1

Cách bổ sung Fluor cho răng miệng - Nha khoa Đăng Lưu

Tình trạng thiếu fluor gây ra một số tác hại như làm cho men răng bị yếu dẫn tới vấn đề răng bị nhạy cảm dễ phát sinh các bệnh về bệnh lý răng miệng do men răng không đủ lực để chống đỡ lại sự tấn công của vi khuẩn
Cách bổ sung Fluor cho răng miệng - Nha khoa Đăng Lưu

Răng miệng bị thiếu Fluor sẽ gây ra những vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, nhất là đối với trẻ nhỏ. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần phải bổ sung Fluor cho men răng ngay khi thấy các dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng đang yếu dần đi. Dưới đây là một số cách bổ sung Fluor cho men răng mà bạn có thể tham khảo.

Nội dung bài viết

  • 1 Các cách bổ sung fluor cho răng miệng
    • 1.1 Cách bổ sung Fluor cho răng miệng dùng toàn thân
    • 1.2 Cách bổ sung Fluor cho răng miệng dùng tại chỗ
  • 2 Nhóm thực phẩm giàu Flour – Bạn nên biết
  • 3 Dấu hiệu nhận biết răng bị thiếu Flour

Tình trạng thiếu Fluor gây ra một số tác hại như làm cho men răng bị yếu, dẫn tới vấn đề răng bị nhạy cảm dễ phát sinh các bệnh lý răng miệng. Vì vậy, việc bổ sung khoáng chất mang tên Flour cho răng mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết.

răng thiếu sản

Thiếu Flour khiến men răng suy yếu nghiêm trọng

Các cách bổ sung fluor cho răng miệng

Theo bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu thì bệnh nhân có thể bổ sung dưỡng chất fluor cho răng miệng thông qua 2 đường là: toàn thân và tai chỗ.

Cách bổ sung Fluor cho răng miệng dùng toàn thân

Đây là cách bổ sung Fluor cho răng miệng an toàn và thường được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân thực hiện nhất. Bổ sung Fluor cho răng miệng dùng toàn thân là cách bổ sung thông qua sự hấp thụ Fluor vào cơ thể bằng đường tiêu hóa. Nói dễ hiểu hơn là bệnh nhân có thể sử dụng muối ăn, nước uống, các loại thực phẩm chứ Fluor hoặc các dạng thuốc Fluor dạng viên hoặc dạng nước. 

Thông qua cách này Fluor sẽ ngấm dần vào cơ thể và vào răng giúp bồi đắp men răng. Đối với cách này bệnh nhân chỉ nên áp dụng một phương pháp nhất định chứ không nên sử dụng nhiều phương pháp cùng thời điểm vì có thể sẽ gây nên ảnh hưởng không đáng có.

Cách bổ sung Fluor cho răng miệng dùng tại chỗ

Đây là cách bổ sung Fluor đơn giản và bệnh nhân chỉ cần bôi kem chứa dưỡng chất Fluor trực tiếp lên bề mặt răng miệng. Và sản phẩm thông dụng và được chúng ta áp dụng nhất đó là thông qua việc chải răng hằng ngày và súc miệng bằng các loại nước súc miệng sinh lý chứa Fluor.

Kem đánh răng chứa Flour

Sử dụng kem đánh răng chứa hàm lượng Flour cao

Nhóm thực phẩm giàu Flour – Bạn nên biết

Để bổ sung Flour cho răng, ngoài việc lựa chọn kem đánh răng chứa thành phần Flour thì bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày những loại thực phẩm sau đây:

Trà đen

Trà đen là thực phẩm tự nhiên giàu Flour mà bạn nên thưởng thức mỗi ngày để có hàm răng chắc khỏe. Bạn có thể mua trà đen pha sẵn để tiện lợi hơn trong việc sử dụng.

Tôm

Tôm không chỉ chứa chất Flour mà còn có hàm lượng Canxi rất cao. Đây cũng là khoáng chất quan trọng cho việc hình thành men răng, thế nên ăn tôm sẽ giúp hàm răng chắc khỏe hơn.

Cách bổ sung fluor cho răng miệng

Tôm là nguồn cung cấp Flour và Canxi dồi dào cho răng

Cua

Thịt cua là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào, trong đó phải kể đến Flour và Canxi. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên chế biến những món ăn từ cua để gia đình thưởng thức giúp hàm răng khỏe đẹp hơn.

Nho khô

Nho khô rất giàu Flour và Vitamin như Vitamin E, K, C, B6,… Thay vì ăn bánh kẹo chứa nhiều đường, bạn hãy dùng loại quả thơm ngon này để tráng miệng nhé!

Dấu hiệu nhận biết răng bị thiếu Flour

Thiếu hụt Flour và Canxi dẫn đến tình trạng thiếu sản men răng. Vì vậy, để xác định chính xác khi nào cần bổ sung Flour cho răng, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết bệnh thiếu sản men răng dưới đây:

Men răng mềm và mỏng, dễ bị vỡ và lộ lớp ngà phía dưới

Thân răng bị đổi màu từ trắng sang vàng trắng và cho tới nâu

Lớp men có nhiều đốm trắng hoặc các vằn ngang trên bề mặt

Thiểu sản men do giang mai bẩm sinh, đặc trưng bởi 2 răng cửa trên lệch hướng, bờ lõm hình bán nguyệt.

Xuất hiện vệt lõm trên bề mặt thân răng

Cách bổ sung Flour cho răng miệng

Răng thiếu sản cần điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt

Thiếu sản men răng không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn khiến răng bị suy giảm chức năng ăn nhai. Bạn cần nhanh chóng đến gặp Bác sĩ nha khoa để được tư vấn giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu khuyên bạn nên áp dụng một trong những cách trên để bổ sung Fluor cho men răng giúp răng chắc khỏe và giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh thiếu sản men răng. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên bạn nên bổ sung Fluor cho răng miệng vào thời điểm thích hợp để đạt được hiệu quả cao.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1774

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1809

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1636

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1829

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Màu sắc của răng sứ hiện nay trắng hơn so với cách đây 20 năm?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1475

Tôi được biết là răng sứ không bị ngả màu nhưng ở đa số các bức ảnh mà tôi xem thì các răng sứ cũ đều được thay thế bằng răng sứ mới có màu trắng hơn hẳn. Đó là do răng sứ được sản xuất bây giờ có màu trắng hơn răng sứ trước kia hay là do răng sứ cũ bị ngả màu?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7805
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5125
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2487
Tin liên quan
Cách xử lý loét miệng khi đeo niềng răng
Cách xử lý loét miệng khi đeo niềng răng

Niềng răng có tác dụng nắn thẳng răng dần dần trong một khoảng thời gian nhất định để làm cho hàm răng thẳng đều, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải khi niềng răng là hiện tượng loét miệng.

Trị mụn bằng cách củng cố lớp sừng trên da
Trị mụn bằng cách củng cố lớp sừng trên da

Nếu bạn bị mụn, chắc hẳn bạn cũng hiểu được rằng đôi khi các biện pháp trị mụn thông thường không có tác dụng.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Sưng nề sau hút mỡ: nguyên nhân và cách xử lý
Sưng nề sau hút mỡ: nguyên nhân và cách xử lý

Sưng nề là vấn đề phổ biến nhất sau hút mỡ, thường được dự liệu trước và có các biện pháp giúp giảm thiểu ngay sau phẫu thuật.

Cách trị mụn khi đang cho con bú
Cách trị mụn khi đang cho con bú

Vì mụn trứng cá thường liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố nên đây là vấn đề khá phổ biến ở những phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, ngay cả khi làn da của họ hoàn toàn sạch mụn trước khi mang bầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây