1

4 BÍ KÍP “THẦN THÁNH” TRỊ MỤN TUỔI DẬY THÌ HIỆU QUẢ NHẤT

4 BÍ KÍP “THẦN THÁNH” TRỊ MỤN TUỔI DẬY THÌ HIỆU QUẢ NHẤT

Mụn dậy thì là tình trạng mà chắc hẳn ai cũng đã từng gặp qua. Mụn xuất hiện do nhiều yếu tố, trong đó thay đổi nội tiết được cho là nguyên nhân phổ biến nhất. Có rất nhiều bạn ở lứa tuổi này vì chăm sóc da không đúng cách mà dẫn đến việc mụn mọc tràn lan vô tội vạ. Vậy để làm sao để khắc phục tình trạng này, hãy cùng JW tìm hiểu nhé!

1. Đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn tuổi dậy thì

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên nha nghệ, nha đam, diếp cá, dầu dừa,... làm mặt nạ, đắp mặt từ 1 - 2 lần/ tuần. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, chi phí thấp nhưng yêu cầu phải kiên trì vì khá lâu mới thấy được kết quả.

2. Xông hơi trị mụn tuổi dậy thì

Dưới tác động của hơi nước nóng, lỗ chân lông sẽ được giãn nở, giúp lấy đi các chất cặn bã bên trong cùng với nhân mụn chín nằm ẩn sâu bên trong. Phương pháp này khá hiệu quả nhưng chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 lần/tuần.

3. Dùng kem trị mụn ở tuổi dậy thì

Đây là khuynh hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì sự tiện lợi của nó. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng một số loại kem trị mụn có thành phần BHA, Retinol,...như: SVR Sebiaclear Cicapeel, Vichy, La Roche-Posay, ...

4. Trị mụn bằng công nghệ cao

Hiện nay, có nhiều công nghệ điều trị mụn ở tuổi dậy thì với hiệu quả nhanh đang được áp dụng tại các chuyên khoa da liễu và thẩm mỹ viện. Đến với các cơ sở thẩm mỹ, spa bạn sẽ được soi da, tư vấn kỹ càng bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Đây cũng là phương pháp được cho là hiệu quả khá nhanh và an toàn nhất hiện nay.

Để điều trị mụn hiệu quả, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây mụn từ đó tìm ra phương pháp điều trị hợp lý nhất. Đừng tự ý sử dụng các loại kem trộn tràn lan trên thị trường để phải rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Độ tuổi trẻ nhất có thể thực hiện cấy tóc tự thân?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3092

Tôi hiện 21 tuổi. Đường viền chân tóc của tôi đang rụng đi với tốc độ rất nhanh, tôi sợ rằng nó sẽ rụng hoàn toàn trong 4 năm tới. Lúc bước ra khỏi vòi hoa sen trông tôi như có mái tóc của một người 50 tuổi. Điều đó khiến tôi có cảm giác tự ti đến mức mọi người còn bảo tôi bây giờ trở nên ít nói hơn vì thực sự tôi không muốn bất cứ ai chú ý đến tình trạng rụng tóc của mình. Tôi muốn cấy tóc tự thân nhưng mọi người nói tôi còn quá trẻ. Liệu có độ tuổi cụ thể phù hợp với quy trình này không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?

 9 năm trước
 21
 Đã xem 1797

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4048

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bắt đầu phẫu thuật căng da mặt ở độ tuổi nào là tốt nhất?

 7 năm trước
 19
 Đã xem 6183

Tôi thấy hầu hết mọi người đều phẫu thuật căng da mặt lần đầu tiên khi khoảng 60 tuổi nhưng liệu như vậy có thực sự quá muộn không? Có lẽ càng trẻ thì càng tốt bởi vì tình trạng chảy xệ và các nếp nhăn sâu có thể được can thiệp sớm để ngăn cản chúng phát triển và trở nên tồi tệ hơn. Liệu có bác sĩ nào đồng ý với điều này không?

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1712

Đến bao nhiêu tuổi thì không nên niềng răng nữa? Người trưởng thành niềng răng có vấn đề gì không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1509
Tin liên quan
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm

Nếu có da nhạy cảm, bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng da với thành phần tự nhiên để làm dịu da.

Hydroquinone – Một Trong Những Thành Phần Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất
Hydroquinone – Một Trong Những Thành Phần Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất

Hydroquinone là một chất ức chế tyrosinase được sử dụng để giảm sự sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm sáng và làm đều màu da. Hydroquinone là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da điều trị thâm nám.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả
Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì là một trong những thời điểm nhạy cảm nhất trong cuộc sống của một người. Mụn thường gặp ở lứa tuổi này, và điều trị trứng cá tuổi dậy thì không đơn giản.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây