1

Bao cao su da cừu có hiệu quả không?

Bao cao su da cừu được làm từ chất liệu hoàn toàn tự nhiên, là một lựa chọn phù hợp cho những người chỉ cần tránh thai và không mắc các bệnh lây qua đường tình dục.
Bao cao su da cừu có hiệu quả không? Bao cao su da cừu có hiệu quả không?

Nội dung chính của bài viết

  • Bao cao su da cừu là một lựa chọn phù hợp cho những người chỉ cần tránh thai, chẳng hạn như các cặp vợ chồng chưa có ý định sinh con và không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Gọi là “bao cao su da cừu” nhưng thực ra, loại bao cao su này được tạo nên từ manh tràng – túi nhỏ nằm ở phần đầu của ruột già con cừu.
  • Bao cao su da cừu giúp tránh thai bằng cách ngăn chặn tinh trùng đi vào trong âm đạo nhưng không thể bảo vệ chống lại sự lây nhiễm virus, vi khuẩn vì nó có rất nhiều lỗ li ti.
  • Để ngăn ngừa HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác thì phải dùng bao cao su latex.
  • Nếu bị dị ứng với latex thì vẫn còn các lựa chọn khác tốt hơn bao cao su da cừu, ví dụ như bao cao su polyurethane – vừa có thể ngăn ngừa sự lây truyền bệnh và vừa có có tác dụng tránh thai.

Bao cao su da cừu

Bao cao su da cừu là một loại bao cao su được làm từ chất liệu hoàn toàn tự nhiên. Mặc dù được gọi là “bao cao su da cừu” nhưng thực ra, loại bao cao su này được tạo nên từ manh tràng – túi nhỏ nằm ở phần đầu của ruột già con cừu. Các loại bao cao su làm từ bàng quang hoặc ruột cừu và các loài động vật khác đã được sử dụng từ cách đây hàng ngàn năm.

Mặc dù có khả năng ngừa thai và mang lại cảm giác tự nhiên khi “thân mật” nhưng bao cao su da cừu lại ngày càng ít được sử dụng kể từ sau sự ra đời của bao cao su latex vào những năm 1920.

Vào khoảng những năm 1980, sau khi có công bố về dịch AIDS thì bao cao su da cừu lại được nhiều người tìm mua nhưng điều này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại bao cao su tự nhiên này có hiệu quả ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) rất thấp.

Bao cao su da cừu so với bao cao su latex

Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa bao cao su da cừu và bao cao su latex:

  • Bao cao su latex phổ biến hơn nhiều và dễ dàng tìm mua hơn bao cao su da cừu. Hầu hết các loại bao cao su được bán trên thị trường hiện nay là bao cao su latex. Chỉ có rất ít nhãn hàng sản xuất bao cao su da cừu.
  • Bao cao su da cừu giúp tăng độ nhạy cảm và cho cảm giác “thật” hơn bao cao su latex, ngoài ra còn có khả năng truyền nhiệt cơ thể tốt hơn.
  • Bao cao su da cừu là một trong những lựa chọn thay thế cho bao cao su latex dành cho những người bị dị ứng latex.
  • Bao cao su, bao gồm cả bao cao su da cừu, có hiệu quả ngừa thai lên đến 98% khi sử dụng đúng cách. Nếu sử dụng không đúng cách thì hiệu quả có thể giảm xuống khoảng 85%.
  • Bao cao su da cừu đắt hơn đáng kể so với bao cao su latex.
  • Bao cao su da cừu có khả năng phân hủy sinh học. Latex thiên nhiên (mủ cao su) cũng có khả năng phân hủy sinh học nhưng hầu hết bao cao su hiện nay đều có chứa cả các chất liệu khác ngoài mủ cao su nên không thể phân hủy hoàn toàn.
  • Bao cao su da cừu có thể sử dụng được với tất cả các loại gel bôi trơn, kể cả gel bôi trơn gốc dầu. Với bao cao su latex thì không thể sử dụng gel bôi trơn gốc dầu vì sẽ làm hỏng bao.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), bao cao su da cừu không có tác dụng phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV.

Cơ chế hoạt động

Bao cao su tạo nên một rào cản ngăn chặn tinh dịch, dịch âm đạo và máu truyền từ người này sang người kia trong khi quan hệ tình dục. Điều này giúp tránh mang thai ngoài ý muốn và ngăn cản sự lây truyền virus và vi khuẩn gây bệnh.

Bao cao su da cừu cũng được đeo quanh dương vật giống như các loại bao cao su khác và có cơ chế hoạt động tương tự. Loại bao cao su tự nhiên này giúp tránh thai bằng cách ngăn chặn tinh trùng đi vào trong âm đạo nhưng không thể bảo vệ chống lại sự lây nhiễm virus, vi khuẩn.

Nguyên nhân là do bao cao su da cừu có rất nhiều lỗ li ti, đủ nhỏ để ngăn chặn tinh trùng nhưng lại đủ lớn để cho phép virus, vi khuẩn đi qua. Những lỗ này có đường kính lên tới 1.500nanomet (nm), lớn hơn gấp 10 lần đường kính của HIV và hơn 25 lần đường kính của virus viêm gan B (HBV).

Để ngăn ngừa HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác thì phải dùng bao cao su latex. Còn nếu bạn bị dị ứng với latex thì vẫn có những lựa chọn thay thế khác như:

  • Các loại bao cao su làm từ nhựa (ví dụ như bao cao su polyurethane), vừa có tác dụng ngừa thai và vừa bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su nhựa dễ bị hỏng hơn bao cao su latex nhưng sử dụng gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone có thể giúp làm giảm nguy cơ.
  • Các loại bao cao su làm từ cao su tổng hợp (ví dụ như bao cao su polyisoprene), cũng có cả tác dụng ngừa thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dù là loại bao cao su nào thì cũng sẽ chỉ cho hiệu quả nhất khi sử dụng đúng cách. Hầu hết các loại bao cao su đều được giống nhau nhưng luôn phải đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để sử dụng một chính xác.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: cao su, bao cao su
Tin liên quan
Khăn lau trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?
Khăn lau trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Khăn lau trị xuất tinh sớm là loại khăn lau dùng một lần có chứa một lượng nhỏ benzocaine - một loại thuốc gây tê tại chỗ nhẹ. Một số loại khăn có chứa các chất gây tê khác. Khăn lau trị xuất tinh sớm được sử dụng ngay trước khi quan hệ tình dục.

Cắt Bao Quy Đầu Và Không Cắt Bao Quy Đầu Có Gì Khác Biệt?
Cắt Bao Quy Đầu Và Không Cắt Bao Quy Đầu Có Gì Khác Biệt?

Mặc dù cắt bao quy đầu là thủ thuật không bắt buộc và tùy theo sở thích mỗi người nhưng việc cắt hay để sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sự vệ sinh, sức khỏe của dương vật và thậm chí là cả sức khỏe tổng thể.

Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Tại sao không nên tái sử dụng bao cao su?
Tại sao không nên tái sử dụng bao cao su?

Việc tái sử dụng sẽ khiến bao cao su không thể thực hiện các chức năng của nó một cách hiệu quả.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây