1

Căng da cánh tay- bs chiêm quốc thái

Nâng cơ cánh tay hay còn gọi là căng da cánh tay, là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nhằm định hình lại phần phía trong của cánh tay trên (bắp tay) bị mềm nhũn, nhão mỡ và chảy xệ.
Căng da cánh tay- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật căng da cánh tay

Một quy trình căng da cánh tay sẽ cho phép bác sĩ loại bỏ da và mỡ thừa từ nách xuống đến khuỷu tay mà có thể hình thành khi chúng ta già đi hoặc xuất hiện sau khi giảm nhiều cân. Bằng cách loại bỏ lớp da dư thừa đã mất đi độ đàn hồi vốn có của nó, căng da cánh tay sẽ giúp định hình và tạo đường nét mang lại vẻ ngoài săn chắc, thon gọn hơn cho vùng cánh tay. Bệnh nhân sau đó sẽ tự tin sở hữu “đôi cánh” gọn gàng, đường nét, thẩm mỹ và cân đối với cơ thể hơn.

Đôi khi còn được gọi là tình trạng “cánh dơi”, vạt da mềm nhũn ở phần bắp tay có thể gây diện mạo rất xấu xí khó coi và thậm chí còn khiến tay áo bó sát, chật chội, không thoải mái.

Có một số yếu tố có thể khiến vùng bắp tay trở nên lỏng lẻo và chảy xệ. Di truyền, tình trạng thay đổi nhiều về cân nặng, quá trình lão hóa bình thường sẽ góp phần dẫn đến tình trạng mô lỏng lẻo, không còn săn chắc tích tụ ở vùng dưới cánh tay.

Không may là, một khi lớp da cánh tay đã mất đi độ đàn hồi, trở nên lỏng lẻo và chùng nhão thì cho dù chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện tích cực như nào cũng không thể giúp cải thiện tình trạng này. Nâng tạ và các bài tập đặc biệt khác có thể giúp cơ bắp săn chắc, chứ không thể cải thiện được lớp da đã mất đi độ đàn hồi của nó cũng như loại bỏ những túi mỡ cứng đầu tích tụ ở trong lớp mô này.

Để đạt hiệu quả điêu khắc cao hơn cho vùng cánh tay trên và vùng vai, bác sĩ có thể kết hợp phẫu thuật căng da cánh tay với các quy trình khác như hút mỡ. Với hiệu quả loại bỏ vĩnh viễn các túi mỡ cứng đầu, hút mỡ sẽ giúp mang lại kết quả tạo đường nét tuyệt vời, mặc dù nếu chỉ thực hiện nguyên quy trình này sẽ không thể xử lý được tình trạng mô lỏng lẻo, căng giãn ở vùng cánh tay trên. Căng da cánh tay sẽ cắt bỏ lớp da thừa chảy xệ và sau đó kết hợp thực hiện hút mỡ, kết quả sẽ được cải thiện thêm rất nhiều.

Phẫu thuật căng da cánh tay được thực hiện như nào?

Bác sĩ thường thực hiện quy trình này dưới hình thức gây mê toàn thân do một bác sĩ gây mê có đầy đủ trình độ chuyên môn đảm nhiệm. Đầu tiên, bác sĩ rạch một đường ở phía trong của bắp tay, vết rạch chạy dọc từ nách xuống đến khuỷu tay. Chiều dài chính xác của vết rạch sẽ phụ thuộc vào lượng mô cần cắt bỏ của từng bệnh nhân. Nếu bệnh nhân chọn thực hiện kết hợp cùng hút mỡ, sau khi rạch, ống thông hút mỡ sẽ được đặt vào và tiến hành hút bỏ mỡ thừa ra. Sau đó bác sĩ tiến hành cắt bỏ da thừa và thắt chặt mô cũng như định hình lại vùng cánh tay trên. Cuối cùng, lớp da sẽ được kéo căng và khâu cố định lại bằng chỉ tự tiêu.

Các bác sĩ thường thực hiện căng da cánh tay dưới hình thức ngoại trú, tại các phòng khám tư, trung tâm phẫu thuật hoặc bệnh viện được cấp phép, chứng nhận đầy đủ về chất lượng và độ an toàn. Khi đã hồi phục sau gây mê, bệnh nhân sẽ được xuất viện cho về nhà nghỉ ngơi tại nhà riêng của mình. Sau 2 – 3 ngày, bệnh nhân có thể trở lại làm việc, và sau 4-6 tuần có thể tập luyện lại bình thường.

Các câu hỏi thường gặp về căng da cánh tay

Phẫu thuật căng da cánh tay là gì?

Là một quy trình phẫu thuật được thiết kế để cải thiện vẻ ngoài của vùng cánh tay trên bằng cách cắt bỏ lớp da và mô thừa lỏng lẻo, chảy xệ. Cánh tay trên sẽ được điêu khắc tạo hình để có được vẻ ngoải thon gọn, thẩm mỹ mà nếu chỉ tập luyện bệnh nhân sẽ không bao giờ có được. Hút mỡ cũng có thể được kết hợp thực hiện với quy trình này nhằm cải thiện hơn nữa các đường nét săn chắc cho vùng bắp tay.

Ai là người phù hợp với quy trình này?

Bệnh nhân có sức khỏe tốt và có những kỳ vọng thực tế sẽ là những người phù hợp với quy trình này. Các bệnh nhân cũng cần cam kết tuân thủ theo đúng hướng dẫn hồi phục từ bác sĩ.

Nếu tôi hút thuốc thì sao?

Vì hút thuốc sẽ cản trở lưu lượng máu, làm chậm quá trình lành vết thương, do đó bệnh nhân không nên hút thuốc hoặc bỏ thuốc 2 tuần trước khi phẫu thuật và không hút ít nhất 8 tuần sau đó. Căng da cánh tay sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời mang đến động lực giúp bạn từ bỏ hẳn thuốc lá.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Để thực hiện căng da cánh tay, đầu tiên bác sĩ sẽ rạch một đường ở phía trong cánh tay trên, từ khửu tay lên nách. Độ dài vết rạch sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Sau khi rạch, bác sĩ có thể kết hợp hút mỡ để loại bỏ các khối mỡ tích tụ ở vùng này, sau đó cắt bỏ da thừa và khâu siết chặt lớp mô còn lại để tạo cánh tay săn chắc, thon gọn.

Căng da cánh tay có đau không?

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ gây mê sẽ luôn túc trực bên cạnh để đảm bảo bạn luôn cảm thấy dễ chịu. Khi hồi phục, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng các bác sĩ thường kê thuốc giảm đau trong 2-5 ngày đầu do đó mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Những gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục?

Bạn có thể bị sưng trong 7-14 ngày đầu, nhưng tình trạng này sẽ tự tiêu giảm dần đi. Cần băng ép hoặc quấn đồ định hình trong vài ngày đầu để giúp hỗ trợ quá trình chữa lành cánh tay. Bác sĩ sẽ tháo băng cho bạn trong lần thăm khám sau đó. Tình trạng bầm tím nếu có xảy ra thường cũng ở mức nhẹ.

Quá trình hồi phục kéo dài bao lâu?

Quá trình hồi phục sẽ mất khoảng 1 tuần; trong thời gian này, hầu hết các vết sưng tấy sẽ tiêu giảm, tình trạng đau giảm đáng kể và băng được tháo bỏ. Sau đó, bạn có thể đi làm trở lại và từ từ thực hiện các hoạt động bình thường hàng ngày.

Khi nào tôi có thể trở lại làm việc và tập luyện trở lại?

Bạn có thể đi làm trở lại trong 3-7 ngày sau phẫu thuật.

Thường bệnh nhân có thể tập các bài tập nhẹ nhàng sau 2 tuần; cần tránh các bài tập mạnh hoặc nâng vật nặng trong 4-6 tuần.

Những rủi ro và biến chứng tiềm ẩn nào có thể xảy ra?

Căng da cánh tay là một quy trình khá an toàn nhưng cũng có một số ít trường hợp xảy ra các biến chứng. Rủi ro có thể bao gồm hình thành sẹo xấu, chảy máu, nhiễm trùng, lâu lành vết thương, hai cánh tay bất đối xứng, đổi màu da, hoặc mất cảm giác ở cánh tay …

Bao lâu tôi có thể thấy được kết quả căng da cánh tay?

Sau khi thực hiện, bạn có thể ngay lập tức nhận thấy các đường nét cánh tay thay đổi, cải thiện. Để thấy được kết quả cuối cũng sẽ cần đến 6 tháng, khi tất cả sưng tấy và sẹo đã lành lại.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?

Kết quả căng da cánh tay sẽ kéo dài trong nhiều năm tới nếu bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thường xuyên và tránh thay đổi cân nặng nhiều. Tất cả những yếu tố này cộng với quá trình lão hóa bình thường có thể làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của mô gây tình trạng tái phái lỏng lẻo chảy xệ ở vùng da bắp tay theo thời gian.

Hút mỡ có thể thay thế cho quy trình căng da cánh tay không?

Hút mỡ không phải là biện pháp có thể thay thế cho quy trình căng da cánh tay nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng da bắp tay lỏng lẻo, chảy xệ. Hút mỡ chỉ có thể loại bỏ mô mỡ tích tụ ở đó, chứ không xử lý được tình trạng mô lỏng lẻo, mất độ đàn hồi. Trong khi tư vấn, bác sĩ sẽ thảo luận về tất cả các quy trình giúp tạo đường nét cho vùng bắp tay của bạn.

Căng da cáng tay giá bao nhiêu

Tùy vào tình trạng cá nhân của bạn, một quy trình phẫu thuật căng da cánh tay thường có mức giá dao động từ $8,000-$12,000, đã bao gồm phí cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, phí cơ sở vật chất và các lần thăm khám sau đó. Trong buổi tham vấn ban đầu, bác sĩ sẽ báo giá chính xác cho trường hợp của bạn.

Tôi có thể mong đợi gì từ buổi tham vấn với bác sĩ?

Trong buổi tham vấn, bạn sẽ có cơ hội thảo luận chi tiết mong muốn thẩm mỹ và mục tiêu phẫu thuật của mình với bác sĩ. Ông/bà ấy sẽ xem xét, đánh giá lịch sử bệnh lý của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về quá trình thực hiện cũng như hồi phục sau đó và cho bạn xem các bức hình chụp trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân căng da cánh tay trước đó.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da cánh tay có để lại sẹo không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 940

Tôi đã giảm được khoảng 45kg nên bây giờ da cánh tay của tôi bị lỏng lẻo, chảy xệ. Tôi nghe nói cần đi phẫu thuật cắt da thừa nhưng lại sợ bị sẹo dài và xấu.

Bao lâu thì hồi phục sau căng da cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 668

Tôi đang tính đi phẫu thuật căng da cánh tay nên muốn hỏi thời gian phục hồi là bao lâu? Và vết sẹo sẽ nằm ở đâu?

Căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 684

Phương pháp căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

Có cách nào căng da cánh tay không phẫu thuật không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 767

Tôi đã phẫu thuật nối tắt dạ dày khoảng 8 năm trước và giảm được hơn 40kg. Sau đấy thì tôi có da thừa lỏng lẻo ở cánh tay khiến tôi rất mất tự tin. Tôi cảm giác như mình vẫn chưa giảm cân vậy. Tôi rất muốn loại bỏ chỗ da lỏng lẻo này nhưng lại không muốn phẫu thuật.Vậy có cách nào làm săn chắc da cánh tay mà không cần phẫu thuật không?

Nên căng da cánh tay, làm săn chắc da bằng laser hay chỉ cần tập thể dục?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 894

Gần đây em mới giảm được khoảng 20kg nên phần bắp tay của em bị chảy xệ nhẹ. Em mới 20 tuổi thôi thì có nên căng da cánh tay không hay chỉ cần điều trị bằng laser hoặc tập thể dục thôi? Nếu căng da cánh tay thì vết sẹo sẽ như thế nào? Em rất sợ có vết sẹo dài dọc cánh tay.

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây