1

Trẻ 20 ngày tuổi khó khăn trong việc đi ị thì phải làm thế nào?

Em sinh bé gái vào tuần thứ 39, bé nặng 3,2kg. Bé bú mẹ hoàn toàn, sức khỏe bình thường. Nay bé đã được 20 ngày tuổi rồi, tuy nhiên bé nhà em có tình trạng là rất khó đi ị. Mỗi lần ị là bé khóc lóc rồi rặn một cách khó khăn. Em quan sát bé rặn đến mức hậu môn mở to, nhô cả phần thịt đỏ bên trong hậu môn ra. Nhưng khi đi thì chỉ phụt một ít phân ra rất mạnh. Phân nhiều nước, ít cái, có lúc màu vàng, thi thoảng lẫn màu xanh nhạt. Lần nào đi bé cũng chỉ són được tí một, sau đấy lại rặn khiến bỉm lúc nào cũng ướt át và em cảm giác rặn nhiều khiến hậu môn bé rát, khó chịu. Bé nhà em như vậy là bị làm sao và em phải làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Tích cực cho bé bú nhiều sữa mẹ để bé đi đại tiện dễ dàng hơn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1791 lượt xem

Trẻ 3 tháng 5 ngày biếng bú, rụng tóc vành khăn, nấc cụt, ra nhiều mồ hôi có phải do thiếu chất không?

Bé nhà em hiện tại nặng 6,3kg, dài 61cm, bé đã được 3 tháng 5 ngày rồi ạ. Khi bé được hơn 2 tháng, sữa mẹ rất ít nên bé nhà em chủ yếu là bú bình. Mỗi cữ bú của bé khoảng 100-120ml. Tuy nhiên, gần một tháng nay bé chỉ bú mẹ và không chịu bú bình nữa, nhưng bú cũng chỉ được một lúc là bé nhả ra rồi khóc như bị ngạt. Bé nhà em rất hay nấc cụt, đêm ngủ đổ mồ hôi đến mức ướt đẫm gối, em phải thay áo đến 2-3 lần cho bé. Bé còn bị rụng tóc vành khăn, bàn tay bàn chân lạnh, ướt và da không được hồng hào, hơi tái. Không biết bé nhà em như vậy có phải bị thiếu chất không ạ? Em có ý định bổ sung thuốc kẽm zinc kid, canxitriomphe và men merikacho bé có được không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1028 lượt xem

Bé đầu lòng 12 ngày tuổi ngủ không sâu giấc có phải do bú sữa mẹ không đủ no?

Em sinh bé đầu lòng mới được 12 ngày ạ. Ngày đầu tiên sữa mẹ chưa về nên em cho bé bú sữa ngoài. Mấy ngày sau em vẫn cho bé ti mẹ nhưng bé có vẻ không thích lắm nên em lại cho bé bú thêm sữa ngoài. Nay em cho bé ti mẹ hoàn toàn. Bé bú cả 2 bên và vừa bú vừa ngủ trong vòng 1h. Nhưng bé lại ngủ không sâu giấc, chỉ ngủ tầm 15-30 phút là dậy. Có phải do bé ti mẹ không đủ no nên như vậy không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  472 lượt xem

Bé trai 6 tháng 10 ngày nặng 9,2kg đi ngoài thườngrặn đỏ mặt và có máu trong phân thì phải làm gì?

Bé trai nhà em sinh mổ lúc mẹ 39 tuần 4 ngày. Bé nặng 3,4kg. Hiện bé được 6 tháng 10 ngày và nặng 9,2kg ạ. Từ lúc sơ sinh đến giờ bé uống sữa công thức. Bé bắt đầu ăn dặm bột ngọt lúc 5 tháng 10 ngày với 50ml vào buổi sáng. 2 tuần gần đây, bé có hiện tượng rặn đỏ mặt khi đi ngoài và thỉnh thoảng có ít máu trong phân. Em có cho bé ăn hoa quả xay nhuyễn như chuối, bơ, xoài nhưng không cải thiện. Em có nên cho bé uống thuốc trị táo bón không ạ? Và thực phẩm nào tốt cho bé bị táo bón ạ? Ngoài ra bé nhà em chân phải to hơn chân trái. Bé vẫn hoạt động bình thường nhưng 6 tháng vẫn chưa thể tự đứng với sự giúp đỡ của người lớn. Em có cần cho bé đi khám không, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  624 lượt xem

Phải làm gì để bé 20 ngày tuổi không bị đầy hơi, khó chịu?

Em sinh bé mới được 20 ngày tuổi. Trước giờ ngày bé đi tè rất nhiều và thường đi ị từ 2-3 lần. Tuy nhiên gần đây bé có biểu hiện khó tiêu, đầy bụng. Ngày bé chỉ ị 1 lần và và có hôm cả ngày cũng không tè. Khi ị cũng không nhiều, phân có màu vàng sậm. Bé ăn vào là nôn trớ và bụng trông rất to. Bà nội có giã tỏi rồi quấn vào khăn, đắp lên rốn bé nhưng cũng không đỡ. Em phải làm sao đây ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  498 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
1280 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
633 Lượt xem
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC 02:16 BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
659 Lượt xem
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ 04:04 HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
Bệnh viện mắt Hà Nội 2
2 năm trước
·
790 Lượt xem
Tin liên quan
Thiếu máu do thiếu sắt và việc cho con bú sữa mẹ
Thiếu máu do thiếu sắt và việc cho con bú sữa mẹ

Nếu mẹ bị thiếu máu, việc bạn lo lắng đứa trẻ cũng sẽ ít chất sắt trong người là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng không phải lúc nào cũng thế...

Bệnh Lupus ban đỏ và việc cho con bú sữa mẹ
Bệnh Lupus ban đỏ và việc cho con bú sữa mẹ

Hãy tìm hiểu về bệnh lupus ban đỏ hệ thống và cho con bú để có thể đưa ra lựa chọn cũng như cách chăm sóc bé một cách tốt nhất nhé!

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Tôn vinh một đứa trẻ chết trong khi mang thai hoặc khi mới sinh
Tôn vinh một đứa trẻ chết trong khi mang thai hoặc khi mới sinh

Christine Duenas đã mất đứa con của mình khi cô mang thai được 39 tuần và 3 ngày. Cô ấy đã lâm bồn, nhưng sau đó đã có sự cố khủng khiếp xảy ra. Trước khi chào đời, con bé đã chết.

Nói chuyện với con bạn về việc mất em bé
Nói chuyện với con bạn về việc mất em bé

Bất kể con bạn có biết về việc mang thai hay không, cậu bé có thể cảm nhận được có điều gì đó không ổn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây