1

Hình ảnh con sâu răng như thế nào và thực hư chuyện “bắt con sâu răng” - Nha khoa Lạc Việt

Chắc chắn bạn đã nghe nhiều hoặc đã từng nghe đến khái niệm con sâu răng nhưng có lẽ chưa ai biết được hình ảnh con sâu răng như thế nào. Vậy liệu con sâu răng có thật không và thực hư những phương pháp “bắt con sâu răng” ngoài kia có đúng không hay chỉ là những trò bịp bợm? Hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề này ngay sau đây!
Hình ảnh con sâu răng như thế nào và thực hư chuyện “bắt con sâu răng” - Nha khoa Lạc Việt

1. Hình ảnh con sâu răng như thế nào?

 

Theo như cách bắt sâu răng của một số thầy lang hiện nay thì con sâu răng là có thật và có một số người đã nhìn thấy, cũng như tin vào điều đó. Các thầy lang sẽ cho bệnh nhân há miệng, ngậm vào đầu ống phễu, sau đó nung nóng một viên gạch, cho vào khay đặt bên dưới cùng một ít hạt gì đó màu đen. Một lúc sau sẽ thấy những thứ trông như những con sâu rơi ra lả tả.

hình dạng con sâu răng do thầy lang bắt

Những thứ màu trắng này được cho là con sâu răng

2. Hình ảnh con sâu răng rơi xuống có thật không?

Những thứ rơi ra đó có hình dạng con sâu răng, tuy nhiên điều này hoàn toàn bị khoa học phản bác và được chứng minh chỉ là một trò bịp bợm. Những hạt màu đen khi được kiểm tra chính là hạt tiêu được tách làm đôi và ở giữa hạt sẽ có nhân màu trắng. Đây chính là thứ mà nhiều người vẫn nghĩ là hình con sâu răng.

Vì vậy chúng tôi xin khẳng định, đây chỉ là một trò lừa đảo và hình ảnh con sâu răng không thể thấy bằng mắt vì nó vốn dĩ chỉ là một loại vi khuẩn mắt thường không nhìn thấy được. Vi khuẩn này có tên khoa học là Streptococcus mutans, sau khi lên men sẽ tạo thành axit, làm giảm độ pH trong khoang miệng dẫn đến tình trạng bề mặt răng bị khử khoáng, hình thành bước đầu của căn bệnh sâu răng. Vi khuẩn nay được sinh ra từ những mảng bám thức ăn lâu ngày trên bề mặt và các kẻ răng, do không được vệ sinh sạch sẽ.

hình con sâu răng thực chất không có thật

Không có con sâu răng mà chỉ có vi khuẩn gây sâu răng Streptococcus mutans

Đến đây chắc chắn bạn sẽ không còn tò mò hình ảnh con sâu răng như thế nào nữa đúng không? Lúc này điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra phương pháp điều trị triệt để căn bệnh này.

3. Chữa sâu răng tại nha khoa Lạc Việt

Tại các thầy lang chuyên bắt sâu răng, ngay từ bước đầu tiên đã không đảm bảo. Nếu như tại nha khoa, mọi thứ từ dụng cụ nhỏ nhất đều được vô trùng tuyệt đối thì tại các thầy lang, những ai tò mò hình ảnh con sâu răng thế nào và đến chữa trị đều sẽ ngậm chung một ống phễu, ngoài ra sử dụng gạch nung sẽ tạo nên CO2, khi hít vào sẽ ảnh hưởng đến hô hấp.

hình ảnh con sâu răng hoàn toàn không có thật

Cách bắt sâu răng thô sơ của các thầy lang

Để điều trị sâu răng triệt để nhất, hiện nay hàn trám vẫn luôn là phương pháp được mọi người lựa chọn.

Các mô răng bị hỏng do vi khuẩn ăn mòn sẽ được nạo bỏ hoàn toàn để ngăn ngừa triệt để bệnh tái phát. Sau đó lỗ sâu răng sẽ được hàn trám để bít kín lại, không cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào nữa.

Đặc biệt hiện nay tại nha khoa Lạc Việt, hàn trám răng sâu sẽ được ứng dụng công nghệ Laser Tech tiên tiến bậc nhất, mang lại những giá trị vượt trội sau đây:

– Vật liệu trám được đông cứng bằng phản ứng quang học, chỉ mất vài giây và không làm thay đổi thể tích. Hơn nữa vết trám sau khi đông cứng sẽ đảm bảo không xảy ra tình trạng bị co kéo, tạo nên những khoang rỗng như trước đây nữa.

– Miếng trám sẽ được bám chắc chắn trên bề mặt răng bởi hàng ngàn chân bám li ti. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể ăn nhai thoải mái mà không lo bong tróc.

– Màu vật liệu trám Composite tương đồng với màu răng thật và không thấm nước, bền màu nên đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu, tự nhiên như răng thật.

hình dạng con sâu răng và kết quả trám răng sâu

Kết quả một trường hợp trám răng sâu tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Khi được điều trị bằng các phương pháp khoa học bởi các nha sỹ, bạn sẽ hoàn toàn quên đi hình ảnh con sâu răng trong tưởng tượng. Nha khoa Lạc Việt với công nghệ tiên tiến cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và đặc biệt do các chuyên gia nha khoa hàng đầu thực hiện đã mang lại hiệu quả tối ưu nhất với mọi trường hợp bệnh nhân sâu răng từ trước đến nay.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề hình ảnh con sâu răng cũng như thực hư chuyện bắt con sâu răng là thế nào. Chắc chắn bạn đã có được nhìn nhận đúng đắn hơn về căn bệnh này và hãy để nha khoa Lạc Việt giúp bạn điều trị nhanh chóng, dứt điểm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11544

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1792

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Mặt dán composite bị chuyển màu, có thể khắc phục mà không cần mài răng không?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 1688

Tôi rất sợ việc gây tê khi điều trị nha khoa. Mặt dán composite của tôi vẫn còn dính khá chắc và tôi chỉ muốn mặt dán sáng màu hơn. Liệu việc này có cần đến bước mài răng và làm lại từ đầu không? Tôi có thể dùng các sản phẩm làm trắng răng cho mặt dán composite không?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1206

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Bao lâu sau khi tẩy trắng răng có thể ăn các loại thực phẩm làm răng ngả màu?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 4781

Sau khi răng được tẩy trắng bằng biện pháp chuyên nghiệp, khi nào thì tôi có thể ăn các loại thực phẩm sẫm màu trở lại?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2340
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 2 năm trước
 2098
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1229
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1127
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1105
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1089
Tin liên quan
Niềng răng: tại sao hình ảnh 3D tốt hơn dấu răng thủ công?
Niềng răng: tại sao hình ảnh 3D tốt hơn dấu răng thủ công?

Nhờ những tiến bộ về công nghệ như hình ảnh 3D, toàn bộ quá trình chẩn đoán và nắn chỉnh răng sẽ trở nên thoải mái, nhanh chóng và chính xác hơn bao giờ hết.

Cần chuẩn bị gì khi kết thúc quá trình niềng răng?

Khi niềng răng thì cuối cùng sẽ có một người quá trình nắn chỉnh răng hoàn thành và bạn có thể được tháo toàn bộ các mắc cài và dây cung khỏi răng. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi những gì sẽ diễn ra khi tháo niềng và nhiều tháng sau đó không?

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Kem đánh răng và mụn trứng cá
Kem đánh răng và mụn trứng cá

Kem đánh răng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá ở vùng khóe miệng do có chứa một thành phần tên là sodium lauryl sulfate (SLS).

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây