1

Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất

Việc trị mụn có thể tốn rất nhiều tiền, bạn có thể tốn đến hàng triệu hoặc thậm chí chục triệu cho các phương pháp trị mụn mà chưa chắc đã có hiệu quả.
Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Bước đầu tiên bạn cần làm khi bị mụn là chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp, sau đó là sử dụng sữa mặt đúng cách.
  • Da đủ ẩm sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng. Nếu trang điểm, bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm.
  • Benzoyl peroxide và dầu tràm trà có công dụng trị mụn nhưng sẽ mất vài ngày mới thấy được hiệu quả.
  • Cách tốt nhất để trị mụn là áp dụng một quy trình dưỡng da hoàn chỉnh.

Bạn vẫn có thể trị được các loại mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn mủ mà không phải chi quá nhiều tiền. Sau đây là hướng dẫn từng bước dành cho bạn.

Chọn sữa rửa mặt

Một bước đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc trị mụn chính là rửa mặt sạch sẽ một lần mỗi ngày. Ban cũng có thể rửa hai lần một ngày nhưng không được nhiều hơn. Khi rửa mặt, bạn chỉ cần mát-xa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn, không được chà xát quá mạnh và làm da nhiễm khuẩn thêm.

Để rửa mặt, bạn cần có những sản phẩm chuyên dùng cho da mặt, không được dùng các loại xà phòng tắm. Bất kì loại xà phòng nào tạo bọt to đều có thể gây ra những vết xước nhỏ trên bề mặt da, da sẽ tự chữa lành bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn và tiếp tục gây mụn.

Những loại xà phòng có chứa nước hoa cũng không phải lựa chọn phù hợp vì nước hoa có thể làm da nổi mụn. Bất kì loại sữa rửa mặt nào khiến da có cảm giác ngứa hay châm chích cũng đều gây kích ứng cho da, làm da tiết nhiều dầu hơn và gây mụn.

Tác dụng của sữa rửa mặt

Cách mà bạn dùng sửa rửa mặt sẽ có tác động rất lớn đến tốc độ trị mụn trên da.Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ khi rửa mặt là chỉ nên xoa nhẹ nhàng, không kì cọ mạnh lên da. Trước khi rửa mặt, bạn cần rửa tay sạch sẽ để ngăn vi khuẩn trên tay xâm nhập vào da, sau đó tạo bọt ra tay trước rồi mới xoa lên mặt.

Mát xa nhẹ lên da trong khoảng 30 giây và rửa mặt lại với nước ấm. Sau đó lau khô da bằng khăn sạch, đặc biệt là không được dùng chung khăn mặt với người khác. Bước rửa mặt này sẽ giúp làm sạch da nhưng chưa phải là tất cả để trị mụn.

Dùng kem dưỡng ẩm

Nguyên nhân của mụn là do dầu thừa bít miệng lỗ chân lông chứ không phải do lượng ẩm ở trong da. Thực tế, lượng ẩm trong da còn giúp da sạch mụn nhờ tác dụng duy trì sự đàn hồi của da. Khi da đủ ẩm, mụn sẽ khỏi nhanh hơn và da cũng trở nên sáng hơn, làm mụn bớt nhìn rõ hơn.

Chất làm ẩm tốt nhất cho da là nước.Tuy nhiên, bạn không cần uống quá nhiều nước để cấp ẩm cho da. Nếu uống quá nhiều nước, bạn sẽ phải đi vệ sinh thường xuyên. Do đó, việc cấp nước trực tiếp lên da sẽ tốt hơn. Bạn chỉ cần xịt nước tinh khiết lên da mặt, giữ nguyên nước trên da trong từ 5 – 10 phút, sau đó thấm khô với khăn sạch.Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền và làm mụn trông đỡ đỏ hơn trong quá trình trị mụn.

Nếu bạn dùng mỹ phẩm trang điểm, bạn không nên áp dụng phương pháp xịt nước mà thay vào đó, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Bạn không nên dùng các loại kem dưỡng có cồn vì cồn làm khô da và sau đó da sẽ lại tiết ra nhiều dầu hơn.

Bạn không nhất thiết phải tránh xa các loại kem dưỡng có chứa dầu. Nếu da bạn là da dầu, bạn chỉ cần dùng ít kem dưỡng đi và chỉ bôi kem trên vùng quanh mặt, vùng da thường hay bị khô nhất. Nếu bạn dùng sữa rửa mặt thường xuyên, các loại kem dưỡng có chứa lượng nhỏ dầu cũng sẽ có ích. Ngoài ra, đừng quên tẩy trang sạch lớp trang điểm và kem dưỡng vào cuối ngày vì các loại mỹ phẩm trang điểm cũng có thể gây mụn nếu không được tẩy sạch.

Việc rửa mặt và dưỡng ẩm có thể làm các lỗ chân lông bị mụn đầu trắng và đầu đen mở ra, làm mụn tự bong ra ngoài sau 2 – 3 ngày. Bạn không nên nặn hay cậy vì làm thế cũng không lấy được mụn ra mà còn khiến vùng da xung quanh đỏ lên, làm vùng mụn nhìn rõ hơn. Nếu sữa rửa mặt bạn đang dùng không có tác dụng, bạn có thể thử các sản phẩm tẩy da chết có thành phần AHA nếu da bạn là da khô hoặc BHA nếu da bạn là da dầu.

Mụn là vấn đề về da lớn nhất ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Bạn không thể trị mụn chỉ sau một đêm, nhưng nếu diệt được vi khuẩn gây mụn, mụn có thể khỏi sau 3 – 4 ngày. Bạn có thể dùng benzoyl peroxide để chấm trực tiếp lên nốt mụn và vi khuẩn gây mụn sẽ bị tiêu diệt trong vòng 48 tiếng. Sau đó để da tự chữa lành mụn trong vài ngày sau.

Bạn cũng có thể trị mụn bằng dầu tràm trà, nhưng bạn cần mua được sản phẩm thực sự có thành phần dầu tràm trà chứ không phải những loại chỉ có mùi tràm trà. Chấm dầu tràm trà lên nốt mụn với một cây tăm bông sạch, và không được tái sử dụng lại. Dầu tràm trà sẽ diệt vi khuẩn trong vòng 72 giờ nhưng công dụng giảm đỏ sẽ đến ngay sau khi bạn bôi sản phẩm lên da. Dầu tràm trà còn có công dụng diệt tụ cầu khuẩn, loại vi khuẩn gây những nốt mụn có mủ vàng trên da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng MOM - Milk of magnesia (một loại thuốc nhuận tràng) để che phủ lên nốt mụn và giảm viêm.Chỉ một giọt MOM có thể giúp làm mờ mụn trên làn da trắng hoặc da vàng. Nếu bạn có làn da tối màu bạn nên dùng kem che khuyết điểm nhưng phải chọn màu che khuyết điểm phù hợp nếu không bạn sẽ làm nốt mụn trông còn nổi bật hơn trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Trên thực tế, mọi phương pháp, bao gồm cả những phương pháp hiệu quả nhất đều không thể trị được hết mụn hoàn toàn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Việc chữa trị cho da mụn cần đến sự kết hợp giữa các phương pháp khác nhau và phải được tiến hành một cách có hệ thống.

Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi

Mụn vùng mũi có thể là mụn trứng cá thông thường hoặc là bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

10 cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
10 cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Rất nhiều sản phẩm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mụn p. acnes nhưng một số trong đó lại hủy diệt cả các tế bào da.

Cách trị mụn hiệu quả nhất dành cho người lớn
Cách trị mụn hiệu quả nhất dành cho người lớn

Đa số mọi người đều gặp phải hiện tượng mụn trứng cá toàn phát hay mụn trứng cá thể thường trong khoảng từ 8 – 18 tuổi nhưng có khoảng 20 – 25% người vẫn tiếp tục bị mụn trứng cá khi trưởng thành. Bên cạnh đó, có những loại mụn lại chỉ xuất hiện ở người lớn.

8 sai lầm thường gặp nhất khi điều trị mụn trứng cá
8 sai lầm thường gặp nhất khi điều trị mụn trứng cá

Những sai lầm thông thường mà mọi người thường mắc phải khi điều trị mụn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1797 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất cho da mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  971 lượt xem

Thưa bác sĩ, hiện cháu đang là học sinh không đủ điều kiện để đi da liễu ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Da cháu là da dầu và nhảy cảm ạ. Vì chưa tìm hiểu kĩ nên hơn 1 năm trước cháu có dùng rượu thuốc, sau đấy da đẹp được 6 tháng thì bắt đầu nổi mụn lại. Cháu có đi spa nặn mụn được 2 tuần mụn lại lên tiếp và tiếp theo cháu có dính tới ĐỒ TRỘN, khi biết thì cháu ngưng liền 2 tháng nay chỉ dùng srm Simple và không dùng thêm gì nữa ạ. Cháu có tìm hiểu thì thấy mọi người review khá tốt về 2sp dưới, hiện da cháu có thể dùng 2sp dưới không ạ? Bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách dùng hiệu quả nhất và cháu có nên dùng kem dưỡng ẩm đi kèm không ạ? Da cháu hiện có nhiều mụn nhưng lại không có nhân ạ.

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn do nội tiết testosterone tốt nhất?
  •  7 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3589 lượt xem

Tôi không bao giờ có mụn trứng cá cho đến gần đây. Tôi gần 40 tuổi và bị mụn bọc do nội tiết tố. Tôi đã kiểm tra nội tiết và hormone testosterone là rất cao. Tôi muốn biết những cách trị mụn tốt nhất để điều trị vấn đề này. Tôi không muốn uống thuốc Isotretinoin. Tôi đã thử các phương pháp như IPL, siêu mài mòn, lột da, serum, và tazorac, và Aldactone. Da của tôi bị rất nhiều vết thâm sau mụn trông rất khủng khiếp

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  760 lượt xem

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2127 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây