1

Cấy ghép mini implant - Nha khoa Lạc Việt

Nha Khoa Lạc Việt, địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội Mini implant là một loại implant nha khoa đặc biệt dạng như đinh ốc, được làm từ hợp kim titanium, có kích thước bé dưới 3mm, chiều dài từ 10 mm đến 16 mm. Cấy ghép mini implant là một kỹ thuật mới, được sử dụng để thay thế trong những trường hợp không thể cấy ghép răng implant thông thường được, như trong những trường hợp thiếu hổng xương, ở người cao tuổi không đủ sức khỏe để cấy ghép implant thông thường,
Cấy ghép mini implant - Nha khoa Lạc Việt

Mini implant là gì?

Mini implant là một loại implant nha khoa đặc biệt dạng như đinh ốc, được làm từ hợp kim titanium, có kích thước bé dưới 3mm, chiều dài từ 10 mm đến 16 mm

Cấy ghép mini implant

Một trường hợp cắm ghép 4 mini implant tại Nha Khoa Lạc Việt

Về mặt cấu tạo, mini implant gồm có hai loại, loại truyền thống có cấu tạo một khối, và loại cải tiến mới nhất có cấu tạo hai khối giống như implant thông thường.

Cấu tạo của mini implant loại 1 khối gồm 3 phần, một phần chân có ren xoắn để đặt trong xương hàm, môt phần có cấu tạo trơn nhẵn nằm trong lợi và một phần có dạng đầu tròn nhô ra ngoài, để kết nối với hàm giả phía trên thông qua một cái “mũ”

Cấy ghép mini implant loại 1 khối

Mini implant loại 1 khối

Cấu tạo của mini implant loại hai khối cũng giống như implant kích thước lớn, gồm có 2 phần là chân răng implant và phần Abutment

cấy ghép mini implant loại 2 khối

Mini implant loại 2 khối

Ưu điểm của mini implant

– Quá trình cắm ghép dễ dàng và nhanh chóng: cấy ghép mini implant không cần lật vạt lợi, chỉ cần gây tê tại chỗ, và có thể không cần khoan xương

– Không sưng đau: Cấy ghép mini implant diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất vài phút để đặt 1 mini implant, không cần lật vạt, chỉ cần gây tê tại chỗ nên không gây ra bất cứ đau đớn và sưng nề nào, rất phù hợp với người cao tuổi, người có thể trạng yếu

– Cấy ghép được cho cả những trường hợp xương hàm mỏng mà không cần ghép xương: Ở người dà hoặc những người mất răng quá lâu, xương hàm thường bị tiêu nhiều dẫn tới thể tích xương giảm không phù hợp đặt implant kích thước lớn, mini implant có kích thước bé nên có thể đặt được cả những trường hợp xương tiêu nhiều.

– Chịu lực được tức thì mà không cần thời gian chờ lành thương: Thông thường, các implant kích thước lớn phải chờ từ 3 tuần đến 2 tháng để cho implant tích hợp xương rồi mới làm răng sứ, do đặc thù cấu tạo và xử lý bề mặt, mini implant chịu lực và làm răng giả ngay lập tức sau khi cấy ghép

– Gía thành rẻ hơn, thông thường rẻ hơn từ 5 – 7 triệu/ 1 implant so với implant thông thường.

Nhược điểm của mini implant

Do có kích thước bé, mini implant có một số nhược điểm sau:

– Tỉ lệ thành công không cao bằng implant kích thước lớn: Tỉ lệ thành công của mini implant khoảng 85% (so với implant bình thường là 98%), do đặc thù mini implant có kích thước nhỏ, lại chịu lực tức thì sau khi cấy ghép nên tỉ lệ thất bại cao hơn, ngày nay, mini implant loại 2 khối ra đời đã nâng tỉ lệ thành công sau cấy ghép lên cao hơn

– Chỉ định hạn chế: Mini implant chỉ sử dụng để làm những răng cần chịu lực ít như răng cửa dưới, răng cửa bên hàm trên, hoặc làm vật lưu dữ cho hàm tháo ra lắp vào.

Mini implant được áp dụng cho trường hợp nào?

Mini implant thường chỉ định cho những trường hợp sau

– Cấy ghép mini implant ở người lớn tuổi, thể trạng không tốt và xương hàm bị tiêu quá nhiều: ở những người cao tuổi xương hàm thường tiêu quá nhiều, mặt khác sức khỏe toàn thân yếu không cho phép phẫu thuật đặt implant thì mini implant là một lựa chọn lý tưởng.

– Dúng để làm chân răng nâng đỡ cho hàm giả tháo lắp: Đối với những hàm giả tháo lắp lỏng lẻo, ăn nhai kém thì cấy ghép mini implant là một lựa chọn lý tưởng, mini implant giúp cho hàm giả vững chắc hơn nên ăn nhai tốt hơn và bệnh nhân cũng tự tin hơn trong cười nói và giao tiếp

– Dùng để làm phục hình tạm thời cho những trường hợp đặt implant phức tạp

– Dùng để cắm ghép cho những vùng răng chịu lực nhai ít như răng cửa dưới, răng cửa bên bị tiêu xương quá nhiều không thể đặt implant kích thước lớn

Quy trình cấy ghép mini implant

Quy trình cấy ghép mini implant đơn giản gồm 4 bước sau:

– Bước 1: Gây tê tại chỗ

– Bước 2: Khoan mũi dẫn đường

Khác với cấy ghép răng implant thông thường, cấy ghép mini implant chỉ cần khoan 1 mũi duy nhất (cũng có thể không cần khoan), không cần rạch lợi hay cắt lợi.

– Bước 3: Đặt mini implant

– Bước 4: Lắp hàm giả trên mini implant

Quá trình cấy ghép mini implant chỉ mất từ 2 – 5 phút cho 1 chân răng mini implant.

Giá cấy ghép mini implant bao nhiêu tiền

Giá cấy ghép mini implant dao động từ 10 triệu đến 15 triệu tùy loại mini implant của các hãng khác nhau, chi tiết tham khảo nhakhoalacviet.vn/cay-ghep-mini-implan to tại bảng giá cắm ghép implant.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 5049

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

So sánh hút mỡ bằng laser với tạo hình bụng mini để giảm béo body

 6 năm trước
 9
 Đã xem 1590

Tôi đang tìm cách để làm cho thân mình gầy đi. Tôi rất thích hút mỡ Smartlipo nhưng một bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng nó có thể gây hại cho phần bụng trên/dưới và phần sườn hông, cằm, nên đã gợi ý thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng. Ông ấy có cung cấp quy trình Smartlipo nhưng lại không tin da tôi có thể “siết chặt” lại nhờ quá trình này, nhưng các bài viết ở đây lại đều nói là có thể. Ai đó có thể giải thích giúp tôi?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1358

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1477

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 6 năm trước
 25
 Đã xem 3170

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Tin liên quan
Mụn trứng cá và khoa học của Nitric Oxide
Mụn trứng cá và khoa học của Nitric Oxide

Sử dụng oxit nitric để khai thác khía cạnh chống viêm cơ thể của bạn dường như là một cái gì đó của một sự thay đổi mô hình trong việc chống lại mụn.

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Nếu bạn có ý định nặn mụn, hãy đọc bài viết này
Nếu bạn có ý định nặn mụn, hãy đọc bài viết này

Việc nặn mụn chưa bao giờ là một phương pháp trị mụn đúng cách. Việc nặn mụn sẽ để lại sẹo và có nhiều loại mụn mà bạn còn chẳng thể nặn được.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Bạn đang cần trị mụn? Bài viết này là dành cho bạn
Bạn đang cần trị mụn? Bài viết này là dành cho bạn

Phương pháp trị mụn đúng cách phải là phương pháp nhẹ nhàng với da. Không được chà xát, nặn hay đốt mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây