1

Hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất - Nha khoa Đăng Lưu

Bệnh nha chu là một bệnh lý răng miệng nguy hiểm và phát triển thầm lặng với nhiều triệu chứng xung quanh gây ra những tổn thương nhất định cho người bệnh về cả mặt sức khỏe và tinh thần. Phải hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất thì chúng ta cùng tìm hiểu chung về căn bệnh gây ra nhiều tranh cãi này nhé.
Hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất - Nha khoa Đăng Lưu

Hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất ?.

Nhiều người vẫn luôn nhầm lẫn giữa bệnh nha chu và bệnh viêm nướu và dường như ít ai phân biệt được rõ ràng đâu là bệnh nha chu và đâu là bệnh viêm nướu bỏi những triệu chứng và dấu hiệu phát bệnh có vẻ rất giống nhau. Để dễ hiểu hơn, bác sĩ nha khoa Đăng Lưu tóm gọn lại rằng: Có thể xem bệnh viêm nướu như là giai đoạn phát triển đầu tiên của bệnh nha chu. Nó chỉ là một giai đoạn phát triển thôi chứ không phải là tất cả. 

Đây là căn bệnh rất dễ mắc phải và đối tượng là ở hầu khắp mọi người mà không trừ một ai chỉ cần chúng ta có sơ xuất trong việc vệ sinh răng miệng hằng ngày là đều có thể tạo ra điều kiện cho bệnh manh nha và phát triển. Bệnh nha chu là một căn bệnh phát triển thầm lặng và có dấu hiệu không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Phần lớn trường hợp phát hiện bệnh đến điều trị thì bệnh đều đã phát triển ở mức độ nặng và dường như là đang ở giai đoạn gần cuối rồi vì thế bác sĩ rất khó để điều trị hết được.

Hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Bệnh nha chu là gì ?.

Bệnh nha chu là bệnh lý của tổ chức xung quanh ổ răng bao gồm nướu, dây chằng nha chu và xương ổ. Tất cả các bộ phận này đều có chức năng là năng đỡ và bảo vệ chân răng nhưng một khi nó đã mắc bệnh thì nó không còn khả năng bảo vệ chân răng và cấu trúc răng nữa. Vì thế mà răng sẽ bị tổn thương nặng gây ảnh hưởng tới chức năng răng và tính chất thẩm mỹ của răng.

Bệnh viêm nha chu là bệnh viêm tất cả các tổ chức quanh răng như kể trên, còn bệnh viêm nướu thì chỉ ảnh hưởng tới một bộ phận nướu riêng lẻ. Vì thế qua đây bạn có thể phần nào hiểu được viêm nha chu và viêm nướu, nó có mỗi liên quan với nhau, viêm nướu là một phần của bệnh viêm nha chu. Vì thế nếu thấy xuất hiện bệnh nha chu chứng tỏ sẽ có kèm theo bệnh viêm nướu nhưng nếu bệnh viêm nướu phát triển thì chưa hẳn đã là bệnh nha chu.

Hiểu về bệnh nha chu như thế nào là đúng nhất

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Bệnh nhân cũng như bác sĩ cần hiểu rõ và phân biệt được giữa 2 bệnh này từ đó có phương pháp điều trị thích hợp. Bởi điều trị viêm nướu và điều trị viêm nha chu khác nhau, không thể cùng áp dụng chung một phương pháp điều trị được.

Nếu bạn đang hoang mang về vấn đề răng miệng của mình thì có thể liên hệ nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ hướng dẫn và tư vấn điều trị nhé.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Laser Picoway có thực sự là loại laser hiệu quả nhất hay là các bác sĩ chỉ đang thổi phồng nó lên?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1385

Chào bác sĩ, liệu laser Picoway có thực sự xóa xăm sạch trong 3 – 4 phiên điều trị, hay đây chỉ là một lời đồn thổi?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?

 9 năm trước
 21
 Đã xem 1831

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Răng thế nào thì dán sứ Lumineer hiệu quả nhất?

 6 năm trước
 2
 Đã xem 880

Liệu răng hơi vàng và tối màu thì có nên tẩy trắng răng trước khi dán sứ Lumineer không?

Cách tẩy trắng răng hiệu quả nhất cho răng bị đục và xám?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1696

Răng tôi rất thẳng và trước kia rất trắng. Tôi không hề hút thuốc nhưng bây giờ răng tôi bị đục và có màu xám. Tôi nên chọn phương pháp tẩy trắng răng nào? Hiện tại tôi 59 tuổi và men răng có vẻ rất mỏng.

Tôi đang xem xét phẫu thuật thẩm mỹ để tìm lại động lực và hy vọng - liệu có hiệu quả không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1496

Tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt vạt dạ dày vào tháng 8/2014 với trọng lượng khi đó là 143 kg và chiều cao 1m72. Tôi đã sụt khoảng 31 kg và ổn định ở mức 111 kg. Tôi tập thể dục 3-5 ngày một tuần và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý. Gần đây tôi tập luyệt 5 ngày một tuần trong 6 tháng với nạp 1600 calorie mỗi ngày Tôi đã giảm 1 kg. Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng siêu âm Vaser /Smartlipo ở bụng, lưng và đùi. Tôi không muốn gầy đi mà chỉ muốn tạo đường nét cho cơ thể để trông có đẹp hơn về mặt thẩm mỹ. Liệu nó có hiệu quả không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7806
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5126
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2490
Tin liên quan
Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất
Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất

Việc trị mụn có thể tốn rất nhiều tiền, bạn có thể tốn đến hàng triệu hoặc thậm chí chục triệu cho các phương pháp trị mụn mà chưa chắc đã có hiệu quả.

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Trên thực tế, mọi phương pháp, bao gồm cả những phương pháp hiệu quả nhất đều không thể trị được hết mụn hoàn toàn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Việc chữa trị cho da mụn cần đến sự kết hợp giữa các phương pháp khác nhau và phải được tiến hành một cách có hệ thống.

Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi

Mụn vùng mũi có thể là mụn trứng cá thông thường hoặc là bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

10 cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
10 cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Rất nhiều sản phẩm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mụn p. acnes nhưng một số trong đó lại hủy diệt cả các tế bào da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây