1

Các mẹo trị mụn cho sinh viên

Bạn không còn ở trường trung học nữa, nhưng làn da của bạn dường như không biết về điều đó. Hãy thử những mẹo điều trị mụn trứng cá, nó đặc biệt phù hợp sinh viên đại học
Các mẹo trị mụn cho sinh viên

Bạn có rất nhiều điều mới và thú vị xảy ra trong cuộc sống vào lúc này, và mụn trứng cá có thể là một trở ngại. Nhưng, bất kể tuổi tác là gì hoặc bạn đã thử cách trị nào, thì mụn trứng cá có thể được cải thiện hoàn toàn.

Trước tiên, bạn cần bắt đầu với các cách trị mụn đã được chứng minh khoa học. Các kem trị mụn bán ở hiệu thuốc có thể hữu ích cho mụn nhẹ và mụn đầu đen. Nếu mụn của bạn cứng đầu và dai dẳng hơn, bạn sẽ cần dùng thuốc trị mụn bác sĩ kê đơn để có được kết quả bạn mong đợi.

Một khi mụn đã được xử lý tốt đẹp, hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để có được kết quả tốt nhất có thể.

Đừng thờ ơ làn da của bạn

Ngủ muộn vào ban đêm? Hãy chắc chắn rằng bạn rửa mặt trước khi đầu chạm gối. Chăm sóc da tốt một mình nó không giúp làm hết sạch mụn ở bệnh nhân trứng cá, nhưng nó là nền tảng của thói quen điều trị mụn trứng cá của bạn. Bạn không cần sản phẩm chăm sóc da đắt tiền; bạn chỉ cần sử dụng chúng thường xuyên.

Giặt sạch vỏ gối

Hãy thành thật, thời điểm cuối cùng mà ga gối được giặt sạch là khi nào? Nếu bạn không thể nhớ, thì bạn đang quá bẩn.

Để làm rõ vấn đề, ga gối bẩn tự chúng không tạo ra mụn trứng cá. Nhưng chúng chắc chắn không giúp đỡ khi bạn đang cố gắng để làm hết mụn. Hãy suy nghĩ về việc tất cả các bụi bẩn và bã nhờn đã bám lên trên cái gối của bạn. Bạn chắc chắn không muốn khuôn mặt của bạn được nghỉ ngơi trên đó tám tiếng một đêm.

Nhiều sinh viên thấy nó hữu ích khi có nhiều bộ chăn ga gối. Lúc đó bạn có thể thay đổi chúng một lần một tuần, ngay cả nếu bạn không có thời gian để giặt giũ

Xem xét chế độ ăn uống

Nếu không có mẹ hoặc bố xung quanh để nấu ăn cho bạn nữa, bạn sẽ dễ dàng rơi vào cái bẫy ăn tùy ý, và thức ăn nhanh. Mặc dù chúng ta không có bằng chứng tuyệt đối rằng những gì chúng ta ăn góp phần hình thành mụn, nhưng nhiều chuyên gia đang có cái nhìn mới về mối liên quan giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá. Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng một số loại thực phẩm, cụ thể là các loại thực phẩm chỉ số glycemix cao (nhiều đường) và các sản phẩm từ sữa, có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn. Vì vậy, hãy cố gắng ăn uống lành mạnh. Thậm chí nếu chế độ ăn uống lành mạnh đó không giúp ích cho làn da của bạn, thì đó vẫn là một thói quen lành mạnh cần có cho sức khỏe.

Kiểm soát căng thẳng (stress)

Sự căng thẳng ở một ngôi trường mới, lớp mới, và có thể là một địa chỉ mới, và làn da của bạn có thể bắt đầu bị đối xử tồi tệ. Kể cả với trạng thái căng thẳng tích cực, giống như sự phấn khích của việc đến trường và tất cả các công việc đi kèm với nó, có thể đủ để làm trầm trọng thêm mụn.

Giống như với chế độ ăn uống, chúng tôi không có nhiều bằng chứng cụ thể bằng cách này hay cách khác stress góp phần vào mụn. Nhưng học cách đối phó hiệu quả với sự căng thẳng là một kỹ năng tốt để phát triển, phải không? Nếu nó có vẻ giúp làn da của bạn, hãy xem xét nó một phần thưởng.

Không nặn mụn

Nặn mụn viêm có thể làm hỏng làn da của bạn. Đã nói nhiều về điều đó. Tất nhiên, không ai muốn đi bộ xung quanh cả ngày với nhiều mụn đầu trắng (mụn cám) trên khuôn mặt của họ. Thay vì nặn mụn, hãy thử sử dụng một miếng khăn ấm để làm các mụn khô nước. Bạn cũng có thể thử chấm nhẹ một vài lần một ngày.

Hãy chú ý đến cảm xúc của bạn

Mụn trứng cá có thể làm cho bạn cảm thấy xấu hổ, không hấp dẫn, và bất cứ điều gì. Đó cũng là bình thường. Sẽ tốt cho chính mình, bạn nên dành thời gian để làm những điều bạn thích, và nuôi dưỡng lòng tự trọng của bạn. Hãy cố gắng nhớ rằng mụn có vẻ tồi tệ hơn theo cách bạn cảm nhận so với đánh giá của người ngoài.

Nếu bạn thấy mình không đến lớp hoặc tránh đi chơi với bạn bè vì mụn trứng cá, nếu bạn cảm thấy mụn đang tác động đến việc học hay cuộc sống xã hội của bạn, bạn nên nhận được một số hỗ trợ thêm. (Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có bất cứ dấu hiệu cảnh báo.) Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn, hoặc đến trung tâm y tế học đường của bạn, và thành thật về những gì bạn đang trải qua.

Bạn có thể vượt qua được điều này! Nó sẽ chỉ mất một ít thời gian, sự kiên nhẫn, và sử dụng thống nhất cách trị mụn phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1505 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1123 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1435 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17601 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36028 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2357

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3767

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Triệt lông vĩnh viễn giá bao nhiêu?

 8 năm trước
 24
 Đã xem 3089

Tôi có nhiều lông chân và nhiều lần dùng dao cạo trên đôi chân của mình. Tôi muốn thử triệt lông vĩnh viễn bằng laser để xem liệu rằng có khắc phục vấn đề của mình không. Tôi biết tẩy lông chân sẽ không rẻ, nhưng chi phí triệt lông vĩnh viễn bằng lase mỗi lần là bao nhiêu? Có cách nào để biết được tôi sẽ phải điều trị bằng laser bao nhiêu lần trước khi tiến hành điều trị không?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49984

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Ngực chảy xệ sau sinh: Có cách nào khắc phục hiệu quả không?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 3736

Sau khi sinh em bé, tôi đoán mình đã già đi: Vòng 1 chảy xệ nhiều hơn. Phẫu thuật treo sa trễ là lựa chọn duy nhất của tôi để khắc phục vấn đề này, giúp V1 đẹp và tươi trẻ trở lại?

Tin liên quan
Cách trị mụn trứng cá cho sinh viên
Cách trị mụn trứng cá cho sinh viên

Tại sao da của bạn có thể nổi mụn ở trường đại học và bạn có thể làm gì để giải quyết nó?

Cách chăm sóc da cho học sinh, sinh viên
Cách chăm sóc da cho học sinh, sinh viên

Chúng ta đều biết những tác hại mà ánh nắng và môi trường gây ra cho làn da nhưng có rất ít người nghĩ đến những tác động tiêu cực của việc học hành, thi cử đối với sức khỏe làn da của lứa tuổi còn đi học.

Giải pháp cho bộ ngực của các mẹ sau sinh
Giải pháp cho bộ ngực của các mẹ sau sinh

Kinh nghiệm về quá trình sinh và nuôi con chắc chắn sẽ bao gồm 3 điều: vui vẻ, hỗn hoạn và thay đổi về thể chất. Những thay đổi thể chất có thể xảy ra dần dần hoặc đột ngột và một trong những điểm khó chịu nhất là bộ ngực của người mẹ sau sinh mà người ta thường nói là “mom boobs”.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây