1

Thai đang ở trong hay nằm ngoài tử cung?

Em kết hôn khi gần 39 tuổi nên rất mong sớm có em bé. Trễ kinh 3 ngày, em thử que cho 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Thấy ra nhiều huyết trắng đặc sệt, có mùi hôi nhưng ko ngứa, em đi khám, bs siêu âm bảo nội mạc tử cung dày 11mm. Như vậy, thai em đang ở trong hay ngoài tử cung ạ? Em siêu âm sớm như vậy, liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không?Và khi nào thì em nên tái khám ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Tuần sau, nên tái khám bác sĩ kiểm tra lại sẽ rõ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai đang ở trong hay ngoài tử cung?

Trễ kinh 15 ngày, em đi siêu âm, bs nghi ngờ em bị thai ngoài tử cung, xuất huyết buồng trứng trái, xét nghiểm beta HCG 256. Hai ngày sau, em tái khám, bs siêu âm lần 2, cho kết quả: có echo kém trong lòng tử cung. Như thế, khả năng em có thai trong tử cung có cao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  585 lượt xem

Muốn biết thai đang ở trong hay ngoài tử cung?

Trễ kinh 15 ngày, em đi Bv khám, bs bác sĩ nói là siêu âm không thấy có thai và cho em đi xét nghiệm (xn) beta thì kết quả là 924.97miu/ml. Bs nói là có thai nên hẹn em tuần sau tái khám. Đúng hẹn, em đi khám, bs siêu âm kết luận là có cấu trúc echo trống d=7mm bờ mỏng. Sau đó em đi xn beta lại thì có kết quả là 1908.55 miu/ml. Như vậy, không biết là thai em đang ở trong hay ngoài tử cung, thưa bs?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1015 lượt xem

Liệu có phải thai đang ở ngoài tử cung?

Trễ kinh 10 ngày, em đi xét nghiệm máu. Bác sĩ nói em có thai, nhưng siêu âm lại chưa thấy thai trong tử cung. Em rất lo vì sợ là mình có thai ngoài tử cung - Mong bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  703 lượt xem

Liệu có phải đang mang thai ngoài tử cung?

Trể kinh gần 2 tháng, thử que 2 vạch, em đi khám, kết quả siêu âm là: TD khối Echo hổn hợp cạnh buồng trứng P, có khả năng mang thai ngoài tử cung. Ứ dịch tai vòi trứng. Khối echo dày lòng tử cung. ĐN Beta HCG định lượng Kết quả xét nghiệm Beta HCG âm tính < 5 mIU/ml - Kết luận: TD Polyp BTC, ứ dịch VT (P). Em đã tìm hiểu và lo sẽ có thai ngoài tử cung, bởi lý do: Xét nghiệm Beta HCG thấp < 5mIU/ml + Bs khám xong chỉ kê đơn thuốc sắt mà chưa có hướng điều trị gì, ngoài hẹn em tháng sau, đến khám. Nhờ bs tư vấn dùm?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1459 lượt xem

Có nên sắp xếp đồ đạc trong nhà khi đang mang thai?

- Bác sĩ ơi, em có "bệnh" nghiện sắp xếp đồ. Hiện tại em đang mang thai, thì thường xuyên sắp xếp đồ đạc trong nhà có an toàn không ạ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  822 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Đi máy bay trong khi đang mang thai có an toàn không?
Đi máy bay trong khi đang mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, đi máy bay trong khi đang mang thai có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Có nên đi du lịch một mình trong khi đang mang thai không?
Có nên đi du lịch một mình trong khi đang mang thai không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tôi có nên đi du lịch một mình trong khi đang mang thai không ạ? Bác sĩ cho tôi một lời khuyên với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Những điều cuối cùng cần làm trong thai kỳ: tam cá nguyệt thứ ba
Những điều cuối cùng cần làm trong thai kỳ: tam cá nguyệt thứ ba

Sử dụng danh sách này để theo dõi tất cả các nhiệm vụ trong tam cá nguyệt thứ ba của bạn, từ việc tính số lần con đạp đến việc lập kế hoạch sinh đẻ và đặt tên cho bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây