1

CẤY GHÉP IMPLANT TỨC THÌ RÚT NGẮN THỜI GIAN – TĂNG TÍNH AN TOÀN

Cấy ghép Implant tức thì trong nha khoa đã trở thành phương pháp phục hình cố định tối ưu khi mất răng, tái tạo răng mới tự nhiên gần như răng thật khỏe mạnh, đạt được tới 90% chức năng ăn nhai.
CẤY GHÉP IMPLANT TỨC THÌ RÚT NGẮN THỜI GIAN – TĂNG TÍNH AN TOÀN

 

1.IMPLANT NHA KHOA TỨC THÌ

Một số chỉ định của implant tức thì:

  • Răng làm implant phải là răng ít chịu lực nhai như là các răng cửa.
  • Số lượng và chất lượng xương còn tốt.
  • Bệnh nhân không bị viêm xung quanh vùng răng đã mất

Việc đặt implant sẽ được thực hiện trong vòng 24 đến 48h sau nhổ răng và người bệnh sẽ có răng mới để đảm bảo thẩm mỹ và việc ăn nhai hiệu quả.

2.ƯU ĐIỂM CỦA IMPLANT TỨC THÌ TRONG PHỤC HỒI RĂNG MẤT

  • Loại bỏ tình trạng tiêu xương hàm sau mất răng

Sau khi mất răng, nếu không phục hình kịp thời thì sẽ diễn ra quá trình tiêu hõm ở xương hàm, từ đó gây nên những hậu quả khôn lường khi tiêu xương.

Việc cấy ghép implant tức thì sẽ giúp duy trì cơ chế sinh học của xương hàm, bảo tồn cấu trúc gương mặt, đồng thời loại bỏ các biến chứng do mất răng lâu ngày gây ra.

  •  Rút ngắn thời gian

Nhổ răng và cấy ghép implant được thực hiện đồng thời trong cùng một lần sẽ giúp bệnh nhân rút ngắn được thời gian, không phải đi lại quá nhiều lần trong suốt quá trình phục hình răng.

  •  Tiết kiệm chi phí

Phục hình răng ngay sau khi nhổ răng sẽ hạn chế tối đa việc ghép xương, từ đó tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ cho người bệnh.

  •  Đảm bảo thẩm mỹ

Việc phục hình răng tức thì đối với các vùng thẩm mỹ như răng cửa, nhóm răng tiền cối có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cải thiện thẩm mỹ, giúp người bệnh cảm thấy tự tin hơn trong công việc, giao tiếp với người khác

3.CÁCH CHĂM SÓC RĂNG SAU KHI THỰC HIỆN CẤY GHÉP IMPLANT TỨC THÌ

Giai đoạn ngay sau khi cấy ghép trụ implant tức thì

  • Trong ngày đầu tiên sau khi thực hiện cấy ghép răng implant, bệnh nhân nên sử dụng túi đá chườm lạnh bên ngoài má ngay tại vùng cấy ghép để giảm đau (nếu có), những ngày sau đó sử dụng túi chườm ấm để giảm sưng và bầm (nếu có).
  • Luôn giữ cao đầu trong 48 giờ sau cấy ghép, nếu bị nghiến răng thì nên sử dụng máng chống nghiến.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm, đánh răng thật nhẹ nhàng, tránh đẩy lưỡi và chạm vào vùng cấy ghép (Không sử dụng tăm nước trong 30 ngày sau khi cấy ghép răng implant).
  • Không ăn nhai khoảng 1 giờ sau khi implant, những ngày sau đó có thể ăn nhai bình thường (không nhai vào vùng vừa cấy ghép). Tuy nhiên, cần tránh các thức ăn quá cứng, quá dai, quá nóng hay quá lạnh,…
  • Không hút thuốc lá và sử dụng thức uống có cồn (alcohol) 2 tuần trước khi cấy ghép implant và ít nhất 8 tuần sau khi cấy ghép implant.

 Giai đoạn sau khi hoàn tất điều trị (đã gắn răng sứ trên implant)

  • Chăm sóc răng miệng đúng cách với bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa, nước súc miệng, máy tăm nước,…để làm sạch các mảng bám xung quanh răng implant.
  • Nên ăn uống những thực phẩm tốt cho răng, không nên ăn uống thực phẩm quá nóng và quá lạnh liên tục sẽ khiến răng implant bị hư hại nhanh.
  • Khi có những dấu hiệu bất thường như: chảy máu khi đánh răng hoặc chảy máu tự nhiên, sưng vùng lợi quanh implant, răng implant bị lung lay,… thì nên đến nha khoa nhanh chóng để bác sĩ kiểm tra và khắc phục nhanh nhất.
  • Thăm khám định kỳ tại nha khoa 6 tháng/lần để bác sĩ có biện pháp loại bỏ các mảng bám, vôi răng xung quanh implant, làm cho răng sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

------♻️♻️♻️-------

NHA KHOA SUNSHINE DENTAL CLINIC - 146 LẠC TRUNG

☎ Hotline: 0989 377 255

? Địa chỉ: duy nhất tại 146 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tháo băng ép trong thời gian ngắn có an toàn không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 541

Tôi có thể tháo băng ép đủ lâu để giặt nó sau phẫu thuật không? Tôi không tính trước nên không mua cái nữa để thay.

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 5 năm trước
 25
 Đã xem 3047

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Tình trạng da căng cứng sau căng da mặt có đỡ hơn sau một thời gian không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1837

Sau khi phẫu thuật căng da mặt, tôi nhận thấy có đường hằn kéo dài từ khóe miệng đến tai và tôi có cảm giác da rất căng. Đến nay tôi đã phẫu thuật được 3 tuần và mặt vẫn còn sưng. Liệu tình trạng này có đỡ hơn sau một thời gian nữa không?

Tình trạng ngực dính liền sau nâng ngực có nặng hơn theo thời gian hoặc trong/sau quá trình mang thai không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 2132

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực bằng túi độn 5 năm trước và hai bên ngực hơi dính nhau một chút. Tôi sự định 1 đến 2 năm nữa sẽ sinh con nhưng không biết mang thai ảnh hưởng nhiều đến tình trạng này không? Liệu tôi có nên thay túi độn nhỏ hơn và khắc phục vấn đề này trước khi có thai không? Theo thời gian vấn đề này có trở nên nặng hơn không?

Chào bác sĩ! Tôi cấy mỡ mí mắt cắt da chùn 8 tuần, tôi thấy mí mắt không đều, mí phải sưng và to hơn mí trái sau một thời gian tình trạng này hết không ạ? Nếu không tôi phải làm sao? Tôi hong muốn phẩu thuật lần 2. Và tôi có tiếp tục ăn kiêng không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 4254

Chào bác sĩ! Tôi cấy mỡ mí mắt cắt da chùn 8 tuần, tôi thấy mí mắt không đều, mí phải sưng và to hơn mí trái sau một thời gian tình trạng này hết không ạ? Nếu không tôi phải làm sao? Tôi hong muốn phẩu thuật lần 2. Và tôi có tiếp tục ăn kiêng không? Nhờ bác sĩ tư vấn dùm, tôi cảm ơn ạ.

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2232
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2136
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2063
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 4 năm trước
 1751
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1544
Tin liên quan
Ngăn ngừa các vấn đề ở tĩnh mạch bằng thói quen ăn uống lành mạnh
Ngăn ngừa các vấn đề ở tĩnh mạch bằng thói quen ăn uống lành mạnh

Bên cạnh những thói quen trong cuộc sống như tập thể dục thường xuyên và không đứng, ngồi quá lâu thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho các động mạch và tĩnh mạch luôn khỏe mạnh và đàn hồi để đảm bảo chức năng của hệ tuần hoàn.

Ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch tái phát sau điều trị
Ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch tái phát sau điều trị

Nhờ công nghệ y học hiện đại mà ngày nay, chứng giãn tĩnh mạch có thể được xử lý bằng những thủ thuật đơn giản, xâm lấn tối thiểu và gần như không cần thời gian nghỉ dưỡng.

6 biện pháp thư giãn để ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch
6 biện pháp thư giãn để ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch

Bạn có biết rằng căng thẳng thần kinh hay stress là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ bị các vấn đề về tĩnh mạch như suy giãn tĩnh mạch và khiến cho vấn đề hiện tại càng trở nên nặng hơn?

Biện pháp ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch
Biện pháp ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch

Chỉ cần một số thay đổi đơn giản trong thói quen, lối sống hàng ngày là có thể ngăn ngừa được chứng suy giãn tĩnh mạch hoặc giảm bớt các triệu chứng khó chịu do vấn đề này gây ra.

Thời tiết lạnh có làm suy giãn tĩnh mạch nặng hơn không?
Thời tiết lạnh có làm suy giãn tĩnh mạch nặng hơn không?

Vì chúng ta thường vận động ít hơn khi trời lạnh nên mùa đông có thể làm cho chứng suy giãn tĩnh mạch trở nên trầm trọng hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây