1

Tránh vỡ tử cung, có nên đăng ký sinh mổ lần 4 sớm?

Em đã sinh mổ 3 lần. Hiện em đang có bầu lần 4 được 35 tuần. Em đọc thông tin trên mạng thấy sinh mổ lần 4 nguy hiểm nên đăng ký mổ sớm, tránh tình trạng bị vỡ tử cung. Vậy, mong bs cho em xin lời khuyên là bây giờ, em đến Bv xin đăng kí mổ đã được chưa ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Sau 37 tuần, có thể đến Bv đăng ký mổ lấy thai lần 4 sớm

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau sinh, niêm mạc tử cung dày 11mm có phải là sắp có kinh?

Em năm nay 25 tuổi, vừa sinh con đầu lòng cách đây 8 tháng. Sinh xong 5 tháng thì em có kinh. Sạch kinh xong, vợ chồng em quan hệ theo lối xuất tinh ngoài. Gần 2 tháng sau, chưa thấy có kinh, em thử que thấy lên 1 vạch đậm, 1 vạch mờ. Em đi khám thì thở phào khi thấy bs thông báo là không có thai. Nhưng niêm mạc tử cung (NMTC) dày 11mm nghĩa là sắp có kinh có phải không? Và khi quan hệ mà xuất tinh ngoài thì có khả năng mang thai không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1198 lượt xem

Thai đang ở trong hay nằm ngoài tử cung?

Em kết hôn khi gần 39 tuổi nên rất mong sớm có em bé. Trễ kinh 3 ngày, em thử que cho 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Thấy ra nhiều huyết trắng đặc sệt, có mùi hôi nhưng ko ngứa, em đi khám, bs siêu âm bảo nội mạc tử cung dày 11mm. Như vậy, thai em đang ở trong hay ngoài tử cung ạ? Em siêu âm sớm như vậy, liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không?Và khi nào thì em nên tái khám ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  840 lượt xem

Muốn sinh mổ để tránh lây nhiễm cho em bé?

Bé đầu em sinh thường, nay đã tròn 5 tuổi. Giờ em đang mang bầu bé thứ 2 được 30 tuần. Lúc 12 tuần, em đi xét nghiệm máu, kết quả: HBsAg dương tính 2.347/0.074; HBeAg dương tính 1466.74. Vì muốn khả năng lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang bé thấp hơn, em muốn sinh mổ, có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  381 lượt xem

Mang bầu lần 3 khi đã sinh mổ 2 lần có đáng lo?

Em đã sinh mổ hai lần. Cách đây 3 năm, em vừa sinh mổ lần thứ hai. Giờ, em lại mang bầu lần thứ 3 (được 6 tuần rồi). Hiện em đang rất lo lắng, không biết có nên giữ thai lại không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp!

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  336 lượt xem

Hai lần sinh mổ, lần 3 muốn đăng ký mổ ở đâu cho an toàn?

Em đang mang thai bé thứ ba được 37 tuần. Hai bé đầu em sinh mổ. Từ khi mang bầu bé thứ ba này, em chỉ khám thai ở địa phương. Giờ, em muốn lên Hà Nội sinh mổ bé cho an toàn, có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  544 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trong số hơn 4 triệu ca sinh ở Hoa Kỳ mỗi năm, có khoảng từ 400 đến 4.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chứng toxoplasmosis (được gọi là chứng toxoplasmosis bẩm sinh)

Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Bị tiểu đường thai kỳ nên sinh thường hay sinh mổ
Bị tiểu đường thai kỳ nên sinh thường hay sinh mổ

Kích thước của em bé là yếu tố chính để bác sĩ xác định xem bạn có thể đẻ thường không hay cần mổ đẻ.

Bà bầu bị HIV ảnh hưởng như nào đến các lựa chọn sinh đẻ?
Bà bầu bị HIV ảnh hưởng như nào đến các lựa chọn sinh đẻ?

Nếu đang điều trị ARV, bạn có thể sinh con bằng đường âm đạo. Lựa chọn sinh con đường âm đạo phụ thuộc vào lượng HIV trong máu của bạn vào cuối kỳ mang bầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây