1

Căng da mặt- bs chiêm quốc thái

Phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt là một quy trình giúp quay ngược thời gian, xóa bỏ những dấu hiệu lão hóa ban đầu, trả lại diện mạo trẻ trung, tươi tắn cho khuôn mặt.
Căng da mặt- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về căng da mặt

Một quy trình căng da mặt sẽ giúp thắt chặt các mô chảy xệ ở vùng mặt, làm thon gọn vùng quai hàm cũng như loại bỏ lớp da cổ lỏng lẻo. Ngoài ra, với việc thắt chặt các khối cơ bên dưới và kéo căng, trải lại lớp mô còn lại, căng da mặt sẽ mang đến một diện mạo khuôn mặt vô cùng căng mịn, trẻ trung cho bệnh nhân.

Ứng viên lý tưởng để thực hiện quy trình này là những người có sức khỏe tốt, đang muốn xóa đi những dấu hiệu lão hóa của tuổi già. Cả nam và nữ giới đều có thể hưởng lợi từ quy trình này. Các bác sĩ có thể tùy chỉnh thực hiện thủ thuật cắt vết nhăn da mang đến diện mạo trẻ ra cả vài ba tuổi cho mọi đối tượng bệnh nhân thuộc mọi sắc tộc và mọi loại da. Căng da mặt yêu cầu người thực hiện phải thao tác kỹ thuật tỉ mỉ và có con mắt nghệ thuật thực sự mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Quy trình này cần được thực hiện sao cho kết quả thẩm mỹ mang lại có thể duy trì về lâu dài. Đây thực sự không phải là quy trình để bệnh nhân lựa chọn thực hiện dựa trên mức giá mà các bác sĩ đưa ra. Bạn chỉ có một khuôn mặt và đó là diện mạo đầu tiên mà người khác sẽ nhìn vào khi thấy bạn, do đó hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ bác sĩ thực hiện cho mình.

Bác sĩ đủ điều kiện để thực hiện quy trình này là người có nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo về những kỹ thuật căng da mặt mới nhất. Ông/bà ấy phải dành thời gian lên kế hoạch thực hiện sao cho đảm bảo mang lại cho bệnh nhân một kết quả đẹp tự nhiên về lâu dài và không bị lộ dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ.

Quy trình này thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân, kéo dài từ 4 đến 6 giờ và được xem như một thủ tục ngoại trú, mặc dù bệnh nhân vẫn có thể lựa chọn ở lại qua đêm để được đội ngũ y tá chăm sóc trong 23 giờ đầu sau phẫu thuật.

Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng cách đặt đường mổ nhỏ nằm phía trong đường viền chân tóc ở vùng thái dương kéo xuống ôm vòng phía trước tai và kéo mở rộng về phía sau tai trong đường viền chân tóc. Để có được khuôn mặt trẻ trung, đẹp tự nhiên với diện mạo thư thái, các bác sĩ thường sử dụng kỹ thuật tác động 2 lớp mô trên dưới (dual-plane technique) - giúp xử lý cả lớp da mặt lỏng lẻo, chảy xệ bên trên và hệ thống cân cơ nông vùng mặt nằm bên dưới da (SMAS) từ nhiều hướng bằng cách nâng lớp da lên và khâu chặt lớp SMAS vào các cấu trúc bên trong của khuôn mặt giúp cho cơ mặt được săn chắc hơn.

Quá trình hồi phục sau khi căng da mặt thường diễn ra từ 2 đến 3 tuần. Sưng tấy và bầm tím thường xảy ra và có thể mất 3 tuần hoặc lâu hơn mới hoàn toàn biến mất. Thường thì các bệnh nhân phản hồi rằng không bị đau nhiều sau khi thực hiện nhưng các bác sĩ vẫn kê thuốc giảm đau để giúp quá trình hồi phục diễn ra dễ dàng hơn.

Bệnh nhân sẽ trải qua tình trạng tê da tạm thời tại vùng điều trị. Sau 5 đến 10 ngày bác sĩ sẽ cắt chỉ ở vết khâu. Hầu hết mọi người đều cảm thấy đủ khỏe mạnh để có thể đi làm trở lại sau 2 tuần, thậm chí sớm hơn, tuy nhiên vẫn cần tránh các hoạt động vất vả từ 4 đến 6 tuần để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khuôn mặt được lành hoàn toàn.

Các câu hỏi thường gặp về căng da mặt

Căng da mặt là gì?

 Căng da mặt, là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thiết kế nhằm lấy lại vẻ ngoài tươi trẻ hơn cho khuôn mặt bằng cách thắt chặt các mô chảy xệ vùng mặt, làm thon gọn vùng quai hàm cũng như loại bỏ lớp da cổ lỏng lẻo. Các quy trình thực hiện thành công có thể giúp quay ngược thời gian, xóa bỏ những dấu hiệu lão hóa ban đầu và lấy lại diện mạo trẻ trung cho khuôn mặt.

Những ai phù hợp với quy trình này?

Cả nam giới và nữ giới đều phù hợp để thực hiện quy trình này miễn là họ có sức khỏe tốt, mong muốn có được khuôn mặt trẻ trung hơn và hiểu rõ về kỹ thuật thực hiện.

Bác sĩ sẽ làm gì trong quá trình tham vấn?

Buổi tham vấn trực tiếp là thời điểm để bác sĩ kiểm tra, xem xét lịch sử y tế của bạn, các loại thuốc hiện tại bạn đang dùng cũng như thảo luận về mọi thắc mắc của bạn. Ông/bà ấy sẽ kiểm tra thể chất các vấn đề trên khuôn mặt và trao đổi về các mục tiêu thẩm mỹ của bạn, sau đó giải thích chi tiết về quy trình căng da mặt, cung cấp cho bạn bộ ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân thực hiện trước đó cũng như lên báo giá chính xác cho ca điều trị của bạn.

Căng da mặt giá bao nhiêu?

Mức chi phí căng da mặt sẽ phụ thuộc vào mức độ chỉnh sửa của từng bệnh nhân, nhưng thường thì rơi vào khoảng từ $ 17.000 đến $ 22,000. Chi phí này đã bao gồm phí dành cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, cơ sở vật chật và các lần tái khám, chăm sóc theo dõi sau đó. Có nhiều kiểu căng da mặt khác nhau bao gồm quy trình với đường mổ ngắn, căng da mặt bằng chỉ đàn hồi (macs lift), căng da vùng giữa mặt và căng da vùng cổ; mỗi quy trình sẽ có khoảng giá khác nhau. Một số bệnh nhân cũng chọn kết hợp thực hiện treo chân mày, cắt bỏ da thừa ở mí mắt trên hoặc mí mắt dưới và/hoặc kết hợp cấy mỡ tự thân cho vùng mặt để đạt được diện mạo trẻ trung hơn. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ báo giá chi tiết cho ca điều trị của bạn.

Căng da mặt có sử dụng hình thức gây mê toàn thân hay không?

Có các bác sĩ thường chọn sử dụng gây mê toàn thân trong các ca căng da mặt của mình.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Bác sĩ sẽ rạch một đường bắt đầu từ phía trong đường viền chân tóc ở vùng thái dương, kéo xuống ôm vòng phía trước tai và kéo mở rộng về phía sau tai trong đường viền chân tóc. Để có được khuôn mặt trẻ trung, đẹp tự nhiên với diện mạo thư thái, các bác sĩ thường sử dụng kỹ thuật tác động 2 lớp mô trên dưới - giúp xử lý cả lớp da mặt lỏng lẻo, chảy xệ bên trên và hệ thống cân cơ nông vùng mặt nằm bên dưới da (SMAS) từ nhiều hướng bằng cách nâng lớp da lên và khâu chặt lớp SMAS vào các cấu trúc bên trong của khuôn mặt giúp cho cơ mặt được săn chắc hơn.

Ca mổ sẽ kéo dài trong bao lâu?

Quá trình thực hiện căng da mặt sẽ diễn ra từ 4 đến 6 giờ đồng hồ

Vị trí các đường mổ sẽ nằm ở đâu?

Bác sĩ thường tạo các đường mổ nhỏ bắt đầu ở vùng thái dương phía trong đường viền chân tóc, kéo xuống ôm vòng phía trước tai và kéo mở rộng về phía sau tai trong đường viền chân tóc.

Căng da mặt có để lại sẹo không?

Mặc dù các đường mổ có thể để lại sẹo nhưng chúng dễ dàng được che đi trong đường viền chân tóc và các nếp nhăn tự nhiên ở vùng mặt và tai.

Quy trình này có đau không?

Mặc dù giai đoạn hồi phục sau căng da mặt không được xem là một quá trình đau đớn nhưng các bác sĩ thường vẫn kê thuốc giảm đau để kiểm soát tình trạng khó chịu cho bệnh nhân.

Quá trình hồi phục diễn ra trong bao lâu?

Hầu hết các bệnh nhân đều nhận thấy thời gian hồi phục sau căng da mặt sẽ mất khoảng 2 tuần.

Nhìn chung, bệnh nhân sẽ bị sưng tấy, bầm tím nhẹ sau khi căng da mặt. Tình trạng tê tạm thời cũng có thể xảy ra ở các vết khâu, nhưng sẽ hết khi vùng này lành hẳn. Tình trạng khó chịu từ mức độ nhẹ đến vừa có thể dễ dàng kiểm soát bằng thuốc giảm đau.

Khi nào có thể đi làm hoặc đi học trở lại?

Bệnh nhân thường cảm thấy đủ khỏe khoắn để có thể đi làm trở lại sau 2 tuần hoặc thậm chí sớm hơn.

Cần tránh các hoạt động mạnh, nâng vật nặng và tập luyện quá sức trong ít nhất từ 4 đến 6 tuần.

Khi nào chỉ khâu sẽ được cắt bỏ?

Thường thì tầm từ ngày thứ 5 đến ngày thứ 10 bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ trong lần tái khám.

Có nguy cơ tiềm ẩn gì khi thực hiện quy trình này không?

Mặc dù căng da mặt là một quy trình an toàn nhưng nó luôn tiềm ẩn các nguy cơ biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, tụ máu, tổn thương dây thần kinh và lâu lành vết thương.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13226

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2748

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11314

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4826

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2738

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây