1

Phương pháp trị mụn cấp tốc trước sự kiện

Hãy thử tưởng tượng, ngày hôm sau bạn có buổi hẹn hay một sự kiện quan trọng và trên mặt lại xuất một nốt mụn lớn.
Phương pháp trị mụn cấp tốc trước sự kiện Phương pháp trị mụn cấp tốc trước sự kiện

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Có thể làm mụn mủ xẹp chỉ sau một đêm bằng cách tiêm steroid. Phương pháp tốn kém và gây tổn thương vĩnh viễn cho da nếu tiêm hai lần vào cùng một lỗ chân lông.
  • Có thể dùng đồ trang điểm để che mụn nhưng nhớ phải tập luyện trước cho quen.
  • Benzoyl peroxide có thể diệt được vi khuẩn gây mụnp.acnes và làm mụn hết đỏ và sưng nhưng thường phải mất ít nhất một tuần để có hiệu quả này.

Trong những trường hợp này, để làm mụn biến mất chúng ta thường dùng những phương pháp mà rất nhiều trong số đó khiến mụn trông còn tệ hơn, tuy nhiên hiện nay đã có 3 phương pháp thực sự có thể giúp bạn trị mụn cấp tốc.

Tiêm steroid

Các bác sỹ da liễu có thể giúp bạn tiêm steroid trực tiếp vào nốt mụn để làm mụn xẹp chỉ sau một đêm. Kim tiêm steroid có kích thước mảnh hơn đầu kim dùng để may vá do đó gần như không gây đau. Steroid có tác dụng làm xẹp mụn mà làm mụn hết đỏ.Bạn sẽ cần dùng thêm kem che khuyết điểm để làm nốt mụn hoàn toàn biến mất nhưng việc tiêm steroid sẽ làm cho việc che phủ này dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên phương pháp tiêm steroid lại có hai nhược điểm chính.Thứ nhất, phương pháp này thường có chi phí cao.Mỗi mũi tiêm có giá khoảng $60 -$125.Thứ hai, nếu tiêm steroid hai đến ba lần vào cùng một vị trí có thể khiến vùng da đó bị mỏng đi vĩnh viễn, làm da trở nên dễ tổn thương và làm lộ mạch máu.Sau khi tiêm steroid, vùng da được tiêm sẽ trở nên tái hơn so với vùng da xung quanh.Tuy nhiên, trong những trường hợp cấp bách, phương pháp này vẫn là một lựa chọn có thể chấp nhận được.

Dùng che khuyết điểm

Một phương pháp “chữa cháy” cấp tốc khác và có giá thành rẻ hơn tiêm steroid là dùng kem che khuyết điểm che phủ lên nốt mụn.Để thực hiện được phương pháp này, bạn cần có ít nhất là một lọ kem nền phù hợp với tone da.Nếu bạn có làn da tối màu, bạn nên chọn một loại kem nền màu vàng, nếu bạn có da trắng, nâu hoặc da vàng, bạn có thể sẽ cần thêm một lọ che khuyết điểm màu xanh để lót bên dưới.

Kem che khuyết điểm màu xanh có hiệu quả rất tốt trong việc giúp các nốt mụn biến mất trên làn da sáng màu. Tuy nhiên, loại che khuyết điểm này lại có nhược điểm là có màu xanh nên bạn sẽ cần thêm một loại che khuyết điểm hoặc kem nền khác để đánh chồng lên trên.Sau khi chấm kem che khuyết điểm xanh lên nốt mụn, bạn cần đánh thêm một lớp (chỉ một lớp duy nhất) kem nền màu vàng hoặc nâu lên trên.Nếu chồng quá nhiều lớp kem nền, da sẽ bị hiện tượng vón cục (đối với da khô) và loang lổ (đối với da dầu).

Cách tốt nhất để kiểm soát được lượng mỹ phẩm là sử dụng cọ trang điểm. Lấy một lượng kem che khuyết điểm nhỏ lên mu bàn tay sạch và dùng chổi để lấy kem. Sau đó dùng chổi chấm một lượng kem thật nhỏ lên nốt mụn. Dùng ngón tay để tán kem đều ra xung quanh nhưng dùng lực vừa phải để tránh không bóp nốt mụn.

Nếu bạn chưa bao giờ trang điểm, tốt nhất bạn nên thực hành trước cho quen. Và bạn cũng nên chọn màu che khuyết điểm phù hợp với tone da của mình. Cách tốt nhất để chọn được sản phẩm phù hợp là thử nhiều sản phẩm và xem hiệu quả của từng loại đối với da.

Trị mụn trực tiếp

Một phương pháp nữa để trị mụn cấp tốc là dùng gel benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide có tác dụng diệt vi khuẩn gây mụnp.acnes trong vòng 48 giờ. Khi dùng benzoyl peroxide, làn da sẽ dừng việc sản sinh ra các chất gây viêm để diệt vi khuẩn và nốt mụn sẽ biến mất trong vòng 1 tuần. Có một vấn đề với benzoyl peroxide là người dùng thường sử dụng nhiều hơn lượng benzoyl peroxide cần thiết.

Benzoyl peroxide dạng gel có nhiều loại nồng độ khác nhau. Benzoyl peroxide nồng độ 2.5% thì không gây kích ứng cho da nhưng lại không thể diệt được vi khuẩn gây mụn nhanh như loại 5% và 10%. Tuy nhiên, khi nồng độ Benzoyl peroxide vượt quá 5%, da sẽ bị hiện tượng chân chích, bỏng rát, ngứa và da bong hành mảng.Vậy làm sao để biết được một sản phẩm sẽ giúp bạn trị mụn mà không gây kích ứng da?

Trước khi dùng một sản phẩm nào đó, hãy thử một giọt nhỏ lên vùng da bên trong cánh tay và chờ trong 12 tiếng. Nếu da không có hiện tượng kích ứng, bạn có thể bôi thử lên một nốt mụn.Nếu không xảy ra vấn đề gì, lúc này bạn có thể dùng sản phẩm đó cho tất cả các nốt mụn nhưng không được bôicả mặt.

Bạn nên bắt đầu dùng benzoyl peroxide khoảng 2 tuần trước buổi hẹn hay sự kiện để có hiệu quả trị mụn cao nhất.

Benzoyl peroxide chỉ có tác dụng diệt khuẩn mụn nhưng dầu tràm trà còn có tác dụng trị viêm và đỏ.Những sản phẩm có chứa cả hai thành phần này thường có giá đắt hơn nhưng lại có công dụng trị mụn nhanh gấp đôi.

Sau đây là một số lưu ý khi cần trị mụn cấp tốc:

  • Đừng quá tin tưởng vào các loại thanh lăn trị mụn tức thời. Những sản phẩm này có thể làm xẹp mụn và cũng có thể làm mụn to hơn.
  • Không nên cố loại bỏ mụn bằng các phương pháp tẩy rửa hay chà xát lên da. Việc này sẽ làm các lỗ chân lông bị kích ứng và còn tiết ra nhiều dầu hơn.
  • Bạn có thể dùng miếng dán lột mụn để trị mụn trong trường hợp khẩn cấp nhưng đừng quá lạm dụng. Tuy nhiên, những miếng dán này chỉ có tác dụng với mụn đầu đen và làm mụn biến mất trong vài ngày. Sau đó, mun có thể mọc lại nhiều hơn. Và tuyệt đối không được dùng miếng lột mụn cho mụn mủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Trị mụn bằng phương pháp hóa trị
Trị mụn bằng phương pháp hóa trị

Chúng ta chắc hẳn đều đã quen với khái niệm “hóa trị” trong điều trị ung thư. Nhưng bạn đã bao giờ nghe về việc dùng hóa trị để trị mụn chưa?

Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?
Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?

Đôi khi, phương pháp phù hợp có thể là dùng thuốc, đôi khi lại có thể là sự thay đổi trong chế độ ăn, đôi khi hiệu quả lại đến nhờ sự kết hợp giữa thuốc tây và các sản phẩm tự nhiên.

Tìm kiếm các phương pháp trị mụn phù hợp cho bạn
Tìm kiếm các phương pháp trị mụn phù hợp cho bạn

Quy trình dưỡng da như thế nào thì có thể đem đến hiệu quả trị mụn và ngăn ngừa mụn cao nhất? Điều này còn tùy thuộc vào loại da và loại mụn mà bạn đang gặp phải.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  758 lượt xem

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Tìm phương pháp và sản phẩm trị mụn thích hợp?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  649 lượt xem

Chào bác sĩ, em đang cực kì stress về vấn đề mụn. Em đã bị mụn hơn 1 năm rồi, cũng đi da liễu và sử dụng nhiều biện pháp để trị mụn. Nhưng đều không có tác dụng, mà hiện nay da còn bị viêm nặng và nhiều sẹo rỗ. Sản phẩm em đang dùng là: nước muối sinh lý, sửa rửa mặt của la roche posay, kem chấm mụn la roche posay, nghệ... Mong bác sĩ giúp em tìm được pp trị mụn, sử dụng sp nào, lộ trình trị mụn Chân thành cám ơn bác sĩ ạ!

Tìm phương án trị mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  573 lượt xem

Thưa bác sĩ, em bị mụn hơn 3 năm rồi, spa có da liễu có nhưng chỉ 1 time là lại lên… em ở Hà Nội ạ, bác sĩ có phương án nào giúp em với ạ. Em cảm ơn!

uống isotretinoin trước khi thụ thai 2 tuần
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4621 lượt xem

Chào bác sĩ, Do đi trị mụn và ko được bs da liễu cảnh báo về những tác dụng phụ. Em đã uống 8 viên isotretinoin (10mg) trong vòng 4 ngày và dừng ko uống nữa; 2 tuần sau đó em thụ thai. Mong các bác tư vấn giúp em với liều lượng và thời gian đào thải như trên, đã đủ để em bé được an toàn chưa. Nếu chưa thì nguy cơ rủi ro là như thê nào ạ. Em xin cảm ơn.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2118 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1838 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1505 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1271 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây