1

Căng da mặt mini - Bs Lê Hành

Đối với những bệnh nhân ở độ tuổi 30 đến 40 vẫn chưa có quá nhiều da thừa xung quanh quai hàm và cổ thì phương pháp căng da mặt mini hay còn gọi là căng da mặt qua đường rạch ngắn là một giải pháp thay thế phù hợp cho phương pháp căng da mặt toàn phần.
Căng da mặt mini - Bs Lê Hành

Một giải pháp thay thế cho căng da mặt toàn phần

Đối với những bệnh nhân ở độ tuổi 30 đến 40 vẫn chưa có quá nhiều da thừa xung quanh quai hàm và cổ thì phương pháp căng da mặt mini hay còn gọi là căng da mặt qua đường rạch ngắn là một giải pháp thay thế phù hợp cho phương pháp căng da mặt toàn phần. Trong những trường hợp như vậy thì phương pháp này là đủ để giúp bạn trẻ ra vài tuổi và lấy lại vẻ ngoài có sức sống hơn.

Đối tượng lý tưởng của phương pháp căng da mặt mini là những người có các dấu hiệu lão hóa ở vùng giữa khuôn mặt. Mặc dù không có phương pháp nào có thể đảo ngược hoàn toàn hoặc ngăn chặn quá trình lão hóa tự nhiên nhưng phương pháp căng da mặt mini có thể cải thiện được các dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất. Phương pháp này có thể được thực hiện một mình hoặc kết hợp với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ có liên quan khác.

Căng da mặt mini là gì?

Căng da mặt mini là một phương pháp căng da cho vùng giữa mặt hoặc cổ thông qua một số đường rạch nhỏ. Đây là phương pháp ít phức tạp hơn so với căng da mặt truyền thống và cần thời gian phục hồi ngắn hơn. Một sự khác biệt khác nữa là nó ít xâm lấn hơn và nguy cơ rủi ro thấp hơn phương pháp sự căng da mặt toàn phần.

Sự khác biệt giữa căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần

Căng da mặt toàn phần là một phương pháp có phạm vi rộng, được thực hiện cho những bệnh nhân có dấu hiệu lão hóa mức độ từ trung bình đến nặng (những vùng hóp, chảy xệ da đáng kể, nếp nhăn sâu) trong khi căng da mặt mini là một phương pháp có phạm vi hẹp hơn phù hợp hơn với những người còn trẻ và muốn điều trị các dấu hiệu lão hóa mức độ nhẹ. Căng da mặt mini nhắm vào các vùng cụ thể và không thể cải thiện cho các vùng như trán hoặc mắt. Đó là tại sao một số phương pháp liên quan được thực hiện cùng lúc với phương pháp căng da mặt mini.

Dưới đây là một số ưu điểm chính của phương pháp căng da mặt mini so với căng da mặt truyền thống:

  • Phương pháp căng da mặt mini là một phương pháp đơn giản, ít xâm lấn và sử dụng đường rạch giới hạn hơn so với căng da mặt truyền thống.
  • Nhắm vào các vùng chính ở mặt và cổ
  • Tạo nét rõ rệt hơn cho đường viền hàm dưới
  • Cho kết quả nhanh chóng và tự nhiên
  • Thời gian phục hồi nhanh hơn
  • Ít bầm tím và sưng hơn
  • Bệnh nhân có thể đi ra ngoài ngay ngày hôm sau
  • Chi phí thấp hơn so với căng da mặt toàn phần

Tuy nhiên, phương pháp này lại có những điểm hạn chế là:

  • Tạo những thay đổi không rõ rệt bằng phương pháp căng da mặt truyền thống và chỉ giới hạn ở vùng quai hàm.
  • Hiệu quả không lâu dài.

Đối tượng của phương pháp căng da mặt mini 

Đối tượng phù hợp nhất của một phương pháp căng da mặt mini là những người mà vùng má, cổ không quá chảy xệ và những người muốn chủ động ngăn chặn tình trạng chảy xệ trở nên nặng thêm. Còn những người đã xuất hiện các lão hóa nặng trên khuôn mặt thì sẽ phù hợp với phương pháp căng da mặt toàn bộ hơn.

Vì phương pháp căng da mặt mini sử dụng đường rạch nhỏ hơn và ít xâm lấn hơn căng da mặt truyền thống nên hiệu quả mà nó đem lại cũng sẽ có những giới hạn nhất định. Bạn có thể cần cân nhắc phương pháp căng da mặt truyền thống nếu bạn:

  • Da chùng nhão mức độ vừa đến nặng dọc theo đường viền hàm dưới và ở cổ.
  • Da vẫn có độ đàn hồi tốt.
  • Có các nếp nhăn sâu.

Nói chung, đối tượng của phương pháp căng da mặt mini là những người vẫn còn trẻ và không cần chỉnh sửa quá nhiều. Phương pháp căng da mặt mini chỉ kéo căng vùng dưới của khuôn mặt trong khi vẫn duy trì các đặc điểm tự nhiên.

Các phương pháp liên quan

Phẫu thuật mí mắt

Vì căng da mặt mini chỉ giải quyết các vấn đề lão hóa ở giữa mặt hoặc cổ nên phương pháp phẫu thuật mí mắt thường được kết hợp cùng để xử lý các vấn đề khác ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Ngoài ra, phương pháp nâng chân mày hay treo chân mày cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc kết hợp cùng phương pháp căng da mặt mini để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa cho một phần ba bên trên của khuôn mặt.

Trong thời gian tư vấn, bác sĩ sẽ lắng nghe nhu cầu của bạn và kết quả mà bạn mong muốn để đưa ra phương án phẫu thuật hợp lý nhất.

Quy trình căng da mặt mini

Thông thường, quy trình phẫu thuật căng da mặt mini được thực hiện dưới phương pháp gây tê tại chỗ cùng với thuốc an thần. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể được gây mê toàn thân. Quy trình phẫu thuật này thường kéo dài từ ​​45 đến 90 phút. Nếu có bất kỳ phương pháp bổ sung nào được thực hiện cùng thì quá trình có thể sẽ kéo dài từ 2 đến 3 tiếng.

Phương pháp căng da mặt mini bao gồm bước kéo căng tất cả các phần đang có dấu hiệu lão hóa của khuôn mặt, khác với phương pháp căng da mặt truyền thống ở điểm là không cần đường rạch vòng ra phía sau tai.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ tách da khỏi lớp mỡ và cơ bên dưới. Mỡ có thể được cắt bỏ hoặc hút ra ngoài từ cổ và cằm để cải thiện đường nét tổng thể. Bác sĩ sẽ thắt chặt các cơ bên dưới, kéo da trở lại và cắt đi những phần da thừa. Sau đó, bác sĩ sẽ khâu để cố định các lớp mô và đóng đường rạch.

Quá trình khôi phục

Khi ca phẫu thuật căng da mặt mini hoàn thành, bác sĩ sẽ đặt một lớp băng gạc lỏng lên đường rạch. Thường thì bệnh nhân sẽ không cảm thấy quá đau đớn sau khi phẫu thuật nhưng nếu có thì có thể dễ dàng kiểm soát với thuốc giảm đau.

Sau quy trình căng da mặt mini, bạn có thể sẽ nhận thấy là các đường nét trên mặt bị biến dạng do sưng. Một số vùng bầm tím có thể kéo dài trong 2 đến 3 tuần và bạn có thể sẽ rất dễ bị mệt. Đến tuần thứ ba thì khuôn mặt dần bình thường trở lại hơn và bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn nhiều. Hầu hết bệnh nhân có thể đi làm trở lại sau khoảng 7 đến 10 ngày.

Bạn sẽ bị sẹo nhưng chúng sẽ được che đi bởi tóc và nằm trong các nếp nhăn tự nhiên trên mặt và tai. Theo thời gian, chúng sẽ tự mờ đi và gần như không thể nhìn thấy.

Một điều bạn cần lưu ý là phương pháp căng da mặt mini không thể ngăn chặn được quá trình lão hóa. Do vậy, bạn có thể sẽ cần phẫu thuật lại sau 5 hoặc 10 năm.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4837

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da mặt toàn phần khác gì với căng da mặt mini và căng da vùng giữa mặt?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2315

Tôi được biết là sau khi căng da mặt thì sẽ cần thời gian hồi phục khá dài. Nhưng có nhiều bác sĩ nói rằng phương pháp căng da mặt mini cũng có hiệu quả tương đương mà thời gian hồi phục lại ngắn hơn. Ngoài ra còn có phương pháp căng da vùng giữa mặt nữa. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Có thể căng da mặt sau khi đã căng da mặt mini 10 năm trước không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1441

Tôi đã phẫu thuật căng da mặt mini 10 năm trước và giờ tôi 55 tuổi. Liệu bây giờ tôi có thể phẫu thuật căng da mặt một lần nữa không?

Nên căng da bằng chỉ Silhouette hay căng da mặt mini?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 888

Tôi đang cân nhắc căng da bằng chỉ Silhouette do da ở đường viền hàm và má của tôi hơi chảy xệ, cổ bị nổi các dải cơ nhưng nghe nói là phương pháp căng da mặt mini cũng có giá tương đương mà hiệu quả lại cao và lâu dài hơn. Vậy tôi nên chọn phương pháp nào? Căng da bằng chỉ Silhouette hay căng da mặt mini rồi tiêm filler?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 837

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Tin liên quan
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn

Nếu bạn vẫn đang chật vật trong cuộc chiến chống mụn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo quan trọng nhất để có được làn da sạch mụn mà không gây ra những rủi ro không mong muốn.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây