1

Trẻ 1 tháng tuổi vẫn chưa hết vàng da thì phải làm gì?

Bé nhà em sinh thường lúc mẹ 39 tuần 6 ngày. Bé nặng 3,2kg. Tháng đầu tiên bé tăng lên 1kg. Em cho bé bú mẹ kết hợp cả sữa công thức vì sữa mẹ rất ít. Bé ăn, ngủ bình thường, đi ị phân vàng đẹp. Tuy nhiên, bé nhà em bị vàng da. Giờ bé được 1 tháng tuổi rồi mà vẫn chưa hết vàng. Em có cho bé đi xét nghiệm máu thì cho kết quả như sau: chỉ số bilirubin toàn phần là 16.64 mg/dl, bilirubin D là 0.72 mg/dl. Kết quả trên là bé bị vàng da thể nhẹ hay nặng ạ? Mọi xét nghiệm sàng lọc sau sinh khác của bé đều bình thường. Bác sĩ có kê cho bé uống mỗi ngày 1 giọt sterogyl. Hiện giờ bé chưa hết vàng nên em rất lo.

1 Bác sĩ đã trả lời

Đôi khi trẻ được 3 tháng tuổi mới hết vàng da do sữa mẹ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 7 ngày tuổi có chỉ số Bilirubine T 135; Bilirubine I 125 thì có phải chiếu đèn để chữa vàng da không?

Em mới sinh bé được 7 ngày tuổi ạ. Bé ăn ngủ tốt và rất ngoan. Tuy nhiên, bé có bị vàng da nhẹ và em đưa bé đi khám xét nghiệm thì ra các chỉ số như sau: Bilirubine T: 135; Bilirubine i: 125. Với các chỉ số như trên thì bé nhà em có phải chiếu đèn để chữa vàng da không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  402 lượt xem

Trẻ hơn 3 tháng tuổi 5-8 ngày mới đi ị, phân dẻo và vàng thì có phải bị táo bón không?

Em sinh thường bé nặng 3,8kg. Hiện bé được 3 tháng 10 ngày và nặng 7,5kg, cao 62cm. Từ lúc được 3 tháng tuổi, bé nhà em đi ị rất ít, 5 đến 8 ngày mới chịu đi, phân dẻo và vàng sậm. Hàng ngày bé xì hơi nhiều và rất thối. Em có cho đi khám nhưng bác sĩ chỉ hướng dẫn massage bụng cho bé và em có làm theo nhưng không thấy cải thiện. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ? Ngoài ra bé đi tiểu nước cũng có màu vàng đậm, có phải do bé bú chưa đủ không ạ? Bé nhà em rất hay mút tay thì có ảnh hưởng đến hàm của bé không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4248 lượt xem

Trẻ hơn 4 tháng tuổi chưa biết với đồ trước mặt, chưa biết quay mặt lại khi mẹ gọi có phải là dấu hiệu của chậm phát triển trí tuệ không?

Hiện bé nhà em đã được 4 tháng 10 ngày tuổi. Nhưng không hiểu sao bé chưa biết quay mặt lại khi nghe mẹ gọi, chưa đòi khi mẹ đi quá, cũng không ê a trò chuyện mà chỉ cười khi mọi người trêu đùa, bé cũng chưa biết với tay để lấy đồ trước mặt ạ. Bé nhà em có những biểu hiện như vậy có phải là dấu hiệu của chậm phát triển trí tuệ không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1685 lượt xem

Trẻ hơn 3 tháng tuổi 7 ngày vẫn chưa đi ị thì phải làm sao?

Bé nhà em hiện đang được 3 tháng 20 ngày. Hàng ngày bé bú sữa mẹ và có bổ sung thêm 1 cữ sữa công thức. Bé nhà em rất khó đi ngoài, Đợt trước 5 ngày không đi là em thụt hậu môn cho bé. Bé đi phân mềm, màu vàng. Sau đó 3 ngày em lại thụt tiếp. Nhưng lần này 7 ngày rồi, em không thụt thì bé cũng không tự đi. Em phải làm gì đây ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  384 lượt xem

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1757 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
1247 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Chiếu đèn điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh 01:26 Chiếu đèn điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh
Chiếu đèn điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
787 Lượt xem
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC 02:16 BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
637 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1077 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi
Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi

Tình trạng cảm lạnh của con dường như trở nên tồi tệ hơn chứ chẳng khá lên gì. Điều gì đang xảy ra? Nếu tình trạng ngạt mũi không biến mất, trẻ có thể bị nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang.

7 điều có thể bạn chưa biết về sốt ở trẻ sơ sinh
7 điều có thể bạn chưa biết về sốt ở trẻ sơ sinh

Tyeese Gaines, một bác sĩ phòng cấp cứu tại New Jersey nói: "Chỉ có nhiệt kế trực tràng mới đo chính xác được nhiệt độ cơ thể. Các chỉ số nhiệt kế đo ở bụng, trán và thậm chí cả ở tai cũng gần như không chính xác."

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây