1

CHUYÊN GIA CHIA SẺ CÁC TRƯỜNG HỢP RĂNG KHÔN CHƯA ĐƯỢC NHỔ

CHUYÊN GIA CHIA SẺ CÁC TRƯỜNG HỢP RĂNG KHÔN CHƯA ĐƯỢC NHỔ

Bạn đang băn khoăn không biết khi nào nên trì hoãn việc nhổ răng khôn? Hãy cùng chuyên gia chia sẻ những trường hợp đặc biệt mà bạn nên cân nhắc:

1️⃣ Khi đang bị bệnh hoặc vừa khỏi bệnh 🤒

Sức đề kháng của bạn lúc này suy giảm, gây khó khăn cho quá trình hồi phục sau khi nhổ răng. Việc nhổ răng vào thời điểm này sẽ gây cảm giác đau nhức, chảy nhiều máu hơn so với bình thường. Đồng thời cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để vết thương có thể hồi phục được hoàn toàn. Hãy đợi cơ thể hồi phục hoàn toàn trước khi thực hiện thủ thuật này.

2️⃣ Khi răng đang bị viêm nhiễm 🦷

Nếu răng khôn của bạn đang trong tình trạng viêm nhiễm, việc nhổ răng có thể làm tình trạng tồi tệ hơn bởi lúc này mạch máu và các mô răng đang bị tổn thương, viêm nhiễm. Việc cố nhổ răng sẽ gây ra tình trạng chảy máu nghiêm trọng. Nguy cơ nhiễm trùng lan rộng qua đường máu vô cùng nguy hiểm. Chuyên gia khuyến cáo nên điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành nhổ răng.

3️⃣ Khi đang mang thai hay đến kỳ đèn đỏ 🤰

Thai kỳ và kỳ kinh nguyệt là những giai đoạn nhạy cảm. Bất kỳ tác động nào từ việc nhổ răng cũng có nguy cơ cao gây đau nhức dữ dội, chảy máu dai dẳng, khó cầm được máu. Thậm chí nguy cơ nhiễm trùng rất nguy hiểm cho sức khỏe cũng như thai nhi trong bụng.

NHA KHOA THẾ HỆ MỚI - TỰ TIN TRAO NỤ CƯỜI XINH

🏥 549 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP.HCM 

🏥 543/27 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

1 tháng đeo niềng mà răng chưa dịch chuyển

 5 năm trước
 1
 Đã xem 4638

Em nhổ răng 4 hàm trên để kéo, nhưng từ khi nhổ và đeo chun cũng hơn 1 tháng rồi nhưng e thấy răng nó không chạy tí nào cả. Liệu như thế có bất thường không ạ?

Răng quá khấp khểnh có dán sứ veneer được không?

 6 năm trước
 17
 Đã xem 4571

Liệu răng quá khấp khểnh thì có dán sứ veneer để răng đều và đẹp hơn không?

Răng lắp tạm bị long ra, có cần gắn lại cho đến khi gặp được bác sĩ không?

 6 năm trước
 21
 Đã xem 11460

Phải hai ngày nữa tôi mới gặp được bác sĩ để gắn mão răng vĩnh viễn (răng giả cố định). Vậy tôi có cần dùng keo để gắn lại mão răng lắp tạm (răng giả tạm thời), chờ đến khi có mão vĩnh viễn, hay cứ để như vậy?

Có cần phải bọc răng sứ cho răng đã rút tủy và đã được dán sứ veneer không?

 6 năm trước
 9
 Đã xem 2176

Tôi đã dán sứ Veneer cho 6 răng cửa. Vài năm trước, một chiếc răng nanh và chiếc răng cạnh răng cửa đã được rút tủy. Bây giờ bác sĩ đang khuyên tôi nên gỡ bỏ mặt dán sứ rồi bọc răng sứ. Điều này có cần thiết không?Tôi không muốn phải thực hiện nếu như không thực sự cần thiết.Tôi có thể cứ để như vậy không. Răng của tôi hầu như không bị chuyển màu nhưng bác sĩ nói bọc răng sứ sẽ giúp răng chắc hơn. Tuy nhiên phần lợi ở vùng đó đang rất nhạy cảm nên tôi không biết việc bọc răng sứ có gây ra vấn đề gì không.

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2380

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 4 năm trước
 2854
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 4 năm trước
 2810
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 4 năm trước
 2637
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1938
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 4 năm trước
 1863
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. 04:41
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng.
Răng khôn mọc lệch là chiếc răng dễ gặp phải tình trạng sâu vỡ nhất bởi:- Dễ dắt thức ăn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn...
 2 năm trước
 1555
Tin liên quan
Tỏi có chữa được mụn không?
Tỏi có chữa được mụn không?

Chúng ta thường thấy tỏi được xem như món vũ khí giúp xua đuổi ma quỷ. Thậm chí từ hàng trăm năm trước, tỏi còn được dùng để bảo vệ da khỏi tác hại của mụn. Vậy, nếu không có tỏi, da sẽ bị lũ “ma mụn” tấn công hay sao?

Bạn đã chọn được nơi điều trị mụn thích hợp chưa?
Bạn đã chọn được nơi điều trị mụn thích hợp chưa?

Gần như tất cả chúng ai ai cũng đã từng gặp vấn đề về mụn trong độ tuổi từ 8 – 18, và hầu hết đều tự trị mụn mà không cần đến những cơ sở về da liễu.

Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?
Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?

Nếu bạn chỉ muốn dùng khoảng 3 sản phẩm dưỡng da mỗi ngày thì đó nên là kem chống nắng, một sản phẩm retinol và một sản phẩm chống oxy hóa.

Nhổ răng khôn (răng số 8)
Nhổ răng khôn (răng số 8)

Nhổ răng khôn không đơn thuần là rút chiếc răng ra khỏi xương hàm, mà nó phức tạp hơn, đặc biệt nếu nó bị mọc kẹt.

Đã cấy tóc được mấy tháng mà tóc vẫn chưa mọc là do đâu?
Đã cấy tóc được mấy tháng mà tóc vẫn chưa mọc là do đâu?

Cấy tóc là giải pháp cho những người bị rụng tóc, tóc thưa mỏng nghiêm trọng và hói đầu. Sau khi cấy, nang tóc sẽ mọc tóc mới sau một thời gian ngắn và khôi phục lại mái tóc dày. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp mà tóc không mọc hoặc mọc rất chậm sau khi cấy tóc.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây