1

Bắt Buộc Nhổ Răng Nếu Gặp Phải Những Trường Hợp Này

Bắt Buộc Nhổ Răng Nếu Gặp Phải Những Trường Hợp Này

Bắt Buộc Nhổ Răng Nếu Gặp Phải Những Trường Hợp NàyViệc phải nhổ răng khôn hoặc nhổ những răng nhai bị sâu thì ai cũng phải trải qua ít nhất một lần trong đời. Nếu như không nhổ đi, chúng sẽ gây cho chúng ta nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Chức năng nhai của răng sẽ suy giảm vì những cơn đau nhức.

Không chỉ vậy, nhiều trường hợp răng bị viêm nha chu nặng, tình trạng nhiễm trùng ngày càng lan rộng, nếu không nhổ răng kịp thời thì những răng còn lại trên cung hàm cũng có thể bị ảnh hưởng, hậu quả nặng nhất là gây mất răng toàn hàm.

Vì vậy, với những trường hợp dưới đây, bác sĩ thường chỉ định nhổ răng ngay:

- Răng khôn bị sâu, viêm nha chu, viêm tuỷ

- Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

- Nhổ răng khi thực hiện niềng răng chỉnh nha

Sau khi nhổ răng, bạn sẽ đối mặt với một số hiện tượng: đau nhức, chảy máu, sưng mặt… Tình trạng này thường kéo dài khoảng 2 đến 4 ngày và đây là những dấu hiệu hoàn toàn bình thường.

Để giảm bớt những khó chịu sau khi nhổ răng, bạn có chườm lạnh bên ngoài miệng ngay vùng nhổ răng để giảm sưng trong các trường hợp nhổ răng khôn, răng khó, răng mọc lệch phải tiểu phẫu.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi có bắt buộc phải dùng hệ thống băng hút áp lực âm trước khi cấy ghép da không, hay có thể bỏ qua phần hút chân không? Có bắt buộc phải dùng máy hút áp lực âm trước trong mọi trường hợp không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 824

Bác sĩ chăm sóc vết thương gợi ý dùng hệ thống băng hút áp lực âm. Tôi có một vết thương hở lớn sau hút mỡ chân. Đó là do mô hoại tử sau hút mỡ. Vết thương chạy từ bên trái bắp chân xuống đến tận cổ chân. Sâu khoảng 3-4 cm.

Tôi đã cấy 4000 cụm nang tóc từ 7 tháng trước nhưng tóc vẫn chưa mọc dày, có phải việc buộc khăn lên đầu sau phẫu thuật 20 ngày đã làm ảnh hưởng tới nang tóc?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1098

Tôi đã quấn khăn lên đầu sau 20 ngày. Tôi muốn biết có phải do quấn khăn mà giờ tóc tôi mọc thưa thớt không, hay là có lý do nào khác? Hay tôi là kiểu tóc mọc kém? Đã bảy tháng trôi qua mà mới chỉ thấy tóc mọc được 40%.

Combo ngực bụng bao gồm những thứ gì? Có bắt buộc phải giảm về cân nặng lý tưởng không?

 2 năm trước
 11
 Đã xem 563

Combo ngực bụng bao gồm hai hay ba thủ thuật riêng lẻ? Tôi muốn thu nhỏ ngực, hút mỡ má đùi trong và ngoài và làm cái gì đó để xử lý vùng bụng (hút mỡ hoặc tạo hình thành bụng, nhưng mà tôi không chắc chắn lắm). Tôi 47 tuồi, cao 1m73, nặng 86 kg. Tôi từng mắc bệnh tự miễn và đã tăng khoảng 7 kg trong tháng trước, bây giờ đang nỗ lực giảm cân. Tôi có bắt buộc phải giảm về mức cân nặng/thân hình lý tưởng nhất để làm combo ngực bụng không?

Răng sứ toàn sứ có phải là tự nhiên nhất không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1497

Bọc răng sử dụng răng giả chất liệu hoàn toàn bằng sứ là tự nhiên nhất?

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1872

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2806
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 4 năm trước
 2746
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 4 năm trước
 2572
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1891
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 4 năm trước
 1814
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. 04:41
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng.
Răng khôn mọc lệch là chiếc răng dễ gặp phải tình trạng sâu vỡ nhất bởi:- Dễ dắt thức ăn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn...
 2 năm trước
 1493
Tin liên quan
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá

Một trong những vấn đề về da nghiêm trọng và khó chữa trị nhất là chứng dày sừng tiết bã. Vấn đề này gây ra những nốt mụn giống như mụn trứng cá và thường xuất hiện vào độ tuổi 60 và kéo dài trong nhiều năm.

Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây