1

Bật mí 3 cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần

Một thân hình cân đối hoàn hảo là điều mà rất nhiều người ao ước, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân, nhưng phương pháp giảm cân an toàn là điều mà nhiều người tìm kiếm. Và giảm cân bằng cách lựa chọn những thực phẩm phù hợp được nhiều người áp dụng, nhất là giới trẻ hiện nay. Sau đây, mình sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách giảm cân cấp tốc tại nhà cực hiệu quả trong 1 tuần bằng các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày.

1. Cách giảm cân cấp tốc bằng chanh trong 1 tuần

Chanh là một loại quả cực kỳ quen thuộc trong mỗi căn bếp góp phần tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn. Không những vậy, chanh còn được biết đến là một phương pháp giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. 

Cách giảm cân cấp tốc bằng chanh trong 1 tuần
Cách giảm cân cấp tốc bằng chanh trong 1 tuần

Bởi trong quả chanh sở hữu rất nhiều vi chất tốt cho sức khoẻ như photpho, canxi, magie, muối khoáng vô cơ và có hàm lượng calo thấp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, giúp bạn cắt nhanh cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin C của chanh sẽ thúc đẩy các cơ quan bên trong cơ thể được hoạt động liên tục để phân huỷ chất béo, đốt cháy calo hiệu quả. Một ly nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn loại bỏ hiệu quả các axit béo còn tích trữ trong cơ thể, đồng thời giúp giữ nước cho cơ thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Lượng vitamin C dồi dào còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đào thải độc tố, cải thiện được hiệu quả quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, chanh còn sẽ giúp làm đẹp hiệu quả cho làn da của các chị em phụ nữ thông qua cơ chế làm sạch da, làm trắng, đánh bay sẹo thâm, cung cấp ẩm,... 

Cùng tham khảo các cách giảm cân bằng chanh hiệu quả ngay sau đây:

Cách làm nước chanh giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 quả chanh tươi, 500ml nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Cắt đôi chanh và vắt lấy nước cốt, rồi pha cùng 500ml nước lọc đã chuẩn bị. 

  • Uống nước chanh không đường pha loãng buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 30 phút hoặc trước khi ăn 15 phút.

Lưu ý: Mỗi ngày chỉ nên uống dưới 2 quả chanh, cần pha loãng chanh, tuyệt đối không nên uống trực tiếp bởi vì khi quá lạm dụng sẽ gây ra nhiều tác hại như: Làm hỏng men răng, trào ngược dạ dày.

Cách làm detox giảm cân cấp tốc bằng chanh

Nếu có thời gian bạn có thể làm detox chanh mật ong vừa giúp giảm cân hiệu quả, mang tới khả năng dưỡng ẩm cao, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. 

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn rửa sạch 1 trái chanh và cắt chanh thành từng lát mỏng.

  • Cho những lát chanh vừa cắt vào trong chai thủy tinh. Sau đó đổ vào 1 lít nước lọc cùng 1 thìa mật ong nguyên chất.

  • Để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng từ 2 - 3 tiếng. Sau đó bạn có thể lấy ra thưởng thức.

>>> Tham khảo thêm: Thực đơn giảm cân trong 7 ngày đơn giản dễ làm

2. Cách giảm cân cấp tốc bằng hạt chia

Hạt chia rất giàu chất xơ và protein, cụ thể trong 28g hạt chia có chứa 11g chất xơ và 4g protein. Vì vậy, sử dụng hạt chia sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu, nhờ vậy tránh được việc ăn quá nhiều gây tăng cân. Đồng thời, hàm lượng chất xơ cao có trong hạt chia sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm mỡ máu, từ đó hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt.

Cách giảm cân cấp tốc bằng hạt chia
Cách giảm cân cấp tốc bằng hạt chia

 

Hạt chia ngoài tác dụng giảm cân còn mang đến nhiều lợi ích khác tốt cho sức khỏe như:

Có khả năng chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, loại bỏ chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên, giúp da, tóc và móng khỏe mạnh, cải thiện và ngăn ngừa tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa một số bệnh ung thư,...

Sau đây, là một số cách giảm cân bằng hạt chia mang lại hiệu quả tốt nhất:

Giảm cân bằng hạt chia pha với nước

Nguyên liệu: 

2 thìa hạt chia và nước lọc.

Cách làm:

  • Hạt chia pha nước lạnh: Cho 2 thìa canh hạt chia vào ly nước sau đó khuấy đều từ 30 - 60 giây. Sau đó, đợi khoảng từ 10-15 phút để hạt chia nở ra là bạn có thể thưởng thức.

  • Hạt chia với nước nóng: Nước nóng giúp hạt chia nở nhanh hơn, thuận tiện hơn cho người bận rộn. Chỉ cần cho 2 muỗng canh hạt chia vào 1 ly nước nóng rồi khuấy đều. Sau đó, đợi từ 2-3 phút là có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, tốt nhất là nên dùng hạt chia với nước lạnh vì axit béo omega-3 có trong hạt chia là một hợp chất không bền vững và dễ bị biến đổi khi tác động với nhiệt độ cao.

Thời điểm trong ngày tốt nhất nên uống nước hạt chia: Trước bữa ăn sáng 30 phút và đầu giờ chiều, trước bữa ăn xế không những giúp bạn giảm cân mà còn giúp các tế bào não thư giãn, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Cách làm detox giảm cân cấp tốc bằng hạt chia trong 1 tuần

Nước detox hạt chia là một loại nước uống thơm ngon, dễ uống không những bổ sung năng lượng dồi dào mà còn giúp đào thải độc tố cho cơ thể. Đây cũng là công thực giảm cân với hạt chia được nhiều người áp dụng.

Cách thực hiện:

Cho 2 thìa hạt chia vào nước, dùng muỗng khuấy đều lên.

Để trong 10 phút cho hạt chia nở ra rồi cho thêm chanh vàng và táo cắt lát vào là được.

Bạn có thể pha mang đi làm uống thay nước lọc để tăng hiệu quả giảm cân.

3. Giảm cân cấp tốc bằng tỏi

Tỏi từ lâu đã trở thành một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt, không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giảm cân cấp tốc bằng tỏi
Giảm cân cấp tốc bằng tỏi

 

Một trong những công dụng không thể không nhắc đến đó là tỏi giúp giảm cân rất hiệu quả. Chất allicin trong tỏi có khả năng ức chế sự thèm ăn rất tốt, ngăn ngừa cảm giác nhanh đói, giúp cơ thể kiểm soát mức cholesterol ở mức tốt nhất. Tỏi còn giúp cơ thể tăng cường mức năng lượng, cải thiện hệ thống miễn dịch và tiêu hóa của cơ thể. Các vitamin cùng dưỡng chất có trong tỏi sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, chất béo một cách hiệu quả. Đồng thời, việc sử dụng tỏi sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và làm giảm tình trạng viêm nhiễm của cơ thể.

Chuẩn bị nguyên liệu:

2-3 tép tỏi, một ly nước lọc.

Cách làm nước tỏi giảm cân như sau:

Bóc sạch vỏ 2-3 tép tỏi, rồi bỏ vào ly nước lọc từ đêm hôm trước để nước có đủ thời gian hấp thụ dưỡng chất từ tỏi.

Sau khi bạn thức dậy, hãy uống nước một nửa ly nước tỏi đó và uống nửa còn lại vào một thời điểm trong ngày. Duy trì thường xuyên trong 3-4 tuần sẽ thấy kết quả rõ ràng.

Lưu ý: Với những đối tượng bị bệnh về mắt, thể chất yếu, người mắc bệnh gan, người đang mắc bệnh nặng không nên ăn tỏi. Đặc biệt, những ai đang mắc các chứng bệnh về máu thì không nên sử dụng vì tỏi có thể sẽ làm loãng máu.

Trên đây là 3 cách giảm cân cấp tốc tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ đơn giản lại dễ dàng áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Vì quá trình giảm cân cần một thời gian dài nên đòi hỏi sự kiên nhẫn, hãy cố gắng kiên trì thực hiện. Chúc các bạn lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp và nhanh chóng lấy lại được vóc dáng mong đợi.

Ngoài các cách giảm cân mà Nhà thuốc Việt đã chia sẻ ở trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thuốc giảm cân từ các thương hiệu nổi tiếng uy tín để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách giảm đau trong quá trình triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 14
 Đã xem 5443

Tôi đã triệt lông bằng laser trước đây và thấy rất đau. Tôi thực sự sợ đau trong lần điều trị tiếp theo. Có cách nào để giảm đau do chiếu laser không ?

Cách giảm đau sau nhổ răng trong quá trình niềng răng

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1639

Em mới nhổ 2r4 thôi mà đã đau như chết đi sống lại 3 ngày hôm nay rồi, không biết bao lâu thì ngừng đau ko ạ? Hoặc uống thuốc giảm đau gì ngoài efelagan không chứ e uống đc có 2 tiếng nó lại đau tiếp rồi. Ngày e uống trên dưới 10 viên luôn ý ạ.

Sau khi cắt vạt dạ dày thì sẽ giảm được bao nhiêu cân trong 4 tuần?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 718

Tôi là nữ, 41 tuổi và hiện đang bị thừa cân nên định sẽ phẫu thuật cắt vạt dạ dày. Tôi muốn hỏi là phẫu thuật xong tôi sẽ giảm được bao nhiêu cân trong 4 tuần đầu?

Làm cách nào để cải thiện bầm tím và cảm giác tê dại sau hút mỡ má đùi trong 1 tuần?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1239

Tôi bị bầm tím nặng và tê dại sau một tuần.

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4037

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm
Cao 1m45 với cân nặng 80kg, chỉ số BMI 38 ở mức béo phì độ II Cao 1m45 với cân nặng 80kg, chỉ số BMI 38 ở mức béo phì độ II 02:52
Cao 1m45 với cân nặng 80kg, chỉ số BMI 38 ở mức béo phì độ II
 Bệnh nhân Châu chia sẻ đã từng cắt mỡ tạo thành bụng, tiêm tinh chất, nhịn ăn nhưng cân nặng đều không thay đổi. Sức khỏe bị ảnh hưởng quá...
 2 năm trước
 1573
Nỗi khổ của người béo phì: Ai thấu? Nỗi khổ của người béo phì: Ai thấu? 06:57
Nỗi khổ của người béo phì: Ai thấu?
Hằng ngày, người béo phì phải trải qua biết bao nỗi khổ cả về thể chất lẫn tinh thần. Những nỗi khổ của họ ngay cả người thân cũng chẳng thể nào thấu...
 1 năm trước
 1311
Bệnh Béo phì ở phụ nữ sau sinh và những ảnh hưởng tới sức khỏe Bệnh Béo phì ở phụ nữ sau sinh và những ảnh hưởng tới sức khỏe 02:32
Bệnh Béo phì ở phụ nữ sau sinh và những ảnh hưởng tới sức khỏe
Sau sinh bệnh nhân không thể kiểm soát cân nặng, cân nặng tăng đều theo thời gian, áp dụng các phương pháp giảm cân, cả đi cấy tinh chất nhưng tất cả...
 2 năm trước
 1281
Video 3D mô phỏng PHẪU THUẬT NỘI SOI THU NHỎ DẠ DÀY HÌNH ỐNG điều trị thừa cân, béo phì Video 3D mô phỏng PHẪU THUẬT NỘI SOI THU NHỎ DẠ DÀY HÌNH ỐNG điều trị thừa cân, béo phì 01:59
Video 3D mô phỏng PHẪU THUẬT NỘI SOI THU NHỎ DẠ DÀY HÌNH ỐNG điều trị thừa cân, béo phì
 Bạn đang tìm hiểu phương pháp PHẪU THUẬT NỘI SOI THU NHỎ DẠ DÀY HÌNH ỐNG? Bạn có những câu hỏi, băn khoăn về phương pháp giảm cân mới này?....
 2 năm trước
 1214
Sau phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày một ngày, hai nữ bệnh nhân của chúng tôi rất vui mừng. Sau phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày một ngày, hai nữ bệnh nhân của chúng tôi rất vui mừng. 02:05
Sau phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày một ngày, hai nữ bệnh nhân của chúng tôi rất vui mừng.
Ai cũng phấn khởi, cười giòn tan chia sẻ với bác sĩ. "Bác sĩ mát tay". "Bác sĩ có bàn tay vàng, chăm sóc bệnh nhân rất là tốt", "Năm rồi em làm sớm...
 1 năm trước
 1041
Sau 2 tháng Thu nhỏ Dạ dày Giảm béo, bệnh nhân giảm 24kg Sau 2 tháng Thu nhỏ Dạ dày Giảm béo, bệnh nhân giảm 24kg 04:06
Sau 2 tháng Thu nhỏ Dạ dày Giảm béo, bệnh nhân giảm 24kg
Mục đích của việc giảm cân không chỉ dừng lại ở ngoại hình mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp bạn hạn chế tối đa những ảnh...
 2 năm trước
 927
Tin liên quan
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây