1

GIẢI ĐÁP NHỮNG CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ MẶT DÁN SỨ VENEER:

GIẢI ĐÁP NHỮNG CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ MẶT DÁN SỨ VENEER:

Kính gửi đến quý độc giả, quý khách hàng và đặc biệt là các bạn đang cân nhắc về việc làm thẩm mỹ răng sứ!

Làm thẩm mỹ răng sứ để sở hữu cho mình một nụ cười ưng ý, đó chắc chắn là một quyết định quan trọng và tìm hiểu kỹ là việc cần thiết. Thế nhưng,  THẬT ĐÁNG NGẠI khi hiện nay, phần lớn những thông tin xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội, internet, hội nhóm…là không chính xác, phiến diện và thiếu trung thực. Những thông tin này không được viết ra bởi những người có chuyên môn mà chủ yếu được viết với mục đích quảng cáo, thương mại.

? Đó là lý do chính chúng tôi thực hiện bài viết này với sự tham vấn từ các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry. Trong đó, chúng tôi sẽ giải đáp một cách CHÍNH XÁC VÀ KHÁCH QUAN 12 câu hỏi phổ biến từ khách hàng về mặt dán sứ Veneer.

1️⃣ MẶT DÁN SỨ VENEER LÀ GÌ?

Mặt dán sứ Veneer (Ceramic Veneer) là một loại phục hình thẩm mỹ dán, đơn lẻ với đặc trưng là hạn chế mài răng ở mức tối thiểu. Theo đó, bác sĩ sẽ cố định vĩnh viễn các mặt sứ mỏng (thường từ 0.1mm – 0.6mm/0.8mm) lên mặt ngoài và có thể cả rìa cắn của răng, từ đó giúp thay đổi màu sắc và hình thể răng để nâng cao thẩm mỹ răng và nụ cười.

2️⃣ MẶT SỨ VENEER – CÓ MÀI RĂNG HAY KHÔNG? NẾU CÓ THÌ MÀI BAO NHIÊU?

Đặc trưng của Veneer đó là hạn chế mài răng để bảo tồn tối ưu mô răng thật! Nhưng nếu nói “mọi ca Veneer đều không mài răng” là không chính xác và thiếu trung thực, đó chỉ là quảng cáo.

Thực tế, phần lớn các ca Veneer cần xử lý bề mặt men răng (mài răng ở mức ít/rất ít) và việc xử lý men răng là cần thiết để tạo khoảng cho độ dày của veneer trong tương lai. Điều này đảm bảo veneer sẽ được dán khít, kín và liền lạc với mô răng thật, nhất là ở vị trí cổ răng, không bị dày, hô, cộm, dư bờ, hở bờ và đảm bảo thẩm mỹ cao.

Còn đối với các trường hợp khớp cắn tốt, răng đều đặn, màu không quá sậm và răng hiện tại cung cấp đủ khoảng cho veneer trong tương lai thì có thể không cần mài răng (gọi là Veneer Non-Prep).

? Nếu có mài ít thì mài bao nhiêu?

Tùy vào tình trạng răng, tùy vào vật liệu Veneer, tùy vào công nghệ của nha khoa và tay nghề của bác sĩ mà khi làm Veneer xử lý bề mặt men răng ở mức độ nào.

Ví dụ: tại Peace Dentistry, với Veneer hàng đầu thế giới hiện nay - IPS e.Max, ứng dụng các công nghệ hiện đại (mô phỏng điều trị, thiết kế nụ cười, CAD/CAM..) và thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa phục hình thẩm mỹ có chuyên môn cao thì khi làm Veneer có thể sẽ mài răng từ 0 – 0.6mm. Cơ bản, là lượng men răng được loại bỏ thường không quá 10%.

3️⃣ CÓ NHỮNG LOẠI VẬT LIỆU VENEER NÀO? VÀ BẠN NÊN CHỌN LOẠI NÀO?

Về cơ bản, Veneer được chế tác từ nhiều vật liệu như: composite, sứ nha khoa, vật liệu hybrid. Nhưng dựa trên các nghiên cứu và bằng chứng lâm sàng thì Veneer được làm từ vật liệu sứ pha thuỷ tinh được xem là tối ưu nhất vì: thẩm mỹ cao, bền và chịu lực tốt, khả năng kết dính với mô răng thật cao (bonding strength) bằng hệ thống keo dán và cement chuyên biệt.

Một số loại vật liệu Veneer được khuyên dùng trên toàn cầu như: sứ đắp thiêu kết (Feldspathic Porcelain); sứ thuỷ tinh chứa tinh thể lithium disilicate với các thương hiệu nổi bật IPS e.Max (Ivoclar Vivadent), Lisi (GC), Celtra (Dentsply)… Trong đó IPS e.Max - hãng Ivoclar Vivadent được hầu hết các chuyên gia xếp vào hàng đầu bởi khả năng chịu lực, tính thẩm mỹ, độ bền tuyệt vời của vật liệu. Và Peace Dentistry đang sử dụng loại Veneer này là do vậy!

4️⃣ MẶT DÁN SỨ VENEER CHỈ ĐỊNH CHO NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Veneer chỉ được chỉ định (phù hợp) khi răng bạn phải tương đối đều, khớp cắn tương đối tốt, màu răng không bị đen sậm, không bị bệnh lý men răng nghiêm trọng và răng bạn đã phát triển toàn diện. Cụ thể, Veneer chỉ định cho các trường hợp: hình thể răng xấu (răng to, nhỏ, ngắn, dài, răng tam giác…), màu răng tối, răng thưa/hở kẽ, răng gãy mẻ nhưng đòi hỏi răng tương đối đều, khớp cắn tốt.

? Veneer có chỉ định được khi răng khấp khểnh, sai khớp cắn?

Veneer không thể chỉ định trong các trường này và thậm chí, cũng không thể chỉ định bọc răng sứ (nếu chỉ định thì đó là sự lạm dụng đáng trách). Trong trường hợp này, bạn cần niềng răng.

5️⃣ ĐỘ BỀN VÀ THỜI GIAN SỬ DỤNG CỦA VENEER. VENEER CÓ BỊ DỄ BUNG SÚT, GÃY MẺ HAY KHÔNG?

Điều này tùy thuộc vào vật liệu Veneer, hiệu quả điều trị và việc bạn chăm sóc răng có tốt hay không. Nếu bạn chọn Veneer tốt, bác sĩ làm tốt, bạn chăm sóc răng tốt thì thời gian sử dụng tốt có thể trên 15 năm hoặc hơn.

? Veneer có dễ bung sút, gãy mẻ hay không?

Với vật liệu Veneer tốt, vật liệu dán - cement tốt, bác sĩ làm tốt thì Veneer không dễ bung sút hay gãy mẻ và cũng không giới hạn nhiều việc ăn uống của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn nhai đồ cứng thì Veneer có thể gãy, mẻ và bung khỏi vị trí dán. Do đó, hãy hạn chế thói quen ăn vật quá cứng khi đã làm Veneer.

Veneer hay răng sứ nói chung có thể sử dụng trọn đời?

Không thể khẳng định như vậy, đó chỉ là quảng cáo! Veneer hay sứ có tốt đến đâu đi nữa thì các loại vật liệu này cũng có độ mòn nhất định, đó là chưa nói đến việc chúng ta chăm sóc răng không tốt, duy trì thói quen nhai đồ cứng. Hãy tin vào căn cứ khoa học và sự thông thái của bạn chứ đừng tin vào quảng cáo nhé!

"?? ?? ?????????..."

? Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giải đáp các vấn đề: chọn form răng/màu răng khi làm veneer, quy trình và thời gian thực hiện, chi phí, cách chọn nha khoa cũng như đề phòng với một số thông tin sai lệch về dịch vụ...Bài viết tiếp sẽ được đăng vào 10h, ngày 01/07/2022. Quý khách có thể bấm follow fanpage  Peace Dentistry để tiện theo dõi bài viết.

? Để được tư vấn trước về dịch vụ và hẹn khám với bác sĩ chuyên gia của Hệ Thống Nha Khoa Peace Dentistry. Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

? HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

? Giấy phép hoạt động Sở Y Tế số: 05206/SYT-GPHĐ

? 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

? 56 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam , P.Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

? 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

? 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

? 8B Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

? 69/1, Phạm Văn Thuận, P. Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai

? 439 Quốc Lộ 1A, KP9, P.Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi muốn phẫu thuật tạo hình môi bé, nhưng sợ nguy cơ bị biến dạng. Thực hư thế nào?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2303

Hiện tại tôi 18 tuổi và tôi đã muốn tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé từ rất lâu rồi. Nhưng khi tôi đến gặp bác sĩ phụ khoa và nói về mong muốn của mình thì bác sĩ đã phản đối và nói rằng phương pháp này sẽ đem lại kết quả rất tệ, thậm chí còn có nguy cơ môi bé bị biến dạng. Điều này khiến tôi rất lo sợ. tôi phải làm sao?

Những biện pháp thay thế tiêm Botox tốt nhất?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 2146

Tôi không chắc là mình muốn tiêm Botox. Có biện pháp thay thế hiệu quả nào giúp tôi thoát khỏi những nếp nhăn trên trán không?

Giải pháp cho những trường hợp muốn cấy mỡ mông nhưng quá gầy?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 814

Muốn cấy mỡ mông nhưng quá gầy thì phải làm sao?

Myobloc là thứ duy nhất hiệu quả với nếp nhăn chân chim đuôi mắt, nhưng quá tốn kém: có giải pháp nào thay thế không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 943

Botox không hiệu quả với tôi, và myobloc là thuốc duy nhất có tác dụng, nhưng cũng chỉ kéo dài được 4 – 6 tuần. Với giá mỗi lần tiêm là £400, thực sự không phải là giải pháp phù hợp về lâu dài. Tôi cần phương pháp nào đó duy trì hiệu quả lâu hơn. Tôi 52 tuổi.

Tôi có thể gặp phải những rủi ro và biến chứng nào khi làm phẫu thuật thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 10
 Đã xem 645

Tôi có thể gặp phải những rủi ro và biến chứng nào khi làm phẫu thuật thu nhỏ ngực?

Video có thể bạn quan tâm
Quy trình dán sứ Veneer không phải mài răng Quy trình dán sứ Veneer không phải mài răng 05:51
Quy trình dán sứ Veneer không phải mài răng
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 5079
STREAMER LINH NGỌC ĐÀM TỰ TIN TỎA SÁNG SAU KHI SỞ HỮU NỤ CƯỜI MỚI STREAMER LINH NGỌC ĐÀM TỰ TIN TỎA SÁNG SAU KHI SỞ HỮU NỤ CƯỜI MỚI 02:55
STREAMER LINH NGỌC ĐÀM TỰ TIN TỎA SÁNG SAU KHI SỞ HỮU NỤ CƯỜI MỚI
Đàm Linh chia sẻ: Trước livestream chỉ dám cười mỉm, thậm chí không dám cười hở răng. Nhưng từ khi sở hữu bộ răng trắng đẹp đến từ thương hiệu Nha...
 4 năm trước
 4121
CẬN CẢNH THÁO MIẾNG DÁN SỨ VENEER
BẤT NGỜ VÔ CÙNG VỚI RĂNG GỐC CẬN CẢNH THÁO MIẾNG DÁN SỨ VENEER
BẤT NGỜ VÔ CÙNG VỚI RĂNG GỐC 01:17
CẬN CẢNH THÁO MIẾNG DÁN SỨ VENEER BẤT NGỜ VÔ CÙNG VỚI RĂNG GỐC
Chị Lưu Quỳnh Hoa dán sứ veneer Emax IPS cách đây hơn 2 năm.Với tình trạng răng nhiễm tetracyline nặng, màu răng xỉn, veneer Emax chỉ đáp ứng được 80%...
 4 năm trước
 3724
Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka 03:33
Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka
Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka
 4 năm trước
 3599
DÁN SỨ VENEER TIÊU CHUẨN ĐỨC - KHÔNG MÀI RĂNG DÁN SỨ VENEER TIÊU CHUẨN ĐỨC - KHÔNG MÀI RĂNG 00:30
DÁN SỨ VENEER TIÊU CHUẨN ĐỨC - KHÔNG MÀI RĂNG
 ? [-50%] chỉ từ 1.8TR >> Inbox/Cmt nhận ngay ưu đãi✔️ Mặt dán sứ siêu mỏng 0.03 - 0.05mm (chỉ bằng Lens - kính áp tròng)✔️ Không...
 4 năm trước
 2183
Tin liên quan
Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển
Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển

Có hai kiểu người trên thế giới, đó là những người nhận ra rằng những bộ đồ bơi và mùa bãi biển đang đến và sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho nó, và những người chẳng nhớ gì cho đến khi mùa hè đến.

Những biện pháp trị mụn có thể khiến bạn ngạc nhiên
Những biện pháp trị mụn có thể khiến bạn ngạc nhiên

Có những sản phẩm trị mụn, cả kê đơn và không kê đơn có thể làm tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền mà kết quả chúng đem đến lại không được như mong đợi. Bên cạnh đó có những phương pháp trị mụn rất hiệu quả mà bạn lại chẳng cần tốn một đồng nào cả.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi
Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi

Chiếc mũi cao, thon gọn và thanh tú hài hòa với khuôn mặt từ lâu vốn đã niềm mơ ước của rất nhiều người, giúp họ trở nên tự tin hơn không chỉ trong cuộc sống mà còn trong cả công việc.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây