1

Tập Thể Hình Có Khiến Dương Vật Nhỏ Đi Không?

Giải đáp cho câu hỏi mà nhiều nam giới thắc mắc
Tập Thể Hình Có Khiến Dương Vật Nhỏ Đi Không? Tập Thể Hình Có Khiến Dương Vật Nhỏ Đi Không?

Nhiều người cho rằng tập thể hình có thể khiến cho dương vật bị teo nhỏ đi và trên thực tế, không ít vận động viên thể hình cũng cảm thấy rằng dương vật của mình có vẻ nhỏ hơn so với trước đây và tìm đến các phương pháp cải thiện kích thước. Vậy có đúng là tập thể hình làm thay đổi kích thước dương vật không?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Tập thể hình không làm thay đổi kích thước của dương vật. Kích thước dương vật chủ yếu được quyết định bởi gen di truyền và ở hầu hết nam giới, dương vật sẽ đạt đến kích thước tối đa trong độ tuổi từ 18 đến 21.

Kích thước dương vật của mỗi nam giới là khác nhau và thay đổi theo trạng thái xìu và cương cứng. Theo một nghiên cứu trên tạp chí y khoa BJU International (BJUI), chiều dài trung bình của dương vật khi xìu ở nam giới trưởng thành là 3,61 inch (khoảng 9,2 cm) và chu vi trung bình khi xìu là 3,66 inch (khoảng 9,3 cm). Chu vi là số đo vòng quanh phần lớn nhất của dương vật. Cũng theo nghiên cứu này, chiều dài trung bình của dương vật khi cương cứng là 5,16 inch (khoảng 13,1 cm) và chu vi trung bình khi cương là 4,59 inch (khoảng 11,7 cm). Một điều quan trọng được chỉ ra trong nghiên cứu trên là chỉ có 5% nam giới có chiều dài và chu vi dương vật lớn hơn mức trung bình và cũng chỉ có 5% có chiều dài và chu vi dương vật nhỏ hơn mức trung bình. Như vậy, vấn đề dương vật nhỏ không hề phổ biến như nhiều người vẫn nghĩ.

Hơn nữa, suy nghĩ cho rằng tập thể hình làm cho dương vật bị teo đi là hoàn toàn không đúng. Trên thực tế, dương vật chỉ trông có vẻ nhỏ đi do các yếu tố dưới đây.

Nhiệt độ bên ngoài

nhiet do ben ngoai
Nhiệt độ là một yếu tố ảnh hưởng đến phản ứng của dương vật.

Nhiệt độ là một yếu tố ảnh hưởng đến phản ứng của dương vật. Tùy vào nhiệt độ mà dương vật có thể ở trạng thái xìu, tạm thời co lại hoặc chứa đầy máu và cương cứng. Khi lạnh, dương vật có thể sẽ co lại để đến gần cơ thể hơn - nơi có nhiệt độ ấm và khi nhiệt độ tăng, dương vật sẽ giãn ra một chút để cách xa khỏi cơ thể. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Kích thước của dương vật khi xìu không ảnh hưởng đến kích thước khi cương cứng. Trên thực tế, một nghiên cứu trên Tạp chí Tiết niệu (Journal of Urology) thấy rằng kích thước dương vật khi cương cứng của nhiều nam giới trưởng thành là tương đương nhau nhưng kích thước khi xìu lại khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, không thể dự đoán kích thước khi cương cứng dựa trên kích thước khi xìu mà thay vào đó nên dựa trên chiều dài dương vật khi được kéo giãn, có nghĩa là dùng tay kéo nhẹ để cơ và da dương vật giãn ra.

Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ không thể biết được dương vật của một người khi ở trạng thái cương cứng sẽ có kích thước ra sao nếu chỉ nhìn vào kích thước ở trạng thái bình thường. 

Ở một số nam giới, chiều dài dương vật tăng lên đáng kể khi chuyển từ trạng thái xìu sang trạng thái cương cứng trong khi ở một số khác thì kích thước dương vật ở hai trạng thái này không có sự chênh lệch lớn. Như vậy, kích thước dương vật khi xìu ở mỗi người có thể có sự khác biệt nhưng khi cương cứng thì có thể sẽ giống như nhau.

Lý do mà “cái ấy” của những vận động viên thể hình trông có vẻ nhỏ có thể là do tác động của nhiệt độ xung quanh. Trong các cuộc thi thể hình, vận động viên chỉ mặc một chiếc quần lót nhỏ và nhiệt độ trong phòng lạnh có thể khiến cho dương vật hơi co lại so với bình thường.

Tỷ lệ cơ thể

Não bộ của chúng ta thường đánh giá kích thước của một bộ phận cơ thể dựa trên tương quan tỷ lệ với những bộ phận xung quanh. Tương tự, kích thước của dương vật cũng được đánh giá theo tỷ lệ với kích thước tổng thể của cơ thể, khối lượng cơ và chiều dài các chi. Ở những người tập thể hình và đặc biệt là vận động viên thể hình, các cơ phát triển quá lớn khiến cho dương vật trông có vẻ nhỏ nhưng thực ra, kích thước không hề thay đổi so với trước đây.

Để dễ hiểu, bạn hãy quan sát hình ảnh bên trên. Chắc chắn bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng hình tròn màu cam ở hình bên trái nhỏ hơn nhiều so với hình tròn màu cam ở hình bên phải nhưng sự thật là hai hình tròn màu cam có kích thước bằng nhau.

Sử dụng steroid

Khi bổ sung một lượng lớn testosterone tổng hợp, cơ thể cuối cùng sẽ ngừng sản xuất testosterone tự nhiên. Testosterone được tạo ra trong tinh hoàn và sau một thời gian dài không hoạt động, tinh hoàn sẽ bị teo. Điều này xảy ra ở hầu hết những người tập thể hình lạm dụng steroid. Tuy nhiên, việc sử dụng steroid không làm thay đổi kích thước dương vật. Rất có thể tình trạng teo tinh hoàn khiến cho nhiều người có cảm giác rằng dương vật của mình cũng bị nhỏ lại.

Các cách cải thiện kích thước dương vật

cai thien kich thuoc duong vat
Cách cải thiện kích thước dương vật

Các bài tập dương vật

Dương vật không được tạo nên từ các cơ mà gồm có các mô xốp. Các mô này chứa đầy máu khi được kích thích và giúp cho dương vật cương cứng. Mặc dù các bài tập không thực sự làm tăng chiều dài hay chu vi dương vật nhưng có thể tăng cường các cơ xung quanh để cải thiện khả năng cương cứng.

Bài tập Kegel có thể giúp cải thiện sự lưu thông máu và nhờ đó giúp dương vật cương cứng dễ dàng hơn, đồng thời duy trì trạng thái cương cứng được lâu hơn.

Ngoài ra còn có một phương pháp nữa được khá nhiều người sử dụng để tăng kích thước dương vật, đó là bài tập Jelqing. Đây là phương pháp mát-xa dương vật, kéo căng da để tạo ra các vết rách siêu nhỏ. Điều này được cho là sẽ kích thích cơ thể tạo ra các tế bào mới để phục hồi tổn thương và nhờ đó giúp cải thiện phần nào kích thước dương vật. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này còn đang gây nhiều tranh cãi. 

Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy rằng sử dụng dụng cụ kéo dương vật ít nhất 9 tiếng liên tục mỗi ngày trong thời gian 3 tháng có thể làm tăng chiều dài lên đến 01 inch (khoảng 2,5cm). Một bản đánh giá vào năm 2011 cũng chỉ ra rằng dụng cụ kéo dương vật cho hiệu quả tương đương các phương pháp phẫu thuật nhưng một nghiên cứu vào năm 2016 lại không phát hiện thấy bất cứ sự thay đổi đáng kể nào về chiều dài hay chu vi dương vật sau một thời gian sử dụng các dụng cụ này. Do đó, cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa để kiểm chứng hiệu quả thực sự.

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật là các phương pháp giúp cải thiện chiều dài hoặc chu vi của dương vật bằng nhiều vật liệu khác nhau như miếng độn silicone, cấy mỡ tự thân, mô da nhân tạo (tấm độn sinh học), chất làm đầy hyaluronic acid hay polylactic acid. Tuy nhiên cho đến nay, miếng độn silicone Penuma là vật liệu duy nhất được Cục Quản Lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng để tăng kích thước dương vật. 

Các phương pháp này có thể gây ra vấn đề không mong muốn như bầm tím, biến dạng dương vật, chảy máu, nhiễm trùng, sưng tấy, mất cảm giác tạm thời, đau khi cương cứng và sẹo. Do đó, nếu có nhu cầu cải thiện kích thước dương vật thì hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ và lựa chọn một giải pháp an toàn, phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?
Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?

Mặc dù gen di truyền không phải yếu tố duy nhất quyết định đến kích thước dương vật nhưng đó là một yếu tố chính

Máy Hút Chân Không Dương Vật: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Và Rủi Ro
Máy Hút Chân Không Dương Vật: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Và Rủi Ro

Máy hút chân không dương vật là một trong số các phương pháp không xâm lấn và không cần dùng thuốc để khắc phục chứng rối loạn cương dương.

Làm To Dương Vật Bằng Miếng Silicon Hình Dáng Ring Và T-Ring
Làm To Dương Vật Bằng Miếng Silicon Hình Dáng Ring Và T-Ring

Ngoài mô da nhân tạo là vật liệu đang được anh em săn lùng để nâng cấp “cậu nhỏ” thì silicon y tế cũng là một loại vật liệu được quan tâm không kém. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về miếng độn làm to dương vật bằng silicon cũng như các hình dạng của miếng silicon này.

Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật
Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật

Khi nhắc đến sức khỏe dương vật, đa số mọi người đều thường nghĩ về các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STD/STI) hay rối loạn chức năng cương dương (ED). Đây đúng là những vấn đề rất đáng quan tâm nhưng chủ đề sức khỏe dương vật không chỉ có vậy.

Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn
Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn

Kỹ thuật độn vật liệu mô da nhân tạo làm to và dài dương vật mới nhất hiện nay của nam khoa Penuma.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây