1

LOẠI BỎ RĂNG KHÔN - LOẠI BỎ CÁC BIẾN CHỨNG XẤU

LOẠI BỎ RĂNG KHÔN - LOẠI BỎ CÁC BIẾN CHỨNG XẤU

Nhổ răng khôn sớm chính là đang bảo vệ sức khỏe, giúp bạn thoát khỏi phiền toái, khó chịu và nhiều biến chứng nguy hiểm. Cùng Nha khoa Thùy Anh điểm lại 4 lợi ích của việc nhổ răng khôn sớm nha:

1️⃣ Xóa bỏ những khó chịu lặp đi lặp lại.

Khi răng khôn mọc lên sẽ gây đau nhức, viêm nhiễm, khít hàm khó há miệng. Nhưng răng khôn không mọc lên 1 lần mà phát triển từng đợt, những cảm giác khó chịu lại tái diễn.

2️⃣ Ngăn chặn tác hại xấu đến răng kế bên.

Áp lực từ răng khôn mọc lệch có thể làm chấn thương, thậm chí làm tiêu chân hay mòn thân răng số 7 kế bên. Về lâu dần, răng số 7 sẽ bị lung lay, bắt buộc phải nhổ bỏ.

3️⃣ Giảm nguy cơ mắc các bệnh răng miệng.

Sâu răng và các dạng viêm nướu, viêm lợi trùm thường hay gặp ở răng khôn mọc kẹt, mọc lệch. Đặc biệt viêm lợi trùm gây tích tụ thức ăn và vi khuẩn, thường gây đau nhức dai dẳng.

4️⃣ Phòng ngừa u, nang và gãy xương hàm.

Răng khôn mọc kẹt nếu không được nhổ sớm có thể gây nhiễm trùng, sau thời gian dài phát triển thành u, nang, phá hủy xương hàm gây ra những bệnh lý nghiêm trọng.

? Hình ảnh dưới đây là trường hợp anh khách hàng có r38 mọc lệch 45 độ, đâm vào răng 7 gây sâu răng, đau nhức. Chỉ định nhổ răng khôn lúc này sẽ bảo tồn được răng 7, ngăn chặn các biến chứng về sau và chấm dứt những phiền toái mà răng khôn gây ra.

? Qua những chia sẻ trên, sẽ không có lý do nào để bạn giữ lại chiếc răng mang nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy nhanh đến kiểm tra và có kế hoạch nhổ răng sớm nhé.

NHA KHOA THÙY ANH – ĐẲNG CẤP HÀNG HIỆU

? link youtube: http://bit.ly/kenh-nhakhoathuyanh

⏰ Thời gian làm việc: 8h00 am - 19h00 pm

? Địa chỉ:

? TP Thái Nguyên: 184 đường Thống Nhất (khu Bắc Nam), phường Đồng Quang, Tp Thái Nguyên.

? Phổ Yên: 488 đường Phạm Văn Đồng, phường Ba Hàng.

? TP Sông Công: 149 đường CMT8, phường Thắng Lợi - Tp Sông Công.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 11888

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Mài men răng để loại bỏ vùng tam giác ở khe răng có làm răng yếu đi không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 6356

Còn một tuần nữa là tôi có thể tháo niềng răng. Răng tôi hiện tại đã rất hoàn hảo nhưng lại có những vùng hình tam giác xuất hiện ở giữa răng và lợi. Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ khuyên tôi nên mài bỏ một phần men răng, sau đó đóng khoảng cách giữa các răng để loại bỏ những vùng tam giác này. Tôi muốn biết liệu việc này có làm cho răng yếu đi và nhạy cảm không?

Sau niềng răng Invisalign nên dùng loại hàm duy trì nào?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3470

Tôi được biết là sau khi kết thúc quá trình niềng răng trong suốt ivisalign, tôi sẽ cần dùng hàm duy trì và đó thường là loại hàm bằng nhựa trong, trông giống như niềng Invisalign. Nhưng tôi thấy có ý kiến cho rằng hàm kim loại Hawley là tốt nhất. Vậy tôi có thể yêu cầu bác sĩ cho dùng hàm duy trì bằng kim loại thay vì hàm nhựa trong không?

Khi đeo niềng răng trong suốt, có thể uống các loại đồ uống khác ngoài nước không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 5881

Đây mới chỉ là ngày thứ 2 của tôi của quy trình niềng răng trong suốt Invisalign. Một chút khó chịu ban đầu đã dần biến mất. Tôi đã được yêu cầu chỉ uống nước khi đang đeo bộ niềng invisalign, do khả năng gây sâu răng. Câu hỏi của tôi là, làm thế nào mà các chất lỏng khác (với đường,..) có thể gây ra vấn đề nếu tôi đánh răng trong vòng 4-5 giờ? Rất nhiều người (không đeo Invisalign) ăn kẹo, .. và không đánh răng cho đến 12 giờ hoặc hơn sau đó. Tôi nghĩ tiếp xúc chỉ 4-5 giờ có thể không thể trình gây vấn đề. Liệu nó thực sự cần phải chỉ uống nước khi đang đeo niềng Invisalign?

Dán sứ Veneer và dán sứ Lumineer: loại nào làm cho răng trắng hơn?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1171

Nếu quan tâm đến độ làm trắng răng, thì cái nào trắng nhất: dán veneer hay dán lumineer?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2600
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2494
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2278
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1637
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1586
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1268
Tin liên quan
Đánh giá hiệu quả các loại thuốc trị mụn phổ biến
Đánh giá hiệu quả các loại thuốc trị mụn phổ biến

Các loại thuốc trị mụn kê đơn là phương pháp bắt buộc để điều trị được các trường hợp mụn thể nặng.

Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?
Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?

Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy đắn đo khi phải lựa chọn giữa niềng kim loại truyền thống và niềng không mắc cài Invisalign vì cả đều cho ra kết quả cuối cùng tương đương nhau.

Cách giữ sạch răng và niềng kim loại
Cách giữ sạch răng và niềng kim loại

Giữ cho răng sạch sẽ khi đeo niềng kim loại thường là một sự khó khăn với nhiều người, đặc biệt là khi không có dụng cụ phù hợp hoặc không biết kỹ thuật đúng cách.

Tại sao cần giữ sạch niềng răng kim loại?
Tại sao cần giữ sạch niềng răng kim loại?

Nếu mới bắt đầu hành trình niềng răng thì bạn nên đọc bài viết này để hiểu những lý do tại sao cần giữ sạch niềng răng kim loại.

Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign
Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign

Niềng kim loại và niềng trong suốt Invisalign là những khí cụ nha khoa được dùng để nắn chỉnh răng và hàm dành cho mọi lứa tuổi, từ 7 đến 70 tuổi. Mặc dù vậy nhưng mỗi nhóm đối tượng lại phù hợp nhất với một loại niềng khác nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây