1

Ngạt sơ sinh là tình trạng trẻ không thể thở bình thường trước, trong hoặc sau khi sinh gây thiếu oxy, giảm tưới máu tới các cơ quan gây tổn thương tới hầu hết các cơ quan như tim, phổi, gan, ruột, thận… nhưng tổn thương não là mối nguy hiểm, đe dọa tính mạng trẻ nhiều nhất và rất ít có khả năng phục hồi.

❌Khi người mẹ gặp phải tình trạng thiếu máu, ra máu trước sinh, huyết áp cao/thấp, tử cung có thắt bất thường, dịch ối bẩn, trẻ sơ sinh bị thiếu cân hay các yếu tố gây suy thai như nhiễm độc thai nghén, rau tiền đạo, khung chậu hẹp, thai đôi, đa thai… là những “báo động” của ngạt sơ sinh - biến cố nguy hiểm khi chuyển dạ.

?Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO),

?Ngạt sơ sinh xảy ra từ 2 đến 10 trên 1000 trẻ sơ sinh được sinh ra đúng kỳ hạn và nhiều hơn đối với các trường hợp sinh non

?Ước tính có 4 triệu ca tử vong sơ sinh xảy ra do ngạt sơ sinh và chiếm 38% tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi

?Có tới 30% trẻ bị ngạt sơ sinh có nguy cơ mắc bệnh động kinh sau khi chào đời

?15 - 45% trẻ chậm phát triển thần kinh.

?3 - 13% trẻ có nguy cơ bại não…

⏩Bị ngạt sơ sinh phải làm sao? Đề phòng trẻ ngạt bằng cách nào? Trẻ bị ngạt sơ sinh có phát triển bình thường không? Phương pháp điều trị là gì?

?Đồng hành cùng mẹ trong suốt giai đoạn mang thai, giúp mẹ trải qua một thai kỳ an toàn và em bé chào đời khỏe mạnh..., đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm tại BVĐK Tâm Anh luôn quan tâm, chăm sóc, đồng hành cùng Mẹ trên hành trình mang thai - sinh nở.

?Hệ thống máy móc tiên tiến tại BVĐK Tâm Anh như máy siêu âm 2D, 3D, 4D, siêu âm Doppler màu (có thể tiên lượng được cuộc sinh khó, cho phép tầm soát dị tật mạch máu ở tim và não của thai nhi), cùng dàn máy siêu âm Voluson E10 thế hệ mới nhất cho hình ảnh hiển thị có độ phân giải cao trên màn hình LCD (giúp phát hiện sớm những bất thường trong thai kỳ)..., sẽ hỗ trợ bác sĩ kịp thời can thiệp biến chứng thai sản, hạn chế tối đa rủi ro, giúp Mẹ tròn Con vuông.

?Kết hợp cùng khoa Sơ sinh, trẻ sinh ra sẽ được chăm sóc đặc biệt cùng đội ngũ y bác sĩ túc trực 24/24 đảm bảo có sức khỏe tốt, toàn diện ngay từ khi chào đời.

---------------------------

?Liên hệ trực tiếp: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

☎Hotline: 1800 6858

Cận cảnh sinh thường siêu khó Cận cảnh sinh thường siêu khó 02:43
Cận cảnh sinh thường siêu khó
3 năm trước
·
24690 Lượt xem
Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ? Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ? 12:30
Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ?
3 năm trước
·
2144 Lượt xem
RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG 03:52
RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG
3 năm trước
·
1453 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây