1

Độn cằm- bs chiêm quốc thái

Độn cằm là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nhằm cải thiện hình dáng khuôn cằm bằng cách sử dụng miếng độn.
Độn cằm- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật độn cằm

Nói đến việc cải thiện diện mạo khuôn mặt một người, miếng độn cằm được coi là một công cụ vô cùng hữu ích. Độn cằm có thể tác động tích cực đến đường nét khuôn mặt, mang lại khuôn mặt hài hòa cân đối bằng cách chỉnh sửa khuôn cằm sao cho tỉ lệ, cân đối hơn với các đặc điểm còn lại của khuôn mặt.

Thủ tục này thường được kết hợp thực hiện với quy trình tạo hình mũi hoặc các quy trình phẫu thuật vùng mặt khác để làm trẻ hóa khuôn mặt. Bệnh nhân phù hợp với quy trình này là những nam và nữ giới có sức khỏe tốt và đang mong muốn sở hữu khuôn cằm với đường nét thon gọn, đẹp hơn.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ có thể rạch một đường nhỏ ở phía trong môi dưới hoặc trong nếp nhăn tự nhiên dưới cằm, sau đó đặt miếng độn vào sao cho nó ôm lấy một phần xương hàm. Bác sĩ sẽ sử dụng các miếng độn silicone có hình dáng được thiết kế, định hình từ trước với nhiều kích cỡ và hình dáng khác nhau tùy theo mức độ điều chỉnh cần thiết của bệnh nhân.

Bệnh nhân nên xác định sẽ phải trải qua tình trạng sưng và bầm tím nhẹ sau khi độn cằm. Ban đầu việc nói, cười, hay thực hiện các chuyển động khác trên khuôn mặt có thể khó khăn và cần hạn chế ăn uống. Thuốc giảm đau sẽ giúp bạn kiểm soát những vấn đề này. Bác sĩ sẽ cắt chỉ sau 5 ngày và thông thường sau 3 đến 5 ngày bệnh nhân cũng có thể trở lại với công việc và các hoạt động hàng ngày mặc dù vẫn phải tránh hoạt động mạnh và nâng vật nặng trong 4 đến 6 tuần.

Các câu hỏi liên quan đến độn cằm

Độn cằm là gì?

Độn cằm là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ có thể cải thiện vẻ ngoài của khuôn cằm, mang lại nét hài hòa, cân đối cho tổng thể khuôn mặt. Quy trình này sử dụng một miếng độn để tạo hình cằm sao cho cân đối hơn với các đặc điểm còn lại trên khuôn mặt.

Miếng độn sử dụng được làm bằng chất liệu gì?

Bác sĩ thường sử dụng các miếng độn cằm bằng silicone. Loại miếng độn này được thiết kế với đa dạng hình dáng và kích thước phục vụ cho nhu cầu chỉnh sửa của từng bệnh nhân.

Ai phù hợp với quy trình độn cằm?

Tất cả đàn ông và phụ nữ có sức khỏe tốt đang có mong muốn cải thiện vẻ ngoài của khuôn cằm đều là những người phù hợp với quy trình này.

Bác sĩ sẽ làm gì trong quá trình tham vấn?

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ dành thời gian lắng nghe mục tiêu, mong muốn của bạn, đồng thời kiểm tra, xem xét lịch sử y tế của bạn cũng như giải đáp mọi thắc mắc nếu có. Bạn sẽ được cung cấp bộ hình ảnh trước và sau phẫu thuật độn cằm của những bệnh nhân trước đó và được bác sĩ sử dụng phần mềm mô phỏng hình ảnh giúp hình dung rõ hơn về kết quả của mình sau khi thực hiện. Trong quá trình tư vấn, bác sĩ cũng sẽ nói chi tiết kết quả có thể đạt được, giải thích kỹ thuật thực hiện, quá trình hồi phục sau đó cũng như các nguy cơ, biến chứng tiềm ẩn.

Chi phí độn cằm là bao nhiêu?

Chi phí độn cằm sẽ phụ thuộc vào mức độ chỉnh sửa của từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể lựa chọn nâng cằm với phương pháp không phẫu thuật bằng cách sử dụng các loại filler như Radiesse và Voluma, tùy vào mức độ mong muốn chỉnh sửa của mình. Để biết chính xác mức chi phí thực hiện, hãy liên hệ đến phòng khám của bác sĩ mà bạn đang cân nhắc để được tư vấn miễn phí.

Phẫu thuật độn cằm thường được thực hiện ở đâu?

Quy trình này thường được các bác sĩ thực hiện tại các trung tâm phẫu thuật, bệnh viện đã được cấp phép, công nhận về chất lượng cũng như độ an toàn.

Loại gây mê nào sẽ được sử dụng trong khi thực hiện?

Độn cằm thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Bác sĩ bắt đầu bằng cách rạch một đường nhỏ nằm trên nếp nhăn tự nhiên ở dưới cằm hoặc phía trong môi dưới. Sau đó đưa miếng độn có kích cỡ phù hợp vào, đặt sao cho ôm lấy xương hàm, tạo dáng cằm như mong muốn.

Quy trình thực hiện kéo dài trong bao lâu?

Thời gian để hoàn thành một ca độn cằm thường vào khoảng 1 giờ đồng hồ.

Các vết rạch mổ sẽ được đặt ở vị trí nào?

Trong phẫu thuật độn cằm, các bác sĩ thường đặt những đường mổ nhỏ hoặc là ở phía trong môi dưới hoặc là trên nếp nhăn tự nhiên dưới cằm.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Với vết rạch ở trong môi, bệnh nhân sẽ để lại sẹo nhưng không bị nhìn thấy. Với vết rạch ở dưới cằm, vết sẹo để lại có thể được che giấu khó nhìn rõ.

Độn cằm có đau không?

Ban đầu bệnh nhân cảm thấy hơi khó chịu, khó nói chuyện, cười hay thực hiện các chuyển động trên mặt. Tuy nhiên bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để kiểm soát tình trạng này.

Quá trình hồi phục sau đó sẽ ra sao?

Tình trạng bầm tím và sưng tấy nhẹ có thể xảy ra. Bệnh nhân cần hạn chế ăn uống, khó nói chuyện, cười đùa và chuyển động cơ mặt.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết mọi người có thể đi làm trở lại sau 3 đến 5 ngày phẫu thuật.

Bệnh nhân sẽ phải ngừng tập luyện mạnh và các hoạt động vất vả trong 4 đến 6 tuần.

Khi nào sẽ cắt chỉ vết khâu?

Bác sĩ sẽ cắt chỉ sau 5 ngày.

Có biến chứng tiềm ẩn nào xảy ra sau khi thực hiện không?

Độn cằm có tiềm ẩn một số biến chứng bao gồm chảy máu, nhiễm trùng, hình thành sẹo và mất cảm giác môi dưới.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13226

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Nhổ răng tiền hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1887

Sau một số buổi tư vấn về phương pháp niềng răng thì tôi được khuyên là nên nhổ đi bốn răng tiền hàm để điều chỉnh khớp cắn, khắc phục vấn đề khớp cắn sâu, răng mọc chen chúc và vẩu hai hàm. Nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng việc nhổ răng tiền hàm sẽ gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Điều này có đúng không?

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1987

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1146

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 972

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?
Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?

Liệu làm sạch đại tràng có giúp làm sạch mụn? Trừ khi bằng cách nào đó có thể kiểm soát mụn trong đại tràng, thì còn lại câu trả lời là không, nhưng sức khỏe thực sự của ruột già là quan trọng đối với da của bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây