1

Các Vật Liệu Được Sử Dụng Làm To Dài Dương Vật

Kỹ thuật làm to dài dương vật sử dụng nhiều vật liệu khác nhau, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng.
Các Vật Liệu Được Sử Dụng Làm To Dài Dương Vật Các Vật Liệu Được Sử Dụng Làm To Dài Dương Vật

Điểm danh một số phương pháp làm to dài dương vật

Tăng chu vi dương vật (penile girth enhancement) là thuật ngữ chung dùng để chỉ các thủ thuật làm tăng đường kính hay chiều rộng của dương vật (làm to). Tiêm vật liệu ngoại sinh vào dương vật hoặc kéo giãn dương vật bằng lực tác động từ bên ngoài là những phương pháp được thực hiện phổ biến trong các nền văn hóa coi trọng kích thước dương vật. 

Ngày càng có nhiều nam giới có nhu cầu cải thiện kích thước “cậu nhỏ” và điều này đã dẫn đến sự ra đời của nhiều phương pháp tăng chiều dài và chu vi dương vật. Nam giới tìm đến các phương pháp này vì nhiều lý do khác nhau, có thể là để lấy lại sự tự tin, cải thiện tính thẩm mỹ hoặc để thỏa mãn bạn tình. 

Dương vật nhỏ (micropenis) được định nghĩa là dương vật có kích thước nhỏ với chiều dài ngắn hơn 2,5 độ lệch chuẩn so với kích thước trung bình. Đây thường được coi là dấu hiệu cần phẫu thuật chỉnh sửa. Tuy nhiên, hầu hết nam giới tìm đến các thủ thuật cải thiện chiều dài hay chu vi dương vật đều có kích thước và chức năng dương vật hoàn toàn bình thường.

Các phương pháp làm to - tăng chu vi dương vật gây nhiều tranh cãi hơn so với các phương pháp tăng chiều dài. Lý do là bởi các tài liệu y khoa đều chưa đưa ra bất kỳ chỉ định nào đối với các thủ thuật này và cũng chưa có hướng dẫn cụ thể về các kỹ thuật làm to. Mặc dù còn thiếu dữ liệu về các thủ thuật tăng chu vi cậu nhỏ nhưng nhiều loại vật liệu khác nhau đã được thử nghiệm để tiêm vào dưới da dương vật nhằm cải thiện đường kính của bộ phận này. 

Các vật liệu tiêm được sử dụng để làm to dương vật như parafin, dầu khoáng, kim loại thủy ngân và sáp dầu khoáng (petroleum jelly hay Vaseline) có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như hoại thư Fournier, rối loạn cương dương và áp xe. 

Tiêm mỡ tự thân và tiêm silicone lỏng được sử dụng rộng rãi vì có tính an toàn cao hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của mỡ tự thân và silicone lỏng là có thể gây nổi cục, hoại tử mỡ, tái hấp thu, biến dạng dương vật và phản ứng u hạt muộn. 

Ngoài tiêm, hiện còn có nhiều phương pháp tăng chu vi dương vật khác, bao gồm:

  • Cấy chuyển vạt mô mỡ tự thân
  • Cấy ghép mô da người hiến tặng (allograft)
  • Cấy ghép mô da nhân tạo ( da bò, da lợn,..)

Các phương pháp cấy ghép cho kết quả ấn tượng hơn so với phương pháp tiêm. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc được thực hiện bởi phẫu thuật viên thiếu kinh nghiệm thì các phương pháp này có thể dẫn đến các biến chứng như phù nề dai dẳng sau phẫu thuật, cứng dương vật, tắc nghẽn tĩnh mạch, xơ hóa, nhiễm trùng, tái hấp thu và hoại tử da.  

Các vật liệu và kỹ thuật được sử dụng để làm to dương vật

phuong phap lam dai duong vat
Các vật liệu và kỹ thuật làm to dài dương vật

Chuyển vạt mỡ trung bì

Cấy ghép mỡ trung bì là một kỹ thuật cấy ghép sử dụng tất cả các lớp của da và mô dưới da sau khi đã loại bỏ lớp biểu bì. Cấy da tự thân hoặc cấy mỡ da xung quanh thể hang có thể cho kết quả xuất sắc với nguy cơ biến chứng thấp. Tỷ lệ sống sót của mô mỡ sau khi cấy phụ thuộc vào kỹ thuật cấy ghép nhanh chóng, không gây tổn thương, vô trùng và khả năng tái thông mạch máu.

Kết quả cuối cùng phụ thuộc chủ yếu vào tỷ lệ mỡ bị tái hấp thu, bị thay thế bằng mô xơ và còn phụ thuộc vào độ dày còn lại của mô da. Mặc dù nguy cơ mỡ bị tái hấp thu hoặc hình thành mô xơ là rất cao nhưng phương pháp tăng chu vi dương vật bằng cách cấy da được thực hiện nhiều hơn so với phương pháp tiêm mỡ.

Tiêm mỡ dương vật

Tiêm mỡ tự thân là một phương pháp phổ biến để tăng chu vi dương vật. Mục đích của việc tiêm  mỡ vào giữa bao trắng và mạc dương vật là để tăng đường kính dương vật một cách đồng đều. Không thể dự đoán trước kết quả của phương pháp tiêm mỡ tự thân do thiếu nguồn cung cấp máu đầy đủ đến mô mỡ sau khi tiêm và không xác định được mặt phẳng mà tế bào mỡ được tiêm vào.

Panfilov đã mô tả lại quá trình tiêm mỡ tự thân vào dương vật. 200 – 250 cm3 dung dịch nước muối sinh lý có chứa adrenalin và Xylocaine được tiêm vào phần trên đùi trong để gây tê hút mỡ. Mỡ sau khi hút được tiêm vào giữa mạc dương vật nông và mạc dương vật sâu qua 4 đường rạch dài 1mm ở bên trong quy đầu. Sau khi tiêm hết 40 – 68 ml mỡ tự thân, xoa bóp thân dương vật để mỡ phân bố đều. 77 khách hàng có mức độ hài lòng cao, 8 khách hàng khá hài lòng và 3 khách hàng không hài lòng với kết quả tại buổi tái khám sau 1 năm. 

Cấy ghép mô da nhân tạo

Tăng kích thước dương vật bằng phương pháp cấy ghép mô da người hiến tặng không phải là một lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, thủ thuật này đã được thực hiện trong nhiều năm và nhiều loại vật liệu cấy ghép đã được sử dụng. Các chất làm đầy mô mềm gồm có collagen từ bò và người, hyaluronan (hyaluronic acid), canxi hydroxyapatite, axit poly-L-lactic và polyme tổng hợp AlloDerm (sản xuất bởi Tập đoàn LifeCel, Branchburg, New Jercey, Mỹ) là một loại khung da không tế bào có nguồn gốc từ da người. Mặc dù hầu hết các dữ liệu được báo cáo gần đây về AlloDerm đều chưa có bằng chứng xác thực nhưng vật liệu này đã được sử dụng rộng rãi để tăng chu vi dương vật. Những ưu điểm của việc dùng vật liệu này là khả tăng tồn tại cao sau khi cấy ghép, không để lại sẹo ở vị trí lấy mô và tỷ lệ biến chứng thấp.

Gần đây đã có báo cáo về kết quả của phương pháp cấy ghép sử dụng InteXen (sản phẩm của American Medical Systems, Minnetonka, Minnesota, Mỹ) - một loại khung da không tế bào có nguồn gốc từ da lợn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những ưu điểm của vật liệu này là không cần lấy mô trên cơ thể người và giảm đáng kể thời gian phẫu thuật. Tuy nhiên, do có nhược điểm là mỏng manh nên cần phải khâu nhiều hơn để cố định vật liệu ghép và vật liệu ghép có thể bị tách ra trong quá trình thực hiện.

Kết quả của phương pháp tăng chu vi dương vật bằng cách tiêm gel axit hyaluronic vào lớp mạc của thân dương vật cũng đã được báo cáo. Chu vi tối đa của thân dương vật tăng từ 7,48 ± 0,35cm đến 11,41 ± 0,34cm và duy trì 11.26 ± 0.33cm cho đến 18 tháng sau đó. Không có biến chứng nào được ghi nhận trong thời gian theo dõi.

Silicone lỏng cũng được sử dụng để tăng chu vi dương vật. Tuy nhiên, việc bơm silicone lỏng vào dương vật còn gây nhiều tranh cãi. Mặc dù phương pháp tiêm silicone lỏng vào dương vật đã được bác sĩ Arthaud báo cáo lần đầu tiên vào năm 1973 và silicone lỏng đã sử dụng để tăng chu vi dương vật nhưng phương pháp này không được khuyến khích do nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng như đau đớn, tụ máu, bầm tím, thay đổi sắc tố và nghiêm trọng nhất là viêm phổi vô trùng hoặc tắc mạch nếu silicone được tiêm vào mạch máu. Hơn nữa, việc tiêm silicone lỏng vào dương vật làm tăng nguy cơ tổn thương mạch máu và dây thần kinh, dẫn đến mất cảm giác và rối loạn cương dương.

Một nghiên cứu đã thử nghiệm phương pháp tăng chu vi dương vật bằng cách tiêm silicone trên 327 nam giới. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành tiêm silicone lỏng vào giữa da và thể hang ở mặt lưng và mặt bên của thân dương vật. Đường kính trung bình của dương vật đã tăng từ 9,5cm vào lúc trước khi tiêm lên 12,1cm sau khi tiêm trong vòng 20 tháng theo dõi. Các nhà nghiên cứu đã nhận xét rằng việc tăng chu vi dương vật bằng silicone lỏng cho kết quả rất khả quan trong giai đoạn đầu hậu phẫu.

Các loại dầu nhân tạo khác nhau như paraffin, dầu khoáng và sáp dầu khoáng cũng đã được thử nghiệm để tăng kích thước dương vật. Kể từ khi bắt đầu được thực hiện bởi các cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép, phương pháp tiêm vật liệu không được chấp thuận đã gây ra rất nhiều biến chứng, ví dụ như u paraffin. Loại u này hình thành từ một loại chất lạ chứa hydrocarbon chuỗi thẳng bão hòa, chẳng hạn như paraffin trong dầu khoáng. Việc thiếu các enzyme chuyển hóa vật liệu ngoại sinh kẽ gây ra phản ứng của cơ thể với vật liệu tiêm. Các biến chứng thường phát sinh trong vòng vài tháng đến vài năm sau khi tiêm. Ban đầu, vùng da ở vị trí tiêm trở nên nhạy cảm, sau đó bị mất sắc tố hoặc chuyển sang màu sẫm. Phản ứng xơ hóa ở vùng mô lân cận có thể gây rối loạn cương dương, hẹp bao quy đầu hoặc cương cứng kéo dài. U paraffin tiến triển có thể dẫn đến hình thành lỗ rò, nhiều vết loét sâu đau đớn và hoại tử. Chất dịch trong u paraffin có thể chảy vào vùng mô bị hỏng.

Ngoài ra còn có các phương pháp tăng cường chu vi dương vật khác. Austoni và cộng sự đã giới thiệu phương pháp tăng kích thước thể hang bằng cách sử dụng tĩnh mạch hiển hai bên. Việc tăng thể tích của thể hang được thực hiện bằng cách đưa các đoạn tĩnh mạch hiển vào bao trắng tinh hoàn dọc theo mặt bên của mỗi thể hang. Vào thời điểm tái khám sau 9 tháng, đường kính của dương vật đã có sự gia tăng từ 1,1 đến 2,1 cm so với kích thước trước lúc phẫu thuật. Ưu điểm của phương pháp cấy tĩnh mạch hiển tự thân là nguy cơ xơ hóa và tắc tĩnh mạch sau phẫu thuật thấp hơn do sự tương thích lớp nội mạc. 

Shaeer và cộng sự đã báo cáo kết quả của lần đầu tiên ứng dụng phương pháp cấy ghép vạt sử dụng vạt động mạch mũ chậu nông (superficial circumflex iliac artery island flap). Vào lần tái khám sau 6 tháng, chu vi dương vật khi cương cứng và khi ở trạng thái bình thường tăng lần lượt là 8,5 và 9,5cm so với ban đầu.

Nhiều tác giả đã nhận xét về lợi ích của việc tăng cường kết quả sau ghép mỡ bằng tế bào gốc lấy từ cùng một loại mô mỡ. Tuy nhiên, hầu như chưa có bằng chứng nào được công bố về việc ứng dụng phương pháp này trong tăng kích thước dương vật trong khi đã có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng tế bào gốc trong phẫu thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân. Nhiều ý kiến cho rằng các tế bào từ phân đoạn mạch đệm sẽ giúp cho các mô mỡ tồn tại tốt hơn ở vị trí mới và điều này đã được chứng minh trong nghiên cứu trong ống nghiệm.
 

Tham vấn y khoa: Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn
Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn

Kỹ thuật độn vật liệu mô da nhân tạo làm to và dài dương vật mới nhất hiện nay của nam khoa Penuma.

Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Thủ dâm là một hành động sinh lý bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu? Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi trung bình

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây