1

Căng da nửa thân dưới - Bs Lê Hành

Căng da nửa thân dưới là một phương pháp phẫu thuật tạo nét cơ thể dành cho những người đã giảm một số cân nặng đáng kể và còn lại những vùng da thừa khó coi ở xung quanh vùng bụng, mông và đùi. Quy trình này được thực hiện nhằm mục đích căng da đùi và mông, tạo nét cho hông và làm phẳng bụng, đồng thời loại bỏ da thừa vòng quanh eo, giúp hoàn thiện vóc dáng sau khi giảm cân.
Căng da nửa thân dưới - Bs Lê Hành

Lợi ích của phương pháp căng da nửa thân dưới

Khi bắt đầu hành trình giảm cân, đa số chúng ta đều tưởng tượng về một ngày mình có được thân hình thon gọn và hấp dẫn hơn. Mặc dù việc giảm cân đúng là có thể khắc phục các vấn đề về sức khỏe do béo phì gây ra nhưng nhiều người lại nhận thấy rằng kết quả mà họ có được sau khi giảm một số cân nặng đáng kể không phải lúc nào cũng hấp dẫn. Khi cơ thể bị thừa cân quá mức trong suốt một thời gian dài, da sẽ bị kéo giãn đến mức mất đi sự đàn hồi, không cò khả năng co lại để ôm sát lấy cơ thể khi giảm cân. Do đó, để có được thân hình hoàn hảo sau khi giảm cân, bạn sẽ cần thêm các phương pháp phẫu thuật tạo nét cơ thể, chẳng hạn như phương pháp căng da nửa thân dưới. Phương pháp căng da nửa thân dưới đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Làm phẳng và săn chắc vùng bụng
  • Nâng và làm gọn mông
  • Kéo căng, làm mịn da vùng bụng, đùi và mông
  • Loại bỏ các nếp gấp trên da và nhưng vùng da lồi lõm (giống hiện tượng da sần vỏ cam)
  • Khắc phục tình trạng kích ứng trong các nếp gấp da
  • Định hình lại đường nét cơ thể hấp dẫn hơn
  • Cải thiện vóc dáng tổng thể và lấy lại sự tự tin

Đối tượng của phương pháp căng da nửa thân dưới

Đối tượng điển hình của quy trình căng da nửa thân dưới là những người trước đây từng bị béo phì nhưng đã giảm cân thành công, đạt được chỉ số khối cơ thể (BMI) ở mức bình thường và có sức khỏe tương đối tốt, gặp các vấn đề với da thừa, lỏng lẻo. Quy trình này cũng thích hợp cho những người không giảm cân nhưng có các vấn đề tương tự. Nếu bạn có da thừa ở bụng, hông, mông hoặc đùi thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp này.

Quy trình phẫu thuật căng da nửa thân dưới

Quy trình căng da nửa thân dưới thường kéo dài từ ​​4 đến 5 tiếng và sẽ thay đổi tùy theo mức độ phẫu thuật cần tiến hành. Điều này sẽ phụ thuộc vào kích thước cơ thể của bệnh nhân và lượng da thừa. Đa số các ca phẫu thuật căng da nửa thân dưới đều được thực hiện qua các đường rạch khá dài để loại bỏ da thừa. Chiều dài và vị trí của mỗi đường rạch sẽ phụ thuộc vào mức độ và vị trí của da thừa cần loại bỏ. Bác sĩ sẽ cố gắng tạo những đường rạch này ở vị trí kín đáo nhất có thể để vết sẹo có thể được che đi bởi quần áo hoặc nếp gấp da tự nhiên sau khi lành lại.

Đôi khi bệnh nhân sẽ cần thêm các phương pháp bổ sung hoặc phẫu thuật chỉnh sửa để hoàn thiện quy trình căng da nửa thân dưới. Nhiều người thường phải mất nhiều năm mới giảm được số cân nặng mong muốn và nếu thực hiện quy trình căng da nửa thân dưới thì có thể sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian tương đương để có được kết quả hoàn thiện.

Phục hồi sau phẫu thuật

Sau ca phẫu thuật căng da nửa thân dưới, bạn sẽ cần mang băng thun ở vùng phẫu thuật và có ống dẫn lưu đặt bên dưới da để loại bỏ dịch tích tự trong vùng điều trị, ống dẫn lưu này thường được tháo bỏ sau 2 tuần. Triệu chứng sưng và bầm tím sẽ nặng nhất sau ngày đầu tiên và sẽ giảm dần trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần. Có thể sẽ phải mất 3 tháng để hết hẳn sưng và cho kết quả cuối cùng. Trong thời gian này, bạn sẽ cần phải làm theo các hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra về tư thế cơ thể và việc hạn chế hoạt động để đảm bảo vết thương lành lại một cách bình thường.

Căng da nửa thân dưới là một quy trình phẫu thuật có mức độ xâm lấn cao và được thực hiện dưới phương pháp gây mê toàn thân. Trước khi phẫu thuật, bạn nên sắp xếp các công việc để có thể hoàn toàn thư giãn và nghỉ ngơi trong suốt tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Trong thời gian này, bạn cũng nên sắp xếp một người hỗ trợ. Trong tuần thứ hai sau đó, bạn sẽ có thể bắt đầu tự chăm sóc cho mình khi khả năng cử động dần trở lại bình thường. Tất cả bệnh nhân của quy trình này nên tránh các hoạt động thể chất nặng trong ít nhất 6 tuần sau khi phẫu thuật, và khi tập luyện trở nên thì nên bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng. Quy trình căng da nửa thân dưới tác động đến một vùng rất rộng của cơ thể nên bạn cần hết sức chú ý để không xảy ra các vấn đề không mong muốn.

Rủi ro của quy trình căng da nửa thân dưới

Căng da nửa thân dưới là một phương pháp phẫu thuật và tất cả mọi ca phẫu thuật đều tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. Các rủi ro, biến chứng gồm có chảy máu, nhiễm trùng, tích tụ dịch, có thể dẫn đến rách vết mổ. Mặc dù không thường xảy ra nhưng các lớp mô sâu bên dưới da có thể bị tổn thương và có thể cần phẫu thuật bổ sung để khắc phục. Các biến chứng nghiêm trọng hơn, ví dụ như nghẽn mạch máu và thuyên tắc động mạch phổi là rất hiếm. Nếu nghi ngờ có dấu hiệu biến chứng, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian phục hồi sau căng da vùng thân dưới là bao lâu?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 844

Tôi 27 tuổi, nặng 71kg, cao 1m85, mới giảm được 25kg nên có nhiều da thừa, chủ yếu là ở bụng, mông và đùi nên đang định sẽ phẫu thuật căng da vùng thân dưới. Tôi chỉ có thể xin nghỉ được 2 tuần thôi nên muốn biết thời gian phục hồi sau phẫu thuật là bao lâu và có nguy cơ xảy ra những biến chứng nào?

Căng da vùng thân dưới loại bỏ được bao nhiêu da thừa?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 879

Tôi 50 tuổi, cao 1m62 và nặng 55kg nhưng lại bị chảy xệ, lồi lõm ở đùi và mông khiến tôi rất tự ti. Nếu tôi căng da vùng thân dưới thì có thể loại bỏ được bao nhiêu da thừa? Kéo căng da đùi được đến đâu? Có phải càng kéo căng da thì sẹo sẽ càng rộng không?

Cần giảm xuống bao nhiêu cân mới được căng da vùng thân dưới?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 757

Tôi bây giờ đang bị thừa cân. Vậy tôi cần giảm xuống còn bao nhiêu cân mới được phẫu thuật căng da vùng thân dưới?

Căng da vùng thân dưới là gì?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 605

Căng da vùng thân dưới là gì và thời gian phục hồi như thế nào?

Căng da vùng thân dưới có bao gồm hút mỡ không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 555

Quá trình căng da vùng thân dưới có gồm có bước hút mỡ không?

Tin liên quan
Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Căng da vùng mặt dưới
Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây