1

Đông hủy mỡ coolsculpting - thẩm mỹ Bauman Clinic

Giảm mỡ hiệu quả, an toàn bằng đông hủy mỡ coolsculpting
Đông hủy mỡ coolsculpting - thẩm mỹ Bauman Clinic

Rất nhiều người trong chúng ta có những vùng mờ thừa tích tụ trong cơ thể mà bất kể có ăn uống lành mạnh và tập thể dục bao nhiêu thì những vùng mỡ này vẫn không biến mất. Lúc này bạn có hai lựa chọn: một là sống chung với chúng hoặc tiến hành phẫu thuật để loại bỏ. Tuy nhiên, cả hai lựa chọn này đều có những nhược điểm lớn. Đó chính xác là lý do mà công nghệ đông hủy mỡ CoolSculpting được ra đời. Công nghệ này chỉ nhắm đến các tế bào mỡ và loại bỏ chúng một cách dễ dàng mà không hề xâm lấn.

Đông hủy mỡ CoolSculpting là gì?

Đông hủy mỡ CoolSculpting là một phương pháp an toàn, không xâm lấn để giảm những vùng mỡ cứng đầu ở các vùng trên cơ thể. Cơ chế hoạt động của công nghệ này là sử dụng quy trình làm lạnh nhắm vào các tế bào mỡ dưới da để đóng băng chúng tới điểm mà chúng kết tinh thể. Sau khi kết tinh thể, các tế bào sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể thông qua hệ bạch huyết trong một quá trình tự nhiên. Công nghệ này không gây tổn thương cho tế bào da hoặc các tế bào khỏe mạnh khác. Ngoài ra, vì phương pháp này không xâm lấn, không cần kim tiêm hoặc gây mê nên bệnh nhân có thể đọc sách, làm việc trên máy tính, nghe nhạc hoặc thư giãn trong suốt quá trình điều trị. Mỗi lần điều trị sẽ kéo dài khoảng một tiếng và do đó có thể dễ dàng được thực hiện trong giờ nghỉ trưa. Sau khi điều trị, bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động hàng ngày.

Hầu hết bệnh nhân đều nhận thấy mỡ giảm đáng kể sau một lần điều trị nhưng vẫn cần thực hiện vài lần để có hiệu quả tối ưu. Bởi vì các tế bào mỡ được loại bỏ trong quá trình đông hủy mỡ sẽ không bao giờ trở lại nên hiệu quả sẽ kéo dài rất lâu miễn là bạn duy trì được lối sống lành mạnh.

CoolSculpting – một giải pháp giảm mỡ tự nhiên

Các phương pháp sử dụng laser, sóng siêu âm và thậm chí phẫu thuật để loại bỏ mỡ có thể đốt, làm vỡ hoặc làm teo các tế bào không phải tế bào mỡ, dẫn đến phá hủy cả các mô khác trong quá trình điều trị. Các phương pháp này đòi hỏi thời gian hồi phục để cơ thể lành lại. Do đó, đây đều là những giải pháp không lý tưởng. Trong khi đó, công nghệ đông hủy mỡ CoolSculpting không đốt cháy, làm vỡ hay gây tổn thương cho các tế bào khác. Được nghiên cứu bởi các nhà khoa học của đại học Harvard và được FDA cấp bằng sáng chế, công nghệ đông hủy mỡ sử dụng quy trình làm lạnh để nhắm đến các tế bào mỡ bên dưới da, đóng băng và tiêu diệt chúng. Trong quá trình này, chỉ có các tế bào mỡ bị đông lạnh trong khi các tế bào da khỏe mạnh vẫn không hề bị ảnh hưởng. Quy trình này không cần đến dao mổ, không ống thông, không kim tiêm và không để lại sẹo. Sau khi bị đóng băng và kết tinh thể, các tế bào mỡ chết đi và được loại bỏ một cách tự nhiên khỏi cơ thể. Sau một vài tháng, bạn có thể tự tin với thân hình mới của mình.

Xem thêm: hút mỡ

Thời gian hồi phục ngắn và hiệu quả kéo dài

Không giống như nhiều phương pháp khác, phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting mất rất ít thời gian và khá đơn giản. Sau khi điều trị với phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting, bạn thường có thể quay lại các hoạt động hàng ngày của mình ngay lập tức. Mỗi lần điều trị kéo dài khoảng một tiếng – chỉ bằng khoảng thời gian mà bạn dành cho việc tập luyện mỗi ngày. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng thực hiện việc điều trị ngay trong giờ nghỉ trưa.

Sau một lần điều trị, thông thường bạn sẽ thấy mỡ giảm đáng kể nhưng phải mất một vài tháng để thấy được hiệu quả hoàn thiện bởi vì phải mất khá lâu để cơ thể của bạn đào thải các tế bào mỡ bị chết. Và bạn có thể tiến hành điều trị nhiều hơn một lần để giảm thêm mỡ nếu cảm thấy cần thiết.

Đối tượng của phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting

CoolSculpting là một thiết bị đóng băng các tế bào mỡ và cuối cùng loại bỏ mỡ ra khỏi cơ thể. Thiết bị này có thể được sử dụng cho bụng, eo, đùi, lưng và đôi khi còn có thể sử dụng cho cánh tay. Mặc dù một số bệnh nhân nhận thấy có hiệu quả giảm cân sau khi đông hủy mỡ nhưng đây vẫn chỉ là một phương pháp giảm mỡ, chứ không phải giảm cân. Đối tượng của phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting là những người đang tìm cách giảm các vùng mỡ cứng đầu, đã đạt được hoặc ở gần mức cân nặng khỏe mạnh và không thừa quá nhiều cân. Hầu hết những người khỏe mạnh với các vấn đề về mỡ thừa đều có thể đạt được kết quả tuyệt vời với phương pháp đông hủy mỡ. Tuy nhiên, phương pháp này được chống chỉ định cho những đối tượng sau:

  1. Mang thai, cho con bú hoặc đang có ý định mang thai.
  2. Người bị đau cơ xơ hóa (Fibromyalgia), chứng mệt mỏi mãn tính hoặc hiện đang bị bất kỳ một loại bệnh tự miễn nào khác gây đau nhức, suy nhược hoặc khó chịu.
  3. Thoát vị hoặc có tiền sử thoát vị ở vùng cần điều trị.
  4. Có chỉ số BMI 34 trở lên (những người tập thể hình hoặc cơ thể có nhiều cơ bắp có thể không nên thực hiện phương pháp đông hủy mỡ)
  5. Người bị các cơn đau mãn tính.
  6. Đã phẫu thuật tạo nét cơ thể trong vòng 12 tháng trở lại.
  7. Có tình trạng sức khỏe không tốt hoặc chấn thương và không thể tập luyện mỗi ngày.
  8. Bị chán ăn hoặc rối loạn ăn uống trong 12 tháng qua.
  9. Dưới 19 tuổi.
  10. Những người bị bệnh bạch huyết hoặc các vấn đề khác ảnh hưởng đến hệ bạch huyết.

Các câu hỏi thường gặp về phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting

Làm thế nào để có được hiệu quả tốt nhất từ đông hủy mỡ CoolSculpting?

Phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting đóng băng mỡ sau đó mỡ được chuyển hóa qua cơ thể. Quá trình này diễn ra dựa vào hệ bạch huyết để loại bỏ lượng mỡ đã qua xử lý. Quy trình đông hủy mỡ CoolSculpting có thể được kết hợp với liệu pháp rung để tăng cường hiệu quả. Thiết bị rung này được thiết kế để tăng sự lưu thông và hỗ trợ lưu dẫn bạch huyết. Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tránh các loại thực phẩm chế biến công nghiệp, đặc biệt là các loại thực phẩm mặn và tăng lượng nước uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn nên thực hiện một số bài tập vừa phải như đi bộ hoặc chạy bộ, điều này cũng sẽ giúp tăng lưu thông máu và hỗ trợ hệ bạch huyết. Ngay cả khi không thay đổi lối sống thì bạn vẫn sẽ nhận thấy cơ thể có sự cải thiện đáng kể sau khi thực hiện phương pháp đông hủy mỡ nhưng hiệu quả sẽ đạt mức tối đa nếu như bạn có thể thực hiện những điều trên.

Đông hủy mỡ CoolSculpting có phải là một phương pháp giảm cân không?

Không, đông hủy mỡ CoolSculpting là một phương pháp giảm mỡ cho từng vùng cụ thể, không phải là phương pháp giảm cân cho toàn thân dù một số bệnh nhân nhận thấy có sự giảm cân nhẹ sau quy trình điều trị.

Cần bao nhiêu lần điều trị để thấy được hiệu quả?

Mặc dù đúng là có một số người nhận thấy sự thay đổi đáng kể chỉ sau một lần điều trị nhưng bệnh nhân luôn được khuyên nên thực hiện hai lần để có hiệu quả cao nhất. Đối với các vùng lớn hơn hoặc khó giảm mỡ hơn thì có thể cần đến ba lần. Mặc dù không thể dự đoán được hoàn toàn kết quả nhưng trong quá trình tư vấn, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ cho bạn biết về những gì sẽ diễn ra trong quá trình điều trị và số lần điều trị mà bạn cần để có kết quả tối ưu.

Quá trình điều trị mất bao lâu?

Mỗi lần đông hủy mỡ thường mất khoảng một tiếng cho mỗi vùng. Tại những bệnh viện có hai thiết bị thì tổng thời gian điều trị có thể được rút ngắn. Ví dụ, hai bên eo có thể được xử lý cùng một lúc và chỉ mất một tiếng thay vì hai tiếng khi điều trị từng bên một.

Quy trình đông hủy mỡ có đau không?

Mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau với quy trình đông hủy mỡ CoolSculpting. Một số người chỉ thấy hơi khó chịu trong quá trình trong khi lại có những người cảm thấy khó chịu mức độ nặng hơn. Khi bắt đầu quy trình, kỹ thuật viên sẽ đặt đầu điều trị lên da ở vùng cần giảm mỡ. Vị trí của các đầu điều trị là rất quan trọng, ảnh hưởng đến cả hiệu quả và mức độ khó chịu mà bệnh nhận trải qua. Vài phút đầu tiên sẽ là khó chịu nhất, với cảm giác giống như bị véo do da được kéo vào trong đầu điều trị. Sau vài phút, quy trình làm lạnh sẽ gây tê vùng đang được xử lý và bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong suốt thời gian còn lại. Một số người có thể sẽ cảm thấy khó chịu trong khoảng 5 ngày sau khi điều trị bởi mỡ đang được xử lý bên trong cơ thể. Đó là lý do tại sao việc kích thích lưu dẫn bạch huyết là rất quan trọng.

Tôi có bị gây mê trong quá trình đông hủy mỡ không?

Không cần phải gây mê trong quá trình đông hủy mỡ. Bạn có thể ngồi, nằm và thư giãn, thậm chí có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn như độc sách, làm việc, nghe nhạc hoặc ngủ.

Tôi có thể hoạt động trở lại bình thường sau khi điều trị không?

Bạn có thể. Đông hủy mỡ CoolSculpting là phương pháp là hoàn toàn không cần phẫu thuật, vì vậy thông thường bạn có thể hoạt động trở lại bình thường ngay lập tức. Một số bệnh nhân có thể bị đỏ, bầm tím, châm chích, tê hoặc khó chịu ở vùng điều trị nhưng tình trạng này chỉ là tạm thời và sẽ tự hết hoàn toàn. Hầu hết bệnh nhân đều có thể đi làm trở lại ngay sau khi kết thúc buổi điều trị.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đông hủy mỡ CoolSculpting giá bao nhiêu?

 6 năm trước
 75
 Đã xem 5839

Giảm mỡ bằng công nghệ coolsculpting chi phí hết bao nhiêu?

Quá trình đông hủy mỡ Coolsculpting kéo dài bao lâu và cần phải điều trị mấy lần?

 6 năm trước
 73
 Đã xem 3211

Thực hiện quy trình đông hủy mỡ Coolsculpting kéo dài trong bao lâu và cần phải điều trị mấy lần? Tôi đang muốn giảm mỡ cho vùng bụng. Cảm ơn!

Tác dụng phụ của đông hủy mỡ Coolsculpting?

 6 năm trước
 57
 Đã xem 8099

Tôi đang cân nhắc về việc tiến hành giảm mỡ bằng phương pháp đông hủy mỡ Coolsculpting cho vùng eo và vùng bụng. Các bác sĩ có thể giải thích cho tôi tại sao phương pháp này lại chỉ tác động đến các tế bào mỡ và không ảnh hưởng đến các vùng khác? Và phương pháp này có làm da bị nổi nốt không? tôi rất lo về các tác dụng không mong muốn. Ngoài ra, phương pháp này phù hợp với người đã có thân hình thon gọn hơn hay là với người béo hơn?

Coolsculpting đông lạnh và tiêu diệt các tế bào mỡ, vậy tại sao không dùng túi nước đá áp lên vùng mỡ?

 6 năm trước
 32
 Đã xem 2408

Tôi đã từng được tư vấn miễn phí về phương pháp đông hủy mỡ Coolsculpting và cũng từng đọc trên mạng về nghiên cứu khoa học dẫn đến nguyên lí hoạt động của phương pháp này đó là làm đông lạnh và tiêu diệt các tế bào mỡ. Nếu phương pháp này hiệu quả như vậy thì tại sao không được dùng túi nước đá áp lên vùng mỡ và từ từ làm tiêu mỡ?

Đông hủy mỡ Coolsculpting- hiện tượng đau, bầm tím và các vấn đề khác

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1606

Phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting có gây đau không? Có những rủi ro nào? Số đầu điều trị và nhiệt độ mà bác sử dụng có ảnh hưởng gì đến hiện tượng đau hay bầm tím sau điều trị không? Phương pháp này có thể gây hại đến dây thần kinh không? Có vấn đề nào khác không? Bác sĩ có thể kiểm soát lực hút không? Đầu điều trị cỡ lớn có gây đau nhiều hơn là dùng 2 đầu điều trị nhỏ cho vùng bụng không? Trước và sau khi điều trị cần chăm sóc như thế nào? Có những biến chứng nào?

Video có thể bạn quan tâm
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 55% CHO ĐÔNG HỦY MỠ COOLSCULPTING NHẬN NGAY ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 55% CHO ĐÔNG HỦY MỠ COOLSCULPTING 00:27
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 55% CHO ĐÔNG HỦY MỠ COOLSCULPTING
? ? Mỡ_thừa_tích_tụ tại vùng cằm thường do chế độ ăn uống, sinh hoạt ngoài ra nguyên nhân đầu tiên là do quá trình lão hóa gây nên....
 3 năm trước
 1189
GIẢM CÂN AN TOÀN – HIỂU QUẢ DÀI LÂU TỪ COOLSCULPTING GIẢM CÂN AN TOÀN – HIỂU QUẢ DÀI LÂU TỪ COOLSCULPTING 00:22
GIẢM CÂN AN TOÀN – HIỂU QUẢ DÀI LÂU TỪ COOLSCULPTING
Nam giới bụng bia Phụ nữ sau sinh tích tụ nhiều mỡ thừa Người dễ tăng cân không kiểm soát cân nặng Người béo lâu năm vất vả trong việc tìm phương pháp...
 3 năm trước
 583
BỘ ĐÔI GIẢM MỠ TĂNG CƠ - Bạn đã biết BỘ ĐÔI GIẢM MỠ TĂNG CƠ - Bạn đã biết 00:20
BỘ ĐÔI GIẢM MỠ TĂNG CƠ - Bạn đã biết
Đông hủy mỡ COOLSCULPTING là phương pháp giảm béo bằng công nghệ nhiệt lạnh, đánh tan các tế bào mỡ >> sau đó đào thải ra khỏi cơ thể. Giải quyết các...
 3 tháng trước
 53
Tin liên quan
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến ở đối với cả phái mạnh, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến các phương pháp này để chống lại các dấu hiệu lão hóa hoặc đơn giản là để có được một diện mạo mới.

Đặc điểm cấu trúc thẩm mỹ mũi người Đông Á và các dáng mũi thường gặp
Đặc điểm cấu trúc thẩm mỹ mũi người Đông Á và các dáng mũi thường gặp

Mỗi sắc tộc lại có những đặc điểm cấu trúc giải phẫu và hình dạng mũi riêng.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây