay túi độn có đau và có khó hơn lần đặt túi độn ban đầu không? Giờ ngực tôi bị gợn sóng dù túi độn được đặt dưới cơ và là loại vỏ nhám. Tôi nghĩ túi độn của tôi đã bị rò rỉ mà mất một phần thể tích. Tôi muốn biết là túi độn có tuổi thọ trung bình là bao lâu, quy trình thay túi độn được tiến hành như thế nào?

Bị bầm tím ở mông sau tạo hình thành bụng mini và hút mỡ có bình thường không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 4107

Tôi vừa mới đi tạo hình thành bụng mini và hút mỡ hai bên hông, hôm nay là ngày thứ 3 rồi nhưng mông vẫn bị sưng, đau và bầm tím. Như thế có bình thường không hả bác sĩ?

Video có thể bạn quan tâm
PEEL DA LÀ GÌ  Tại sao PEEL DA có thể giúp đẩy 98% nhân MỤN PEEL DA LÀ GÌ  Tại sao PEEL DA có thể giúp đẩy 98% nhân MỤN 02:23
PEEL DA LÀ GÌ  Tại sao PEEL DA có thể giúp đẩy 98% nhân MỤN
? Peel da hay còn được gọi là "Lột da hóa học" giúp tẩy tế bào chết. Trong quá trình này người ta sử dụng các dung dịch acid khác nhau...
 3 năm trước
 1464
Tin liên quan
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Thanh lọc cơ thể có thể trị mụn trứng cá không?
Thanh lọc cơ thể có thể trị mụn trứng cá không?

Nhiều thông tin cho rằng hiện tượng sưng đỏ và mụn mủ trên da là do các chất độc trong cơ thể gây ra và cách tốt nhất để trị mụn là thanh lọc cơ thể.

Một số thành phần gây mụn trứng cá
Một số thành phần gây mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất nhưng lại rất khó điều trị. Mặc dù một số loại da sẽ dễ bị mụn hơn nhưng bất kỳ loại da nào sẽ gặp phải vấn đề này ở một giai đoạn nào đó.

Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ
Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ

Bất cứ ai đang bị bệnh trứng cá đỏ đều biết rằng việc sử dụng các thành phần chăm sóc da phù hợp là một bước vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát các cơn đỏ bừng mặt và các triệu chứng khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây