1

Độn bắp chân ở nam giới - Bs Lê Văn Sẽ

Ngày nay giới thẩm mỹ đã cung cấp rất nhiều các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nam giới, điển hình trong đó có phẫu thuật độn bắp chân. Mặc dù nữ giới cũng có thể thực hiện quy trình này, nhưng nó phổ biến hơn ở nam giới để mang lại cặp bắp chân săn chắc và cân đối hơn cho phái mạnh.
Độn bắp chân ở nam giới - Bs Lê Văn Sẽ

Ở nam giới, quy trình này được thực hiện để tăng nét đầy đặn cho vùng bắp chân, làm nổi bật khối cơ rắn chắc và mạnh mẽ. Độn bắp chân lý tưởng cho những người đang muốn sở hữu cặp bắp cân đối, cuốn hút hay khối cơ nổi bật, mạnh mẽ hơn. Bệnh nhân sẽ được tư vấn thật kỹ để xác định kích cỡ và hình dạng của miếng độn bắp chân silicon sao cho đáp ứng được đúng mục tiêu cũng như nhu cầu của mình. Các bác sĩ luôn hướng đến mục tiêu tạo ra những đường nét mới, thật tự nhiên cho vùng chân dưới của bệnh nhân.

Kỹ thuật thực hiện

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành đo chân bệnh nhân để xác định kích cỡ và hình dạng miếng độn phù hợp. Sau đó rạch một đường vào cân cơ – lớp mô xơ bao phủ bên ngoài cơ, rồi sử dụng một dụng cụ đặc biệt để tạo khoang chứa nằm giữa cân cơ và cơ, khoang chứa này sẽ đủ to để chèn miếng độn vào. Kế đến, bác sĩ sẽ chèn túi độn vào và định hình cho đến khi đạt được kích cỡ như mong muốn.

Trong/sau khi phẫu thuật

Quá trình độn bắp chân thường diễn tra trong khoảng 1 giờ đồng hồ đối với mỗi một bên chân và được thực hiện như một quy trình ngoại trú dưới hình thức gây mê toàn thân hoặc gây mê tĩnh mạch. Sau khi phẫu thuật, đặc biệt là trong tuần đầu tiên, bệnh nhân phải dùng nạng để từ từ đứng dậy và đi lại. Khi nằm xuống, nên nâng chân lên để giảm thiểu tình trạng sưng tấy. Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn tuân theo một liệu trình kéo căng giãn chân để giúp chân dần thích nghi với miếng độn được đặt ở bên trong. Sau 1 tuần, bệnh nhân có thể đi lại lâu hơn với khoảng cách dài hơn. Kết quả cuối cùng mang lại bắp chân rắn chắc, hấp dẫn và duy trì trong nhiều năm.

Có phải quy trình này được thực hiện chỉ vì mục tiêu thẩm mỹ?

Phẫu thuật độn bắp chân không chỉ được thực hiện vì mục tiêu thẩm mỹ, mà còn có thể giúp điều trị một số bệnh, sửa chữa những khiếm khuyết lộ rõ ở vùng chân dưới. Cụ thể, các bệnh như bại liệt, tật nứt đốt sống có thể dẫn đến những biến dạng lộ rõ. Ngoài ra, tật bàn chân khoèo, trong đó gót chân và ngón chân hướng vào trong hay tình trạng chân vòng khiềng cũng có thể được sửa chữa bằng cách đặt miếng độn.

Sẹo để lại có đáng chú ý không?

Vị trí đặt đường mổ trong hầu hết các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sẽ luôn nằm trên các nếp gấp, vết nhăn tự nhiên của vùng được điều trị, vì thế vết sẹo để lại có thể được che giấu dễ dàng. Đối với quy trình độn bắp chân, đường mổ sẽ được đặt ở hoặc là sau đầu gối hoặc là dưới đầu gối phía trước. Khi sẹo lành lại, vị trí này có thể khiến chúng khó bị phát hiện.

Kết quả đạt được sẽ kéo dài trong bao lâu?

Kết quả độn bắp chân, cũng giống như bất kỳ quy trình phẫu thuật thẩm mỹ có sử dụng túi độn khác, có thể kéo dài khoảng từ 10 -15 năm. Tuy nhiên, một khi bệnh nhân có tuổi, họ có thể không còn mong muốn sở hữu bắp chân rắn chắc, đường nét nổi bật nữa nếu nó không còn cân đối với phần còn lại của cơ thể họ. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể chọn loại bỏ miếng độn ra nếu muốn. Tuy nhiên, chúng vẫn được coi là tồn tại vĩnh viễn cho đến khi quyết định lấy ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cần tiêm bao nhiêu unit Botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt?

 7 năm trước
 19
 Đã xem 3777

Tôi đã tiêm Botox để xóa vết chân chim ở vùng đuôi mắt được vài năm và tôi rất hài lòng. Tôi đã thay đổi địa điểm tiêm và có một bác sĩ mới. Trong các lần điều trị trước tôi luôn duy trì liều lượng 22-24 đơn vị (unit) để đạt được kết quả hoàn hảo và một lần thì dùng 28 unit. Liều lượng này cũng mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng bác sĩ tiêm Botox mới ước chừng tôi sẽ cần tiêm lên đến 39 unit. Điều này khiến tôi hết sức ngạc nhiên. Nếp nhăn chân chim ở đuôi mắt cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox?

Có cách nào kích thích mọc râu cho nam giới có khuôn mặt baby không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 4136

Tôi 23 tuổi sắp sang tuổi 24. Tôi có khuôn mặt trẻ con baby đến mức không thể chịu được. Trông tôi không giống với độ tuổi của mình, luôn trẻ hơn khoảng 5,6 tuổi. Lúc nào tôi cũng được nhận xét là có khuôn mặt trẻ con, điều này làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không thể mọc bất kỳ sợi lông nào trên mặt, hoặc nếu có thì chỉ sau 1 tuần lại láng mịn. Nghĩa là tôi không thể để kiểu ria mép goatee hay thậm chí là một bộ râu mà thực sự khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Có cách nào để kích thích mọc râu trên mặt không?

Cách hạ thấp đường viền chân tóc

 5 năm trước
 8
 Đã xem 4689

Tôi ghét vầng trán quá cao của mình và tự hỏi liệu có thể thu gọn nó bằng quy trình cấy tóc không, hạ thấp đường viền chân tóc xuống được không?

Đường viền chân tóc bắt đầu cao hơn nên tôi muốn thực hiện cấy tóc, liệu có thể cấy lượng tóc tối thiểu không? và chi phí.

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1884

Đường viền chân tóc bắt đầu co rút cao hơn nên tôi muốn thực hiện cấy tóc, liệu có thể cấy lượng tóc tối thiểu không? Nếu được thì chi phí vào khoảng bao nhiêu?

Các yếu tố tạo nên một đường viền chân tóc tự nhiên

 5 năm trước
 10
 Đã xem 2901

Nhiều bác sĩ cảnh báo về việc bệnh nhân cấy tóc bởi một số bác sĩ không có kiến thức về các kiểu rụng tóc nên đã tạo ra một đường viền chân tóc không tự nhiên. Vậy những yếu tố nào tạo nên một đường viền chân tóc tự nhiên?

Tin liên quan
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông
Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông

Ngay cả khi bạn đang theo một liệu trình trị mụn và có kết quả tốt, bạn vẫn có nguy cơ gặp phải một vấn đề mà ngay cả những sản phẩm trị mụn tốt nhất cũng không giúp được, đó là lỗ chân lông to.

Phụ nữ có nguy cơ bị mụn cao hơn nam giới khi trưởng thành
Phụ nữ có nguy cơ bị mụn cao hơn nam giới khi trưởng thành

Trong vòng 8 năm của tuổi dậy thì, con trai thường bị nhiều mụn hơn con gái, nhưng trong 60 năm sau đó, phụ nữ lại có nguy cơ bị mụn cao hơn nam giới.

Mụn trứng cá ở nam giới
Mụn trứng cá ở nam giới

Ở tuổi thanh thiếu niên, mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến cả ở nam và nữ nhưng khi đến tuổi trưởng thành, phụ nữ lại có nguy cơ bị mụn cao hơn so với đàn ông.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây