1

Uống thuốc cảm khi không biết đã thụ thai, có sao không?

Cuối tháng trước, em bị cảm cúm nên có uống thuốc trong 2 ngày thì khỏi. Tiếp đó, em không biết mình đã có thai 4 tuần nên lại đi uống thuốc giun của Thái Mebendazole 500mg. Với 2 loại thuốc như thế, liệu thai nhi có bị ảnh hưởng nhiều không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

FDA không khuyến cáo sử dụng Mebendazole 500mg trong thai kỳ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phải làm sao khi không biết mình có thai, lại đi uống thuốc ngừa?

Trước khi đi du lịch, em có ra hiệu thuốc mua 2 liều thuốc ngừng kinh nguyệt, có tên là Avalo 0,03 mg. Về nhà, uống được 4 viên thì em mới biết đó là thuốc ngừa thai nên dừng luôn. Tiêp đó, em bị viêm da và âm đạo nên đã uống: 1 viên Fexofenadin 120mg -1 viên Cigenol, 2 viên Flagil 250mg và 2 viên Spulit100mg. Thấy trễ kinh, em thử que lên 2 vạch, đi khám, bs bảo em có thai khoảng 3-4 tuần rồi nên lo quá - Nhờ bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  768 lượt xem

Lỡ uống thuốc tim mạch khi không biết mình đã có thai?

Em bị tim bẩm sinh nên uống thuốc Atasart 8mg, Bisoprolol 2.5mg và Losartan 25mg. Do không biết mình có thai nên em vẫn uống đến khi phát hiện có thai 4 tuần mới ngừng. Riêng thuốc Atasart, em đã ngưng uống 2 tháng, trước khi phát hiện có thai. Liệu những thuốc trên có gây nguy cơ dị tật cho thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  935 lượt xem

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà không biết đã mang bầu?

Trước kỳ kinh nguyệt sắp tới 5 ngày, em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau 6 ngày, vẫn không thấy kinh, em thử que thì 2 vạnh. Thấy bụng đau lâm râm và ra ít dịch nâu, em đi siêu âm, bs bảo còn nhỏ quá nên chưa thấy phôi thai. Giờ, bụng em đã hết đau và ra dịch. Nhưng không hiểu thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1042 lượt xem

Lỡ uống thuốc, khi không biết mình đã mang thai?

Cuối tháng trước, em vẫn có kinh bình thường. Hai ngày sau khi có kinh, em bị nhiễm siêu vi viêm mũi dị ứng và tim đập nhanh trong trạng thái hồi hộp. Đi khám, bs kê cho em đơn thuốc trong 1 tháng: amilavil 10mg, magnesi- B6 470mg, sedtyl (Desloratadin 5mg). Em uống được 20 ngày thì ngưng lại, không uống nữa. Trung tuần tháng này, em thử que thì phát hiện có thai. Theo thời gian trên, em uống thuốc như vậy liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4327 lượt xem

Không biết có thai, lỡ uống thuốc trào ngược dạ dày?

Em vừa đi siêu âm mới biết là mình có thai (khoảng gần 3 tuần). Nhưng buồn một nỗi là do không biết mình có thai nên cách đây khoảng 3 tuần - em bị chứng trào ngược dạ dày, trong 8 ngày, bs đã kê cho em uống những loại thuốc sau: Cefdinir 300mg ( tenadinir 300mg), Erdosteine 300mg ( eldosin 300mg), Fexofenadin hcl (tinifast *** 120mg), Pantoprazol 40mg (platra 40mg),Vitamin b1,B6,b12 (synervit f), Vitamin C1g (upsa-C1g). Mong bs tư vấn dùm em xem các thuốc trên có ảnh hưởng nhiều đến thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1273 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ 12:25 90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ! 07:04 Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
686 Lượt xem
Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không? 08:08 Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không?
Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1229 Lượt xem
Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không? 11:56 Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?
Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
647 Lượt xem
CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH? 08:38 CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH?
Tin liên quan
Sử dụng thuốc trừ sâu trong khi mang thai có an toàn không?
Sử dụng thuốc trừ sâu trong khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, việc sử dụng thuốc trừ sâu trong khi mang thai có an toàn cho em bé không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng thuốc chứa cồn có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Dùng thuốc chứa cồn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, trong khi mang thai tôi dùng thuốc chứa cồn thì có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Uống trứng eggnog trong khi mang thai có an toàn không?
Uống trứng eggnog trong khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tôi uống trứng eggnog trong khi đang mang thai thì có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng thuốc ngủ bằng thảo dược khi đang mang thai có an toàn không?
Dùng thuốc ngủ bằng thảo dược khi đang mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, tôi có nên dùng thuốc ngủ trong khi đang mang thai không? Thuốc ngủ làm bằng thảo dược thôi ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây