1

KHÔNG NÊN LẠM DỤNG BỌC RĂNG SỨ NẾU THUỘC 1 TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP SAU

KHÔNG NÊN LẠM DỤNG BỌC RĂNG SỨ NẾU THUỘC 1 TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP SAU

Kết quả cuối cùng hướng đến khi làm thẩm mỹ răng sứ không chỉ đẹp mà còn phải an toàn và lâu dài. Chính vì thế, bọc răng sứ phải được CHỈ ĐỊNH ĐÚNG.

1️⃣. CHƯA ĐỦ 18 TUỔI:

Lứa tuổi phù hợp nhất để bọc răng sứ thẩm mỹ là từ 18 tuổi trở lên. Đây là lứa tuổi trưởng thành, răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ trên cung hàm, lúc này xương hàm đã ổn định, do vậy kỹ thuật bọc răng sứ sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của răng cũng như cơ thể. Tuân thủ nguyên tắc về độ tuổi thì bạn có thể yên tâm bọc răng sứ không gây tổn hại gì cho sức khoẻ.

2️⃣. RĂNG XÔ LỆCH VÀ SAI KHỚP CẮN NGHIÊM TRỌNG:

Bọc răng sứ chỉ có thể khắc phục tình trạng răng xô lệch nhẹ hoặc sai lệch khớp cắn nhẹ. Nếu răng bị hô, móm, khấp khểnh, chen chúc, xô lệch nghiêm trọng thì bắt buộc phải chỉnh nha niềng răng để khắc phục. Hoặc với mức độ sai lệch trung bình, có thể cân nhắc niềng răng trước để cải thiện khớp cắn sau đó tiến hành bọc sứ để tiết kiệm thời gian. Bởi vì, việc mài men răng quá nhiều sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ răng miệng về sau. Và đây là cảnh báo mà chúng tôi khuyên khách hàng phải hết sức cẩn trọng!

3️⃣. KHÔNG SAI LỆCH KHỚP CẮN, FORM RĂNG TƯƠNG ĐỐI ĐỀU, CHỈ BỊ KHUYẾT ĐIỂM NHẸ VỀ MÀU RĂNG HOẶC HÌNH THỂ:

Tất cả những trường hợp răng bị các khuyết điểm về: màu răng, hình thể răng, răng thưa... nhưng KHÔNG ĐI KÈM các vấn đề xô lệch răng, sai lệch khớp cắn thì phải được chỉ định mặt_dán_sứ_Veneer để bảo tồn tối đa răng thật. Các trường hợp này, nếu chỉ định bọc răng sứ thì đó có thể xem là một chỉ định không hợp lý.

Tại Peace Dentistry, mặt dán sứ Veneer được xem là chỉ định ưu tiên trong phục hình thẩm mỹ khi răng khoẻ mạnh (chưa chữa tuỷ). Hay nói cách khác, yêu cầu “Xâm lấn tối thiểu, bảo tồn tối đa răng thật” phải luôn đảm bảo.

👉 Bọc răng sứ vẫn là giải pháp thẩm mỹ nha khoa hiện đại để khắc phục các bệnh lý đồng thời cải thiện, nâng cao tính thẩm mỹ, mang tới một nụ cười hoàn hảo và khoẻ mạnh lâu dài. Nhưng hơn hết, một chỉ định bọc răng sứ ĐÚNG từ một bác sĩ giỏi, có tâm, nha khoa uy tín sẽ giúp hành trình thiết kế nụ cười của bạn trở nên dễ dàng và an toàn, hiệu quả cao hơn. Đó chắc chắn sẽ là một quyết định đúng đắn và mang lại nhiều lợi ích lâu dài.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ nha khoa, báo giá hoặc đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 2355

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 2985

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 2233

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Ngoài 50 tuổi thì còn có thể dùng niềng răng trong suốt invisalign không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 4799

Tôi 52 tuổi và muốn chỉnh răng bằng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign. Liệu có thể không?

Có thể trồng răng Implant sau khi đã từng dùng răng giả nguyên hàm không?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 1782

Tôi đã dùng răng giả nguyên hàm được 3 năm. Bây giờ tôi còn có thể chuyển sang phương pháp trồng răng Implant không? Tôi 34 tuổi.

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7736
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5093
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2417
Tin liên quan
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Có nên dùng thuốc xịt côn trùng có chỉ số SPF không?
Có nên dùng thuốc xịt côn trùng có chỉ số SPF không?

Nếu bạn thích dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời vào mùa hè thì sẽ có hai vấn đề chính mà bạn sẽ phải đối mặt là cháy nắng và côn trùng cắn.

Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?
Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

Đeo thun kéo thường là một phần quan trọng của quá trình nắn chỉnh răng. Nếu như được chỉ định mà không đeo thun kéo theo đúng hướng dẫn thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn và khó mà đạt được kết quả tối ưu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây