1

Làm sao để cho răng implant tồn tại suốt đời? - Nha khoa Lạc Việt

Cấy ghép răng implant tồn tại được bao lâu? làm sao cho răng implant tồn tại được suốt đời là nỗi băn khoăn chung của những người đang tìm hiểu về implant nha khoa. Vậy muốn cho răng implant tồn tại được suốt đời thì phải làm sao? Và những yếu tố nào quyết định đến tuổi thọ của răng implant?
Làm sao để răng implant tồn tại được suốt đời?
 

Cấy ghép implant là phương pháp thay thế răng mất bằng cách cấy vào xương hàm những chân răng nhân tạo bằng titanium, cho đến tận ngày nay, implant nha khoa là phương pháp phục hồi răng tốt nhất, và là phương pháp duy nhất có khả năng chống lại sự tiêu xương hàm khi mất răng, điều mà các phương pháp phục hồi răng mất khác như cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp không thể làm được.

Làm sao để răng implant tồn tại suốt đời

Một trường hợp cắm ghép implant được 4 năm tại Nha Khoa Lạc Việt, hình ảnh X Quang cho thất tiêu xương sinh lý vùng cổ nhưng không có thay đổi trên lâm sàng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tỉ lệ tồn tại và thực hiện chức năng bình thường trên 15 năm của răng implant là 94% – 97%, implant titanium đầu tiên được cắm ghép năm 1965 bởi bác sĩ Branemark đã tồn tại suốt đời người bệnh, từ đó đến nay, implant đã được cải tiến và hoàn thiện đến mức hoàn hảo, nâng tỉ lệ thành công trong tích hợp xương 98%, tỉ lệ tồn tại sau 15 năm và suốt đời từ 94% đến 97%, tuy nhiên để implant có thể tồn tại vĩnh viễn, việc đảm bảo những tiêu chí chuyên môn trong cấy ghép cũng như khả năng vệ sinh và chăm sóc răng implant cần phải thức hiện tốt.

Những yếu tố quyết định đến sự tồn tại của răng implant

Để răng implant có thể tồn tại được suốt đời, cần đảm bảo các yếu tốt sau:

Đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật khi cắm ghép implant

Đảm bảo đủ xương bao quanh chân răng implant.

Chân răng implant nằm trọn trong xương hàm, và do đó, để implant tồn tại tốt, yếu tốt tiên quyết quan trọng là phải đảm bảo đủ xương bao quanh implant, xương bao quanh implant quá mỏng dẫn tới tiêu xương và lộ implant, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm quanh implant dẫn tới mất tích hợp và thất bại. Để đảm bảo yếu tố này, bác sĩ cần có kinh nghiệm lên kế hoạch điều trị, lựa chọn chân răng implant có kích thước phù hợp, hoặc có phương án tăng chiều giày của xương hàm như ghép xương, nong xương, chẻ xương … sao cho xương bao phủ quanh implant đạt chiều giày ít nhất 1,5mm mỗi thành

Bản vẻ cấu trúc răng implant tồn tại suốt đời

Độ giày xương giữa các implant và giữa implant với răng thật

Cấy ghép chân răng implant đúng hướng, đúng vị trí.

Một trong những yếu điểm lớn nhất của implant chính là khả năng đề kháng yếu kém với những lực không truyền đúng với trục dọc của implant, khi implant bị đặt sai vị trí, bị đặt nghiêng chéo … sẽ dẫn tới lực nhai truyền chéo ra ngoài, lâu dần sẽ dẫn tới tiêu xương và thất bại implant.

Làm răng sứ trên implant đúng kỹ thuật.

Cũng như bọc răng sứ thông thường, răng sứ trên implant cần được thực hiện đúng kỹ thuật như khớp cắn phải xử lý tốt không để vướng cộm, bờ viền chụp răng phải được làm khít sát tránh tình trạng dắt thức ăn gây viêm nhiễm.

Thiết kế sườn răng sứ răng implant tồn tại suốt đời

Thiết kế sườn răng sứ trên máy vi tính

Chăm sóc, vệ sinh răng miệng và răng implant đúng phương pháp

Một yếu tố cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng implant là khả năng chăm sóc răng implant đúng phương pháp, những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến bộ máy nhai nói chung và răng implant nói riêng như thói quen siết chặt hai hàm, thói quen nghiến răng … cần phải được điều trị triệt để.

Mới quý vị tham khảo cách chăm sóc răng implant tại bài viết: cách chăm sóc răng implant

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở chính: tòa nhà 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 02466622269

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 3173

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 12128

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Sự khác nhau giữa niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng truyền thống?

 6 năm trước
 30
 Đã xem 2968

Tôi xem trên tivi và internet, thấy nói hiệu quả của niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng kim loại có mắc cài là tương đương nhau. Các bác sĩ có thể giải thích về sự khác nhau của 2 phương pháp niềng răng này được không?

Cách vệ sinh bộ niềng răng trong suốt invisalign

 6 năm trước
 16
 Đã xem 5075

Cách vệ sinh bộ niềng răng invisalign như thế nào, và mất bao nhiêu lâu?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 2081

Trước khi bỏ một đống tiền ra để niềng invisalign, tôi muốn biết liệu phương pháp niềng răng không mắc cài này có thực sự hiệu quả không?

Tin liên quan
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?
Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?

Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy đắn đo khi phải lựa chọn giữa niềng kim loại truyền thống và niềng không mắc cài Invisalign vì cả đều cho ra kết quả cuối cùng tương đương nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây