1

Trẻ 2 tháng 5 ngày cổ gập ngửa ra sau thì có bị tổn thương không?

Hiện bé nhà em đang được 2 tháng 5 ngày. Hôm trước khi thấy em khóc thì anh trai bé có vội sốc vai bé lên làm cổ bị gập ngửa ra sau. Trộm vía sau đó bé vẫn chơi và bú bình thường. Không biết bé như vậy có bị tổn thương cổ không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cần theo dõi thêm khi trẻ hơn 2 tháng bị gập ngửa cổ ra sau

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé hơn 2 tháng mà 7 ngày không ị có bất thường không?

Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em đc hơn 2 tháng, mà 7 ngày rồi không ị có sao không, bình thường bé ị rất đều phân đẹp. Có phải giai đoạn dãn ruột sinh lí không ạ. E lo quá, liệu có phải cho bé thụt tháo gì không ạ?

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  705 lượt xem

Trẻ 3 tháng 11 ngày và nặng 6,12kg, cao 62,5cm có phát triển bình thường không?

Em bé nhà em sinh mổ nặng 3,6kg. Hiện giờ bé đã được 3 tháng 11 ngày và nặng 6,12kg, cao 62,5cm. Bé nhà em như vậy có phát triển bình thường không ạ? Bé nhà em rất háu ăn nhưng từ khi được 2,5 tháng, lúc bé biết lẫy và hóng chuyện thì lại rất lười ăn, chỉ chịu ăn khi đã ngủ. Ngày bé ti được 500ml sữa và có ăn vặt thêm. Bà nội thấy cháu lười ăn thì ép uống sữa nhưng cũng không ép được, bé quẫy đạp không hợp tác. Từ khi bé được 1 tháng tuổi đến nay tối nào cũng tầm 6h là bé rất quấy, cho ti để ngủ nhưng cũng khốc gắt lên, rướn người không chịu ti. Nhưng sau 6h thì bé lại ti được bình thường và ngủ rất say. Em cần làm gì để cho bé chịu ăn và ít quấy hơn ạ? Và liên tục trong gần 4 tháng qua em đổi 5 loại sữa công thức cho bé có được không ạ? Hàng ngày em có cho bé uống 1-2 giọt vitamin D3 nhưng sao bé vẫn bị bẹp đầu và rụng tóc vành khăn ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  624 lượt xem

Trẻ 2 tháng 20 ngày thường đổ mồ hôi đầu và cổ nóng lên khi bế thì có bình thường không?

Bé nhà em hiện đang được 2 tháng 20 ngày. Do bé bị trào ngược dạ dày nên sau khi bú bình xong em thường bế bé tầm 1h để cho bé tiêu hóa sữa. Tuy nhiên, khi bế bé thường bị đổ mồ đầu, cổ tỏa nhiệt ra rất nóng chỗ tay em tiếp xúc. Em đo nhiệt độ cho bé thì chỉ 36,7 độ, trong khi nhiệt độ phòng là 28 độ. Chỉ đầu và cổ bé nóng, còn chân tay vẫn bình thường. Hiện tượng của bé nhà em như vậy có bình thường không ạ? Em có cần cho bé đi khám không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  335 lượt xem

Trẻ 2 tháng 18 ngày nặng 5,5 kg thì có phát triển bình thường không?

Bé nhà em sinh ra nặng 3,2kg. Hiện bé đang được 2 tháng 18 ngày và nặng 5,5kg. Đã gần 1 tháng rồi mà bé không tăng lạng nào, chỉ thấy tăng chiều cao thôi. Bé bú ít, ngủ ít. Ngoài bú mẹ, ngày bé bú thêm 100ml sữa công thức, đêm 3 cữ bú, 900ml/cữ. Ban ngày bé ngủ 4 tiếng và đêm ngủ từ 8 đến 9 tiếng. Bé nhà em như vậy thì có ổn không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3299 lượt xem

Trẻ 8 tháng 8 ngày tuổi nặng 9,5kg là có phát triển bình thường không?

Bé nhà em hiện đang được 8 tháng 8 ngày tuổi. Gần đây không hiểu sao bé ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc, giật mình. Hàng ngày em có bổ sung vitamin D cho bé, mỗi sáng 1 giọt. Em có cần bổ sung thêm chất gì cho bé nữa không ạ? Ngoài ra, bé nhà em hiện đang nặng 9,5kg, ngày 2 bữa ăn dặm. Cân nặng của bé như vậy là có phát triển bình thường không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  576 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1635 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
842 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
613 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
636 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1080 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây