1

6 BƯỚC HOÀN CHỈNH TẠO NÊN QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ AN TOÀN, CHUẨN Y KHOA

6 BƯỚC HOÀN CHỈNH TẠO NÊN QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ AN TOÀN, CHUẨN Y KHOA

Đẹp Như Hoa – Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người quan tâm, chú ý. Vậy, quy trình bọc răng sứ diễn ra như thế nào? Trước khi sở hữu hàm răng trắng sáng, đều, đẹp, bạn cần trải qua các bước nào?

Dưới đây là quy trình bọc răng sứ hoàn chỉnh mà các cơ sở chuẩn y khoa đang áp dụng, trong đó có Nha khoa Như Hoa.

Bước 1: Bác sĩ nha khoa kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng

Để nắm được tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, từ đó đưa ra lộ trình điều trị cụ thể phù hợp.

Nếu phần tủy răng, chân răng, nướu có dấu hiệu bị viêm nhiễm, khách hàng cần điều trị trước, sau khi khỏi dứt điểm mới tiến hành bọc răng sứ.

Bước 2: Bác sĩ nha khoa tư vấn cho khách hàng

Bác sĩ nha khoa sẽ giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về các loại răng sứ, ưu điểm và hạn chế của từng loại sứ. Dựa vào nhu cầu, sở thích cá nhân và điều kiện tài chính của khách hàng, bác sĩ sẽ gợi ý loại răng sứ phù hợp, đồng thời tư vấn lựa chọn màu sắc răng sứ.

Bước 3: Bác sĩ nha khoa tiến hành vệ sinh răng miệng và mài răng cho khách hàng

Sau khi khách hàng và bác sĩ đã thống nhất được phương án bọc răng sứ, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng hoặc lấy cao răng, loại bỏ mảng bám (nếu có).

Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng để răng sứ sau khi phục hình phù hợp với răng thật và khớp với nướu.

Để tránh được cảm giác ê buốt trong quá trình mài răng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào lợi cho bệnh nhân.

Đường mài chuẩn xác có tỉ lệ mài là dưới 2mm để không xâm lấn quá nhiều đến cấu trúc răng, không va chạm với tủy răng.

Bước 4: Lấy dấu hàm làm răng mẫu

Kết thúc quá trình mài răng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành lấy dấu hàm răng của khách hàng và làm răng mẫu. Thao tác này đòi hỏi sự chính xác cao.

Trong lúc bạn chờ đợi răng sứ được hoàn thiện, bác sĩ nha khoa sẽ làm

răng tạm bằng và lắp cho bạn dựa trên dấu hàm răng đã lấy trước đó, để vẫn có thể duy trì chức năng ăn nhai và độ thẩm mỹ cho hàm răng.

Bước 5: Thực hiện phục hình răng sứ

Sau khi lấy dấu răng, các kĩ thuật viên sẽ thực hiện phục hình răng sứ. Số ngày làm tùy thuộc vào số lượng răng cần phục hình, thông thường sẽ là 1 – 2 ngày.

Bước 6: Tiến hành bọc răng sứ

Bác sĩ nha khoa sẽ gắn răng sứ lên răng thật, sau đó quan sát và theo dõi cẩn thận độ tương thích của răng. Nếu xuất hiện tình trang cộm, vênh, các bác sĩ nha khoa và kĩ thuật viên sẽ tiến hành chỉnh sửa lại răng sứ sao cho đảm bảo độ khớp của răng sứ với răng thật chuẩn, khớp cắn chuẩn cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin về quá trình bọc răng sứ mà Mỹ Phương chia sẻ. Sau khi bọc răng sứ, bạn cần theo dõi, chăm sóc kỹ lưỡng, nên đến gặp bác sĩ nha khoa để khám định kỳ.

Chúc bạn sớm sở hữu nụ cười rạng rỡ, tự tin!

Comment hoặc Inbox SĐT ngay tại đây!!

Dr. Tống Hải - Thẩm mỹ Như Hoa - Nhan sắc chuẩn Y khoa

Địa chỉ: Số 24 Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nhũ hoa có bị cắt rời hoàn toàn trong quá trình tạo hình núm vú không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2813

Có phải núm vú luôn được cắt rời hoàn toàn khỏi vú rồi sau đó mới khâu nối lại không?

Răng hoàn chỉnh rồi thì có thể tháo niềng sớm không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1658

Lúc đầu bác sĩ nói là tôi cần đeo niềng 3 năm nhưng bây giờ đã được 1 năm mà tôi thấy răng đã thẳng và vấn đề khớp cắn sâu, khớp cắn chéo được khắc phục rồi thì có thể tháo niềng ra luôn không?

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 3783

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Răng sứ toàn sứ có phải là tự nhiên nhất không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1425

Bọc răng sử dụng răng giả chất liệu hoàn toàn bằng sứ là tự nhiên nhất?

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1966

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7713
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5084
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2399
Tin liên quan
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng

Bạn đã quyết định niềng răng và đang hào hứng vì sắp có được hàm răng đẹp hằng mơ ước nhưng lại thắc mắc không biết quá trình này gồm có những bước nào. Dưới đây là 5 bước từ bắt đầu đến kết thúc của quá trình niềng răng.

Cần chuẩn bị gì khi kết thúc quá trình niềng răng?

Khi niềng răng thì cuối cùng sẽ có một người quá trình nắn chỉnh răng hoàn thành và bạn có thể được tháo toàn bộ các mắc cài và dây cung khỏi răng. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi những gì sẽ diễn ra khi tháo niềng và nhiều tháng sau đó không?

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Gỡ bỏ hoàn toàn hay thay thế sang cặp túi độn mới?
Gỡ bỏ hoàn toàn hay thay thế sang cặp túi độn mới?

Vài năm trước bạn đã được phẫu thuật thẩm mỹ để nâng ngực và tin chắc rằng sẽ hài lòng mãi mãi với bộ ngực mới của mình. Nhưng hiện tại bạn lại không thích nó

Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn nghĩ là đến tuổi thanh thiếu niên thì con cái họ mới cần đi niềng răng. Nhưng bạn có biết rằng việc nắn chỉnh răng có thể bắt đầu từ khi 7 tuổi?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây